Julia Pastrana ผู้หญิงผู้ไม่ยอมก้มหัวให้กับโชคชะตา

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

Julia เกิดในครอบครัวชนพื้นเมืองที่อาศัยบนภูเขาทางตะวันตกของประเทศ Mexico ในปี ค.ศ.1834 แรกเกิดเธอมีลักษณะผิดปกติ จนแม่ของเธอเอาเธอไปทิ้งที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เพราะเชื่อว่าเธอคือคำสาปของปีศาจหมาป่า

เมื่อเติบโตขึ้น เธอถูกเจ้าเมืองนำไปเลี้ยงเพื่อเป็นตัวตลกประจำวัง แต่เมื่อ Julia อายุ 20 ปี เธอก็หนีออกจากวังมาและเข้าไปอยู่ในคณะละครสัตว์ที่พาเธอสู่ สหรัฐอเมริกาข้ามสู่ทวีปยุโรป

Julia ถูกนำออกแสดงในฐานะคนครึ่งลิง "The Ape Woman" ที่มักปรากฏกายในฐานะสิ่งมีชีวิตครึ่งสัตว์ ที่ฉลาดเกือบเท่ามนุษย์ แต่ตัวจริงของเธอไม่ใช่เช่นนั้น

 

Julia Pastrana ผู้หญิงผู้ไม่ยอมก้มหัวให้กับโชคชะตา

"The Ape Woman" ตัวจริงเป็นผู้หญิงที่เฉลียวฉลาดอย่างยิ่ง เธอพูดได้ 3 ภาษา รักการทำอาหาร การอ่านหนังสือ การท่องเที่ยว

Julia ปฏิเสธการขอแต่งงานไปกว่า 20 ครั้งเพราะรู้สึกว่าผู้ชายเหล่านั้นไม่ดีพอ ในที่สุดเธอตัดสินใจแต่งงานกับ Theodor Lent ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ ภายหลังจากที่เขายอมเซ็นสัญญาหลายฉบับว่าจะไม่ยุ่งกับเงินของเธอ

ในเดือนมกราคมอันหนาวเย็นของ Moscow ค.ศ.1860 Julia คลอดลูกชายคนแรกที่เสียชีวิตลง 2 วันต่อมา หลังลูกชายเสียชีวิตเพียง 1 วัน Julia ก็เสียชีวิต ก่อนตายเธอบอกว่า

"ฉันตายอย่างมีความสุข เพราะฉันรู้ดีว่า ฉันรักร่างกายของฉันเสมอมาในแบบที่มันเป็น"

 

Julia Pastrana ผู้หญิงผู้ไม่ยอมก้มหัวให้กับโชคชะตา

อย่างไรก็ดีหลังเธอเสียชีวิต สามีของเธอเอาศพเธอใส่โลงแก้วแล้วตะเวนออกแสดงต่อ ต่อมาร่างของเธอถูกขโมยไป และเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ สุดท้าย ก็ไปเก็บอยู่ที่มหาวิทยาลัยในเมือง Oslo ประเทศนอร์เวย์

จนกระทั่ง Lauren Anderson Barbata ศิลปินชาว Mexico ได้ทำโครงการระดมทุนภายใต้แนวคิดว่า Julia ต้องได้รับสิทธิในการใช้วาระสุดท้ายอย่างสงบ จนได้เงินมากพอ

และแล้วในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 ร่างของ Julia Pastrana "The Ape Woman" ผู้ไม่ยอมก้มหัวให้กับโชคชะตา จึงได้กลับมาฝังที่ Mexico บ้านเกิดของเธอ

 

Julia Pastrana ผู้หญิงผู้ไม่ยอมก้มหัวให้กับโชคชะตา

 

Cr. เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม