"รับประทานอาหารค่ำแต่งเครื่องแบบทหาร ดูเหมือนเป็นดินเนอร์ใหญ่... แต่แท้จริงก็สองสามีภรรยาเท่านั้นเอง"...พระราชอารมณ์ขันของในหลวงรัชกาลที่๙

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ณ งานการศึกษาสัมพันธ์ ที่วิทยาลัยประสานมิตร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระราชดำรัส ถึง หนังสือพิมพ์ไว้ว่า ดังนี้...

 

"อ่านหนังสือพิมพ์นี่ตื่นเต้นดี...

แล้วได้ทราบว่าทำอะไรวันนี้ เพราะบางทีไม่ทราบว่าทำอะไรก็ไปอ่านหนังสือพิมพ์ แล้วร้องอ้อ!ได้ว่าเราทำอะไรบ้างวันนี้

 

ก็อย่างวันก่อนนี่โล่งใจแล้วก็ดีใจมาก บางคนก็บอกว่าดีวันก่อนนี้ เมื่อวันที่ ๑๐ ได้ข่าวว่าไปน่านไปแล้วกลับมา กลับมาเวลา ๑๖.๓๐ กลับบ้านแล้วก็โล่งใจก่อนมืด ปลอดภัยดี

แต่ที่แท้จริงที่เป็นห่วงมากเพราะเวลาไม่ใช่ ๑๖ นาฬิกา ๓๐ เวลา ๑๗ นาฬิกา ๓๐ กำลังวนอยู่ที่บ้านด่าน แล้วก็น่ากลัวจะได้ล้ำเขตไปถึงเมืองลาวนิดหน่อย ที่ไม่โดนยิงก็บุญ

วันนั้นเวลา ๑๗ นาฬิกา ๓๐ ถึง ๑๘ นาฬิกา ๑๕ นาที วนที่บ้านด่านความสูง ๗,๕๐๐ ฟิต ภูเขาที่นั่น ๓,๓๐๐ ฟิต ที่บินขนาดเจ็ดพันกว่าฟิตนี่ก็เพราะว่ากลัวชนภูเขา ปรากฏว่าเห็นไฟไหม้ เห็นเขารบกัน

 

ที่มาเล่าให้ฟังก็เพราะว่าเดี๋ยวจะไม่ทราบว่าการกระทำที่แท้จริงกับรายงานบางทีก็ไม่ตรงกันแล้วก็เพื่อขจัดข่าวลือ

เดี๋ยวจะลือไปว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯไปเมืองลาวลือไปอย่างโน้นอย่างนี้ จะต้องแก้ข่าวยุ่งกันใหญ่ จึงต้องบอกว่าอยู่ที่ไหน

ไปบ้านด่านเสร็จแล้วเวลา ๑๘ นาฬิกา ๑๐ นาที ก็กลับมาทางทิศใต้เฉียงๆ นิดหน่อย มาถึงดอนเมืองประมาณสองทุ่มครึ่ง ๒๑ นาฬิกาก็ถึงสวนจิตรฯ

 

ถึงสวนจิตรฯรับประทานอาหารค่ำแต่งเครื่องแบบทหาร ดูเหมือนเป็นดินเนอร์ใหญ่ (เสียงฮา) แต่แท้จริงก็สองสามีภรรยาเท่านั้นเอง แล้วก็แค่นั้น(เสียงฮา)”

 

.

.

.

จินต์จุฑา รายงาน

คัดจากหนังสือ พระราชอารมณ์ขันจากพระโอษฐ์ โดยวิลาศ มณีวัต

 

"รับประทานอาหารค่ำแต่งเครื่องแบบทหาร ดูเหมือนเป็นดินเนอร์ใหญ่... แต่แท้จริงก็สองสามีภรรยาเท่านั้นเอง"...พระราชอารมณ์ขันของในหลวงรัชกาลที่๙

สนใจสั่งจองหนังสือ ติดต่อ Line ID : @gppbook / FB : Gppbook
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02 525 4242 ต่อ 201 - 202