ชีวิตอีกด้าน "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ผู้สั่นสะเทือนวงการสีกากี ตำรวจที่มากบารมีกว่า "ผบ.ตร.-รองผบ.ตร." เกือบเป็นนักเทนนิสทีมชาติ

ชีวิตอีกด้าน "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ผู้สั่นสะเทือนวงการสีกากี ตำรวจที่มากบารมีกว่า "ผบ.ตร.-รองผบ.ตร." เกือบเป็นนักเทนนิสทีมชาติ


ชั่วโมงนี้ชื่อของ "โจ๊ก หวานเจี๊ยบ" พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ฮอตที่สุดในวงการสีกากีแล้ว ท่ามกลางข่าวลือสะพัดเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่ง

รู้กันทั้งบางว่า "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์"  สนิทสนมเป็นตำรวจมือขวาของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยครั้งหนึ่ง  "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์"  ติดสอยห้อยท้ายเดินแนบข้าง "บิ๊กป้อม" เข้าช่วยงานกระทรวงกลาโหมบ่อยครั้ง

 "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์"  เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา รุ่น 87 ถือเป็นรุ่นน้อง "วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี "บวรศักดิ์ อุวรรณโณ" อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ คอนเนคชั่นจึงไม่ธรรมดาเข้าไปอีก


เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เพิ่งได้รับมอบโล่ห์เกียรติยศนักเรียนเก่าแห่งความภาคภูมิใจของโรงเรียนมหาวชิราวุธ พร้อมพบปะสังสรรค์กับบรรดาเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งถือว่า "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" โดดเด่นที่สุดในรุ่น
            
"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" กล่าวช่วงหนึ่งว่า ความภาคภูมิใจของโรงเรียนมหาวชิราวุธจังหวัดสงขลา ที่เรามีประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยสิ่งที่ภูมิใจในชีวิตคือ การได้มีโอกาสเรียนที่โรงเรียนวิเชียรชม  การได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมหาวชิราวุธจังหวัดสงขลา และการเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร


"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เล่าต่อว่า ตอนเข้ามาเรียนมหาวิชาวุธฯ ตอนม.1 เรียนห้องคิงส์ ม.2 เรียนห้องคิงส์ ม.3 เรียนห้องคิงส์ พอม.4 คะแนนแย่ลงไปอยู่ห้องควีนส์ แต่ก็ยังตั้งใจเรียน เพราะหากเราตั้งใจเรียนตั้งแต่เด็กๆเราจะประสบความสำเร็จ

"เด็กคนไหนยังเล่นอยู่บ้างก็ให้กลับไปตั้งใจเรียน แล้วก็จะประสบความสำเร็จ เราจะต้องตั้งความหวังว่าเราจะเป็นอะไร แล้วเราก็ทำ คิดบวก แล้วสิ่งนั้นก็จะเป็นจริง"

นอกจากนี้ "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ยังชอบเล่นกีฬาเทนนิส โดยได้รับการสนับสนุนจากพ่อ จนมีโอกาสได้ติดทีมชาติอยู่พักหนึ่ง แต่สุดท้าย "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ก็เลือกเข้ารับราชการตำรวจ

"ผมเล่นเทนนิสมาอย่างต่อเนื่อง เพราะชอบจนติดทีมชาติ เมื่อติดทีมชาติก็เข้าไปเรียนโรงเรียนเตรียมทหารก็ไปเล่นกีฬาให้กับโรงเรียนเตรียมทหาร"

ทั้งหมดคือฉากชีวิต "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ผู้ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในวงการสีกากี ตำรวจผู้มากบารมีกว่า "ผบ.ตร.-รองผบ.ตร."