ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 วันที่ 3 ก.ค. 2560 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร นางสาวศุภณกานต์ กัลปณุลักษณ์ อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 138 -140 -142 ถนนเจริญสุข ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ผู้เช่าซื้อรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ สีขาว ทะเบียนกจ 8078 กำแพงเพชร พร้อมด้วยนายสาธิต เทียนชัย อายุ 45 ปีบ้านเลขที่ 568 หมู่ 7 ตำบลนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ อดีตผู้จัดการศูนย์เชฟโรเลตกำแพงเพชร  มาตกลงไกล่เกลี่ย กรณี นางสาวศุภณกานต์ ซึ่งเป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ สีขาว ทะเบียนกจ 8078 กำแพงเพชร ตามสัญญาซื้อรุ่น อาวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ และนางสาวศุภกานต์ ก็ประสงค์ ซื้อรุ่น แอลเอสเอ๊กซ์ ดังกล่าว โดยส่งมอบรถยนต์ กันเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2555 ต่อมานางสาวศุภณกานต์ ประสบอุบัติเหตุจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ปรากฏว่า ระบบถุงลมนิรภัย หรือแอร์แบ็คไม่ทำงาน 

จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง บริษัทเชฟโรเลต สำนักงานใหญ่ ซึ่งได้คำตอบว่ารถรุ่นที่นางสาวศุภณกานต์ ซื้อไม่มีระบบถุงลมนิรภัย หรือแอร์แบ็ค ตามสัญญาที่ตกลงซื้อขาย อีกทั้งยังมาทราบอีกว่า รถยนต์คันดังกล่าว ไม่ใช่รุ่น อาวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ แต่เป็นรุ่น อาวีโอ้ แอลเอส ธรรมดา และในสัญญาซื้อขายระหว่างผู้เช่าซื้อรถ กับ สัญญาของทางบริษัท กลับไม่ตรงกัน มีการดัดแปลงแก้ไขในส่วนของรุ่นรถ   โดยสัญญาซื้อขายของผู้เช่าซื้อ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ แต่สัญญาซื้อขายของทางบริษัทเป็นรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ้ แอลเอส ที่สำคัญ ในหนังสือรับรถกลับมีการแก้ไขด้วยการเขียนข้อมูลรุ่นรถ จากตัวอักรษรที่พิมพ์แอลเอส ต่อท้ายเป็นคำว่าเอ๊กซ์ลงไปด้วย  ที่สำคัญในหนังสือสัญญาซื้อขายของทางบริษัทระบุว่า ผู้เช่าซื้อได้ชำระเงินดาวน์ไปจำนวน 9 หมื่นกว่าบาท แต่ตัวแทนจำหน่ายได้เรียกรับเงินดาวน์เป็นจำนวนแสนกว่าบาท พร้อมทั้ง เรียกรับเงินเพิ่ม อีก 35,000 บาท โดยอ้างว่ารถรุ่นที่  ตนซื้อเป็นรุ่นลิมิเต็ด มีเพียง 25 คัน ในประเทศไทย

  ผ่อนรถมา 5 ปี เกิดอุบัติเหตุ แอร์แบ็คไม่ทำงาน ถามบริษัท"เรื่องแดง ขายรถมาผิดรุ่น" เงินดาวน์สูงลิบ แถมเรียกเงินเพิ่ม อ้างเป็นรุ่น Limited ผ่อนรถมา 5 ปี เกิดอุบัติเหตุ แอร์แบ็คไม่ทำงาน ถามบริษัท"เรื่องแดง ขายรถมาผิดรุ่น" เงินดาวน์สูงลิบ แถมเรียกเงินเพิ่ม อ้างเป็นรุ่น Limited

นางสาวศุภณกานต์ จึงรู้สึกว่ามีการผิดสัญญาซื้อขายและถูกหลอกให้ซื้อรถอีกรุ่นแต่นำรถอีกรุ่นมาให้กับตนใช้ โดยให้ตนผ่อนชำระในราคาที่สูงกว่าราคารถที่ได้รับมาตลอดระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งยังไม่มีระบบป้องกันภัยให้กับรถของตน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร้อยตำรวจเอกอดุลย์ รัตนวรกันต์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกำแพงเพชร ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ให้กับบริษัทเชฟโรเลต สำนักงานใหญ่ ให้ทราบ โดยจะขอคืนรถคันดังกล่าว พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย เป็นเงิน 6 แสนบาท  โดยนายสาธิต อดีตผู้จัดการ เชฟโรเลต สาขา กำแพงเพชร ได้เจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมรับเรื่องร้องเรียนและปัญหาดังกล่าว เพื่อนำเสนอ ทางบริษัท ตรวจสอบ ภายใน 15 วัน เพื่อหาตรวจสอบและหาข้อสรุป มาตกลงกันอีกครั้ง

ผ่อนรถมา 5 ปี เกิดอุบัติเหตุ แอร์แบ็คไม่ทำงาน ถามบริษัท"เรื่องแดง ขายรถมาผิดรุ่น" เงินดาวน์สูงลิบ แถมเรียกเงินเพิ่ม อ้างเป็นรุ่น Limited  

ผ่อนรถมา 5 ปี เกิดอุบัติเหตุ แอร์แบ็คไม่ทำงาน ถามบริษัท"เรื่องแดง ขายรถมาผิดรุ่น" เงินดาวน์สูงลิบ แถมเรียกเงินเพิ่ม อ้างเป็นรุ่น Limited ผ่อนรถมา 5 ปี เกิดอุบัติเหตุ แอร์แบ็คไม่ทำงาน ถามบริษัท"เรื่องแดง ขายรถมาผิดรุ่น" เงินดาวน์สูงลิบ แถมเรียกเงินเพิ่ม อ้างเป็นรุ่น Limited

ข่าว/ภาพ ขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.กำแพงเพชร