ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ความคืบหน้ากรณี น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ไม่ไปฟังคำตัดสินในคดีปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว

ซึ่งในประเด็นนี้ ทางด้านของ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ก็ได้ออกมายืนยันว่า ไม่มีการสมยอมให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีแน่นอน ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรี ก็ยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงไม่ได้ช่วยพาหลบหนี แต่ว่าล่าสุด สำนักข่าวอิศรา ได้ออกมาเปิดเผยอย่างละเอียดถึงการหลีหนีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่ามีผู้พาหลบหนีถึง 14 คนด้วยกัน

 

โดยสำนักงานอิศรา (www.isranews.org) ได้รายงานเบาะแสเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนหลบหนีออกจากนอกประเทศ โดยพบว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เวลาประมาณ 12.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยผู้ติดตามกว่า 10 คน ได้เดินทางไปที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย

สำนักข่าวอิศราระบุในรายงานชิ้นดังกล่าวว่า ได้รับการยืนยันข้อมูลจากแหล่งข่าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า ในช่วงเที่ยงวันที่ 23 สิงหาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยผู้ติดตามจำนวน 14 ราย ได้เดินทางเข้าไปที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค กทม. จริง ปรากฎหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด

 

โดยผู้ติดตามส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ปรากฎชื่อ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพิชิต ชื่นบาน อดีตทนายความนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมอยู่ด้วย

 

ส่วนบุคคลอื่นๆ ได้แก่ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย นายเวร (สบ 4) รอง ผบ.ตร. (สารวัตรหนุ่ย) นายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์  นางเนตรนภา วรรณชัย น.ส.สุทิษา ประทุมกุล นางมอญ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) น.ส.นิลุบุญ กลิ่นประทุม น.ส.ธนิดา วงศ์กาฬสินธุ์ น.ส.ปนัดดา ธีรารักษ์ น.ส.โชติรส จตุพรเสถียร น.ส.เรวดี ศรีชาย

เบื้องต้น มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกตัวบุคคลเหล่านี้ เข้ามาให้ปากคำแล้ว

ที่มาข่าว https://www.isranews.org/isranews/59140-report_59140.html

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผย จากการตรวจสอบจนถึงขณะนี้ ยังไม่ยืนยันว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีโครงการรับจำนำข้าว หลบหนีออกประเทศไปแล้วหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบช่องทางปกติไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนช่องทางการธรรมชาติก็มีการประสานให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบ รวมทั้งตรวจสอบกระแสข่าวว่า หลบหนีเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านและเดินทางต่อไปที่สหรัฐอาหรับเอมิเรต หรือ นครดูไบ ซึ่งได้มีการประสานไปยังตำรวจสากล 190 ประเทศสมาชิกทั่วให้ตรวจว่ามีการหลบหนีไปประเทศใด

สำหรับกระแสข่าวว่า มีบุคคลใกล้ชิดรวม 14 คนเข้าพบที่ โรงแรม เอส ซี ปาร์ค คืนวันที่ 23 สิงหาคม 2560 นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะเรียกบุคคลใดเข้าให้ข้อมูล แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการพบปะกันตามปกติระหว่างอยู่ขั้นตอนการประกันตัวในชั้นศาลที่มีวงเงินประกันสูง 30 ล้านบาท จึงเชื่อว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่น่าหลบหนี

 

หลักฐานใหม่ !!! สื่อดังเปิด \"ภาพ-รายชื่อ\" 14 บุคคลพายิ่งลักษณ์เข้ารร.เอสซีปาร์ค ก่อนหลบหนี !!!

 

หลักฐานใหม่ !!! สื่อดังเปิด \"ภาพ-รายชื่อ\" 14 บุคคลพายิ่งลักษณ์เข้ารร.เอสซีปาร์ค ก่อนหลบหนี !!!

 

หลักฐานใหม่ !!! สื่อดังเปิด \"ภาพ-รายชื่อ\" 14 บุคคลพายิ่งลักษณ์เข้ารร.เอสซีปาร์ค ก่อนหลบหนี !!!

 

หลักฐานใหม่ !!! สื่อดังเปิด \"ภาพ-รายชื่อ\" 14 บุคคลพายิ่งลักษณ์เข้ารร.เอสซีปาร์ค ก่อนหลบหนี !!!