เปิดจดหมาย”หมอวรงค์” ถึง”ทักษิณ” 4เหตุผล ทำแพ้มาตลอด!

เปิดจดหมาย”หมอวรงค์” ถึง”ทักษิณ” 4เหตุผล ทำแพ้มาตลอด! คำว่าประชาธิปไตยนั้น เป้าหมายต้องเพื่อประชาชน-ประเทศชาติ "ทักษิณ"ต้องถามตนเองดู ทำแล้วหรือยัง?

สงครามแห่งการชวงชิงอำนาจครั้งใหม่กำลังจะเริ่ม!!! การขยับของ”ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ออกประกาศสงคราม ชูธงรบ อีกครั้ง พร้อมการปลุกระดมสงครามยังไม่จบ การที่จะแพ้นั้นมีแค่ 2 ทาง คือตายกับยอม แพ้

 

“อยากบอกทุกคนว่าถ้าเราไม่ยอมแพ้ คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณี คือ 1.แพ้เพราะตาย กับ 2.แพ้เพราะยอมไปเอง ถ้าเรายังสู้อยู่เราก็จะไม่แพ้ นั่นก็คือ มีแต่แบทเทิล ไม่มีวอร์ วอร์มันจะเอนด์ต่อเมื่อทุกอย่างมันจบ แต่สู้กันกี่ยกๆ นี่คือแบทเทิล ซึ่งวอร์ยังไม่จบ เรายังต้องทำต่อไป”

และนี่คือคำพูดที่บอกมาจากปากของนายทักษิณ  ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่านี่คือ สงครามประชาธิปไตย  เรื่องนี้ได้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม ณ ขณะนี้ ล่าสุดสำหรับทางด้านของ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.พิษณุโลก ได้ทำการเผยแพร่จดหมายเปิดผนึก ถึงนายทักษิณ ถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า..

 

จดหมายจากหมอวรงค์ถึงคุณทักษิณ

 

ถึงคุณทักษิณ

ผมคิดว่าคงไม่สายเกินไป ที่จะมีจดหมายสักชิ้นหนึ่ง ให้คุณทักษิณได้อ่าน เพื่อเตือนสติตนเอง อย่างน้อยชีวิตหลังวันเกิด ในบั้นปลาย อาจจะเห็นช่องทาง และถ้าคุณทักษิณเปิดใจที่จะรับฟังความเห็นที่ต่างออกไป โดยเฉพาะคำว่าประชาธิปไตย ที่คุณทักษิณพูดถึงบ่อยๆ อาจจะเป็นประโยชน์ นำมาซึ่งความสุขของคนไทยในประเทศก็ได้

 

คุณทักษิณมาฮ่องกงรอบนี้ มาเปิดประเด็นสงคราม โดยเฉพาะสงครามเพื่อประชาธิปไตย ฟังดูก็เข้าท่าดีครับ โดยปกติแล้ว รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ จะไม่มีคำว่าแพ้ ต่อให้มีทหาร หรือกองกำลังไม่ทราบฝ่าย รัฐบาลประชาธิปไตย จะไม่มีคำว่าแพ้แน่นอน เพราะประชาชนเขาจะหนุนและช่วยกันปกป้อง แต่คุณทักษิณแพ้มาตลอด เพราะประชาชนเขาไม่ยอม แสดงว่าคำว่าประชาธิปไตยของคุณทักษิณ กับของพวกเรานั้นไม่ตรงกัน

 

ปกติแล้ว คำว่าประชาธิปไตยนั้น เป้าหมายต้องเพื่อประชาชนและประเทศชาติ คุณทักษิณต้องถามตนเองดูว่า ท่านทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติจริงๆหรือไม่ และที่สำคัญ ต้องมีความถูกต้องตามทำนองคลองธรรมนั่นคือ

 

1. ต้องไม่ก้มหน้าก้มตาโกง รวมทั้งสร้างวาทะกรรม โกงแล้วแบ่งกันไม่เป็นไร เพราะตรรกะมันใช้ไม่ได้ ที่สำคัญประเทศที่เขาพัฒนาไม่ว่าจะเป็นจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น หรือแม้แต่สิงคโปร์ เขาต้องปราบโกง ประเทศจึงเจริญ

 

2.ต้องไม่เหลิงในอำนาจ เรื่องนี้สำคัญมาก เช่นออกกฏหมายเพื่อล้างผิดตนเอง รวมทั้งท้าทายประชาชน ในจังหวัดที่ไม่ได้เลือกตนเอง หลายๆครั้งที่คุณทักษิณและรัฐบาลน้องสาว กล่าวอ้างท้าทายประชาชน ในทำนองว่าจังหวัดไหนไม่เลือก จะได้รับการดูแลทีหลัง หรือไม่ให้งบประมาณ ได้สร้างความไม่พอใจแก่ประชาชนอย่างมาก

3.ต้องเคารพกฏหมาย และกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่เมื่อชนะคดีก็พอใจ แต่พอแพ้แล้วหนี แล้วมาวิจารณ์ศาลว่าเอนเอียง ที่สำคัญคุณทักษิณน่าจะรู้ตัวเองดีว่า ได้ทำอะไรไปบ้าง จึงมีคดี และหมายศาลตามมาอีกหลายใบ

 

4.ต้องเทิดทูนสถาบัน ระบอบการปกครองในแต่ละประเทศ จะมีอัตลักษณ์ของตนเอง ที่แตกต่างกันไป สังคมไทยเรามีสถาบันเป็นสิ่งยึดเหนี่ยว ความรู้สึกนี้ จึงปลูกฝังความผูกพัน มาตั้งแต่พวกเราเด็กๆ แต่คนใกล้ตัวคุณทักษิณเป็นอย่างไร น่าจะพอรู้

 

คุณทักษิณควรต้องสำรวจตนเอง ว่าเป็นอย่างไร ปรับปรุงตนเองได้ไหม ถ้าปรับปรุงได้ ก็ขอโทษประชาชน ว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก และยอมเข้าสู่กระบวนการของกฏหมาย คุณทักษิณก็จะมีโอกาสเป็นฝ่ายประชาธิปไตยที่แท้จริงกับเขาบ้าง แต่ถ้าไม่สนใจ ทำผิดพลาดซ้ำซาก แม้จะมาจากการเลือกตั้ง เขาจะไม่เรียกว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่เขาเรียกว่าฝ่ายทุนสามานย์ ซึ่งก็คือเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้ง และขอบอกเลยว่า ถ้ายังคิดแบบเดิมๆ ถือว่าหมดเวลาครับ

 

 

ทางที่ดี คุณทักษิณต้องอย่าฟังแต่ลูกน้องมากเกินไป ขนาดมีอดีตส.ส.คนหนึ่ง ที่หาเหตุเพื่อไปซบคุณทักษิณ พยายามให้"ลูกยอ" คุณทักษิณว่า ถูกรังแก มีการสมคบคิดที่จะทำลาย จนตนเองต้องตายคาสนามการเมือง ด้วยคำว่า "เนรคุณ" เพราะต้องการให้คุณทักษิณพอใจ ยิ่งจะทำให้คุณทักษิณ เหลิงไปกันใหญ่ และเป็นการตอกย้ำคำว่าประชาธิปไตยที่ผิดๆ แบบซ้ำแล้วซ้ำอีก จะทำให้คุณทักษิณเดินหลงทางมากยิ่งขึ้น

 

แม้แต่อดีตประธานสภาที่คุณทักษิณแต่งตั้ง สมัยเป็นรัฐบาลพรรคไทยรักไทย เขายังบอกผมว่า คุณทักษิณแพ้เพราะอาหารเป็นพิษ ผมงงมาก เลยถามต่อว่าเป็นอย่างไร ท่านตอบว่า กิน"ลูกยอ"จากลูกน้องมากไป จึงเหิมเกริม ถ้ายังเหิมเกริมเหมือนเดิม ผมยืนยันว่าท่านแพ้ตลอดแน่นอน

 

ที่สำคัญ คุณทักษิณไม่รู้หรอกว่า บริบทในประเทศไทย ข้อมูล ข่าวสาร ตัวละคร ผู้เล่นในบทต่างๆนั้นเปลี่ยนไปมาก ประชาชนเขามีการเรียนรู้ เขาไม่ต้องการให้ประเทศจมปลักกับปัญหาเดิมๆ แต่เขาต้องการเห็นประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้า จึงขอย้ำกับคุณทักษิณว่า ไม่ควรที่จะคิด และทำแบบเดิม แต่ควรจะคิดดี ทำดีกับประเทศได้แล้วครับ

 

สุดท้ายนี้ ประชาชนทุกคนต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ต้องการทุนสามานย์ ที่อาศัยแค่การเลือกตั้งครับ ทุกอย่างอยู่ที่คุณทักษิณจะตัดสินใจ