พม.ฉาวไม่หยุด!! ปปช.ตามเช็กบิล เจออีกโกงเงินชาวเขา แฉเจ้าหน้าที่รัฐไร้จิตสำนึก ยกขบวนโกง ไม่ต่างเงินทอนวัด!!?! (มีคลิป)

วันที่ 20 มีนาคม พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบพบการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า ปปช. ได้ตรวจสอบพบการทุจริตในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งเป็นการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับเงินอุดหนุนสงเคราะห์ชาวเขา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปแสวงหาข้อเท็จจริง รวมรวมข้อมูล เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้อง 

เบื้องต้น พบว่ามีเส้นทางทุจริตที่ชัดเจน น่าจะเอาผิดกับผู้ทุจริตได้ ส่วนการทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งที่เชื่อมโยงกับศูนย์นิคมช่วยตนเองนั้น ได้สั่งการให้สำนักไต่สวนภาค 3 ไปแสวงหาข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งเบื้องต้นพบว่า การทุจริตมีรูปแบบคล้ายกรณีทุจริตเงินทอนวัดของ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ซึ่งต้องดูต้นทางการทุจริตว่า มีผู้บริหารระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยขณะนี้ยังเร็วเกินไปหากจะเร่งสรุปว่า มีข้าราชการระดับไหนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง เพราะขั้นตอนการตรวจสอบต้องรอบคอบ และประสานข้อมูลอย่างละเอียดกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.)

ติดตามจากข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ในรายการ "คุยข่าวข้างเตียง กับ บุญระดม" ทางเฟสบุคไลฟ์ เพจทีนิวส์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.30-07.00 น.