เอ็มบัปเป้ สารภาพคุย เวนเกอร์ ก่อนเลือก เปแอสเช

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่เพิ่งเปิดตัวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดเผยว่ามีการเจรจาพูดคุยกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ก่อนตัดสินใจเลือกซบ "เปแอสเช" แทน เพราะต้องการความสำเร็จระยะยาว มากกว่าการพัฒนาฝีเท้า
 

ดาวยิงอนาคตไกลของ อาแอส โมนาโก มาร่วมทัพ "เปแอสเช" ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนมีออปชั่นซื้อขาดที่ 162 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,804 ล้านบาท) เพื่อหลีกเลี่ยงกฎการใช้เงินเกินตัวอย่าง ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ แต่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เนื่องจากเมื่อถึงกำหนดเวลา กลุ่มทุนกาตาร์จะจ่ายเงินอย่างไม่บิดพลิ้ว 
 

เอ็มบัปเป้ สารภาพคุย เวนเกอร์ ก่อนเลือก เปแอสเช

 

เอ็มบัปเป้ เพิ่งมาที่ ปาร์ค เดส์ แพรงส์ และกล่าวว่า "ผมไม่ได้ดูแลเรื่องการย้ายทีม ค่าตัวของผมเป็นเรื่องเล็กน้อย มันก็มีที่มา แต่มันจะไม่กดผมให้ต่ำลง เมื่อผ่านการทำงานหนัก และความเจียมคัว เราจะบรรลุเป้าหมาย เราระลึกอยู่เสมอว่า ฝันของเราคือเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก"


 

เอ็มบัปเป้ สารภาพคุย เวนเกอร์ ก่อนเลือก เปแอสเช

ส่วนเรื่องของ อาร์เซน่อล ที่เคยมีข่าวลืออย่างหนัก เจ้าตัวก็กล่าวว่า "ใช่ ผมเคยพบกับ อาร์แซน เวนเกอร์ จริง เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม เขามีชื่อเสียงมากที่ฝรั่งเศส ทุกคนต่างก็ให้ความเคารพเขา และรู้ว่าเขาพัฒนาแข้งดาวรุ่งได้ดีแค่ไหน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผม แต่แน่นอน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือทางเลือกหลักของผม เราได้ชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียต่างๆ จากทุกสโมสร ครอบครัวของผมบอกให้ผมตัดสินใจด้วยตัวเอง และการตัดสินใจของผมก็คิดถึงอนาคตระยะยาว ดังนั้นผมจึงเลือกมาที่นี่ (ปารีส) แทนที่จะไปพัฒนาฝีเท้ากับ อาร์เซน่อล"