ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา  11.00 น. พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวิเชียร พงษ์พานิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบเขตที่ดินสาธารณะ บริเวณด้านหลัง "บ้านสุขาวดี" ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานบริษัท สหฟาร์ม จำกัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของบ้านสุขาวดีนั้นได้ให้การต้อนรับในการตรวจสอบบ้านสุขาวดี ภายหลังที่เมืองพัทยาได้เข้าตรวจสอบโดยพบว่าบ้านสุขาวดีภายในขอบเขตของบ้านสุขาวดี มีทางถนนสาธารณะประโยชน์ขนาด 6x150 เมตร จำนวน 1 เส้น ที่ต่อเชื่อมจากถนนสาธารณะของซอยบางละมุง 8 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีการระบุไว้ว่ามีการยกให้เป็นทางสาธารณะประโยชน์ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2530 ที่ผ่านมา แต่ต่อมาพบว่าทางบ้านสุขาวดี ได้ทำกำแพงรั้วปิดกั้นทางไว้และมีการก่อสร้างอาคารทับทางสาธารณะบางส่วน ซึ่งกรณีนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการกำหนดแนวเขตและขอความร่วมมือจากทางบ้านสุขาวดี ให้ทำการเปิดทางและรื้อถอนอาคารในส่วนที่ลุกล้ำทาง โดยเมืองพัทยาได้ให้เวลา 1 เดือนในการดำเนินการ

พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าจากที่เมืองพัทยาได้เข้าทำการตรวจสอบภายในบ้านสุขาวดีร่วมกับหน่วยงานต่างๆ พบว่าแปลงที่ดินส่วนหนึ่งบริเวณที่ติดกับทางฟุตปาธริมทะเล ซึ่งตามเอกสารระบุว่าเป็น "ทะเล" ในพื้นที่ 11 ไร่เศษ ทำตามโดยดี ! นายกเมืองพัทยาตรวจพื้นที่บุกรุก "บ้านสุขาวดี" โดยพบมีการรื้อถอนตรงที่บุกรุกที่สาธารณะบางส่วนแล้ว..!?  (มีคลิป)

 

ซึ่งมีแนวติดกับที่ดินของวัดช่องลม นาเกลือนั้น ปัจจุบันมีสภาพเป็นที่ดินแปลงขนาดใหญ่ ที่พบว่าทางบ้านสุขาวดีได้ทำการจัดตกแต่งสวน พร้อมปลูกสร้างอาคารขนาดใหญ่หลายอาคาร รวมทั้งมีการจัดทำรั้วบริเวณริมฟุตปาธชายทะเลคล้ายเป็นที่ส่วนบุคคล ซึ่งเมืองพัทยาได้ให้ทางบ้านสุขาวดีได้ทำการรื้อถอนตรงส่วนที่เป็นทางสาธารณะตรงบริเวณภายในตั้งแต่ซอยถนนสุขุมวิทพัทยา 8 จนถึงภายในบ้านสุขาวดีซึ่งยาวเข้าไปในบ้านสุขาวดีบางส่วน ซึ่งทางบ้านสุขาวดีได้ทำการรื้อถอนอาคารที่รุกล้ำที่สาธารณะบางส่วนแล้ว ตามที่เมืองพัทยาได้ให้ทางบ้านสุขาวดีดำเนินการ ส่วน

ในเรื่องถนนปัญหาทางฟุตปาธริมทะเลบริเวณด้านหลังบ้านสุขาวดี ที่เมืองพัทยาใช้งบประมาณในการปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อใช้ในการสัญจรและพักผ่อน โดยไม่อนุญาตให้มีการนำยานพาหนะขนาดใหญ่สัญจรไปมานั้น ซึ่งเมืองพัทยาก็จะให้ทางบ้านสุขาวดีได้รีบดำเนินการแล้ว

ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานบริษัท สหฟาร์ม จำกัด กล่าวว่า ทำตามโดยดี ! นายกเมืองพัทยาตรวจพื้นที่บุกรุก "บ้านสุขาวดี" โดยพบมีการรื้อถอนตรงที่บุกรุกที่สาธารณะบางส่วนแล้ว..!?  (มีคลิป)

สำหรับในส่วนที่เมืองพัทยาได้มีการสั่งให้ดำเนินการแก้ไขในส่วนที่รุกสาธารณะนั้นตนได้รีบมีคำสั่งให้ทางช่างได้รีบดำเนินการ เพื่อให้เป็นไปให้ถูกต้องตามกฎหมายโดยเฉพาะตรงพื้นที่สาธารณะที่เป็นถนน ส่วนในเรื่องที่ดินบางส่วนนั้นที่ว่ามีการบุกรุกแต่เดิมนั้นเป็นพื้นที่ที่มีการงอกของในส่วนทะเลขึ้นมา แต่ถ้าเมืองพัทยามีคำสั่งอะไรมาก็พร้อมที่จะดำเนินการให้ถูกต้อง สำหรับที่มีการสั่งห้ามรถทัวร์วิ่งเข้าออกทางฟุตบาธนั้นตอนนี้ทางบ้านสุขาวดีได้มีการขยายพื้นที่ตรงพื้นที่วัดกับทางเข้าของวัดกับบ้านสุขาวดีเพื่อจะไม่ใช้ที่สาธารณะในการวิ่งรถทัวร์ขนาดใหญ่โดยจะทำทางเข้าจากวัดเข้าบ้านสุขาวดีเอง ซึ่งอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่..

 

อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ ทำตามโดยดี ! นายกเมืองพัทยาตรวจพื้นที่บุกรุก "บ้านสุขาวดี" โดยพบมีการรื้อถอนตรงที่บุกรุกที่สาธารณะบางส่วนแล้ว..!?  (มีคลิป)