บาปกรรมผ้าเหลือง!!! คณะสงฆ์สระแก้วสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดดัง หลังโดนร้องก่อพฤติกรรมฉาวทำอนาจารหญิงบวชชีพราหมณ์

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     คณะสงฆ์จังหวัดสระแก้ว สั่งปลดเจ้าอาวาสวัดดัง หลังเรียกหญิงสาวที่มาบวชชีพราหมณ์ให้เข้าไปนวด พร้อมทำอนาจาร ขณะที่นายอำเภอคลองหาด กำชับเจ้าคณะอำเภอดูแลเรื่องระเบียบวินัยสงฆ์ให้เคร่งครัด จากกรณี นางสาวเอ (นามสมมติ) ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกับสภ.คลองหาด จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 17 ต.ค.59 ที่ ผ่านมาว่าถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.คลองหาด ทำอนาจารหลังจากที่ไปบวชชีพราหมณ์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.59 ที่ผ่านมา
 

     ล่าสุด พระรัตนสราธิคุณ รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว และพระราชธรรมภาณี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาเป็นเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี พระมหาคำคูณ จันทโชโต เจ้าคณะอำเภอคลองหาดและเจ้าคณะตำบล และนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

 

     ทั้งนี้ทางคณะสงฆ์ จึงมีคำวินิจฉัย ว่าเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ผิดทางวินัยแต่ไม่ถึงปาราชิก เพียงแต่ผิดวินัยข้อสังฆาทิเสส จึงมีมติของคณะสงฆ์ ให้ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัด และให้ไปอาวาสกรรมเป็นเวลา 10 วัน

     นายชัยพร กล่าวว่า ตนได้สั่งผู้เกี่ยวข้องสอบสวนเพื่อหลักฐานเพิ่มเติม สำหรับการกระทำดังกล่าวนี้ไม่ถูกต้อง และอยากจะเตือนภัยลูกผู้หญิงที่จะไปบวชชีพราหมณ์ที่วัดต่างๆ อาจจะถูกละเมิดทางเพศได้ ทั้งนี้ตนได้ประสานกับพระมหาคำคูณ จันทโชโต เจ้าคณะอำเภอคลองหาด ให้ดูแลเรื่องระเบียบวินัยสงฆ์ให้เคร่งครัดไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก