เล่นไม่เลิก!!! "ทนายแดงแก๊งขอนแก่นโมเดล" ไม่สนช่วงไว้อาลัย-ขึ้นศาลฟ้อง "เบส อรพิมพ์" หมิ่นคนอีสาน...อ้างรับไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


สังคมว่าไงเรื่องนี้!!! "ทนายแดงแก๊งขอนแก่นโมเดล" ที่สมุนเคยสารภาพว่า จะระเบิดกรุงฯ 100 จุดช่วงก่อน คสช. ทำรัฐประหารไม่กี่วัน เล่นไม่เลิก-ขึ้นศาลฟ้อง "เบส อรพิมพ์" ปมหมิ่นคนอีสาน อ้างทนไม่ได้ที่ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี


วันนี้ (1 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล สีดาทัน อายุ 50 ปี ทนายความเสื้อแดง แก๊งขอนแก่นโมเดลจาก ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น เดินทางมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอยื่นฟ้อง นส.อรพิมพ์ รักษาผล อายุ 30 ปี อาชีพนักพูด โดยมีภาพถ่ายประกอบวีดีทัศน์ กรณีน.ส.อรพิมพ์ พูดหมิ่นประมาทคนอีสานทั้งหมดทั่วประเทศ ซึ่งคำพูดแม้จะไม่ระบุชื่อผู้ใดก็ตาม แต่เป็นการส่อเจตนาให้เข้าใจผิด ซึ่งบางช่วงบางตอนเป็นคำพูดทำนองว่าคนอีสานสิ้นไร้ไม้ตอกรอแต่แบมือขอ ไม่มีการพัฒนา ที่สำคัญมีการเหยียดหยามไม่ให้เกียรติคนอีสาน กล่าวหาว่าถูกหลอก ถูกล้างสมอง ทั้งที่ไม่มีสิทธิกล่าวหาเช่นนั้น ตนในฐานะผู้เสียหายจึงขอร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น


นายนพดล กล่าวว่า ตนเกิดและโตที่ จ.ขอนแก่น และขอนแก่นเป็นส่วนหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และคนที่เกิดและอาศัยอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะถูกเรียกอีกอย่างว่า “คนอีสาน” ดังนั้นระหว่างวันที่ 23 ม.ค.- 18 พ.ย. 2559 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน นส.อรพิมพ์ หรือ เบส ได้บังอาจกระทำผิดต่อกฎหมาย กล่าวคือ ตามวันและเวลาดังกล่าว นส.อรพิมพ์ได้บังอาจหมิ่นประมาทใส่ความตนและคนอีสานทั้งภาคโดยการโฆษณา กระทำโดยการกระจายเสียง แผ่นเสียง สิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ ต่อประชาชนที่มาฟังการบรรยายของจำเลย โดยเป็นการพาดพิงถึงคนอีสานกับสถาบันเบื้องสูง ซึ่งบุคคลอื่นที่ได้ยินจะเข้าใจว่าตนและคนภาคอีสานทุกคน เป็นคนไม่ดี เป็นคนเนรคุณ ไม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำให้ตนต้องถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชังจากประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นเท็จทั้งสิ้น ความจริงแล้ว ตนและคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) มีความรักและจงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเสมอมา

 

“การที่นส.อรพิมพ์ ได้กระทำตามข้อความดังกล่าว และตนได้นำมาฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น เพราะถือว่าเป็นความผิดต่อกฎหมายและบทมาตรา ดังนี้ คือ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ประกอบมาตรา 328 และศาลได้รับเป็นคดีหมายเลขดำที่ 3255 / 2559 พร้อมกับนัดหมายให้ นส.อรพิมพ์มาที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันที่ 20 ก.พ. 2560 เวลา 09.00 น. เพื่อไต่สวนมูลฟ้องต่อไป” ทนายแดงระบุทิ้งท้าย

 

 

เล่นไม่เลิก!!! "ทนายแดงแก๊งขอนแก่นโมเดล" ไม่สนช่วงไว้อาลัย-ขึ้นศาลฟ้อง "เบส อรพิมพ์" หมิ่นคนอีสาน...อ้างรับไม่ได้