เจ้าพ่อแก๊งเงินกู้สุดโหด “วิชัย ปั้นงาม” ติดต่อมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พบรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวเพียบ !! (รายละเอียด)

เจ้าพ่อแก๊งเงินกู้สุดโหด วิชัย ปั้นงาม ติดต่อมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

เจ้าพ่อแก๊งเงินกู้สุดโหด “วิชัย ปั้นงาม” ติดต่อมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พบรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวเพียบ !! (รายละเอียด)

หลังจากที่กระทรวงยุติธรรม โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการแถลงข่าวการทลายเครือข่ายธุรกิจปล่อยเงินกู้รายวัน เครือข่ายแก๊งค์หมวกกันน๊อค รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเครือข่ายนี้มีสาขากว่า 86 สาขาทั่วประเทศ ส่วนเจ้าของเครือข่ายนี้มีกระแสข่าวว่าได้พาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นบริษัทเพียง 1 วัน แต่การจะติดตามจับกุมตัวนั้นเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมได้หรือไม่และจะเดินทางกลับประเทศไทยหรือไม่ จนรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าผ่านสื่อมวลชน

พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาทนายของ นายวิชัย ปั้นงาม เรื่องการขอมอบตัวจึงขอให้พนักงานสอบสวนมารับที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยแต่ยังไม่ระบุวันและเวลา

 นอกจากนี้ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2559 จะนำรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ประมาณ 1,000 คน มอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง) ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของแก๊งนี้ว่าเชื่อมโยงกับใครบ้าง พร้อมทั้งจะดำเนินคดีกับสมาชิกในแก๊งกว่า 4,000 คน

ด้านนายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ยอมรับว่า กังวลเรื่องที่มีรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องนับพันคน เพราะหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐคือดูแลประชาชนแต่กลับทำผิดเสียเอง

เจ้าพ่อแก๊งเงินกู้สุดโหด “วิชัย ปั้นงาม” ติดต่อมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พบรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวเพียบ !! (รายละเอียด)

 

ขณะที่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 เวลา 12.00 น. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหารและนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม 6 หน่วยงาน ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านของนายวิชัย ปั้นงาม เสี่ยเงินกู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 5 จุด ได้แก่ บ้านพักภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จ.ปทุมธานี และอาคาร PNG อพาร์ตเมนต์ ซ.รังสิต-ปทุมธานี 10 ที่ได้จดชื่อเป็นบริษัทต่าง ๆ  ทั้งนี้หลังจากการตรวจอาคาร PNG อพาร์ตเมนต์ สูง 5 ชั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่คาดว่ามีการบันทึกรายชื่อลูกค้าเพื่อนำไปตรวจสอบ ส่วนเป้าหมายอื่น ๆ อีก 4 จุด ซึ่งเป็นบ้านญาติของนายวิชัย ยังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบว่ามีความผิดด้วยหรือไม่ ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้ไม่พบตัวนายวิชัยแต่อย่างใด พบเพียงคนรับใช้ที่อยู่ภายในบ้านเท่านั้น

 

เรีบเรียง : อาทิชา