โผล่อีกแพะรับบาป!! หนุ่มติดคุก33ปีคดีพยายามฆ่าชีวิตสุดวิกฤต โชดคีได้รับพระเมตตา"องค์ภาฯ"ส่งจนท.พิสูจน์จนพ้นผิดแต่ความเป็นธรรมยังได้คืนไม่ครบ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายจตุรงค์ สุขเอียด ผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ รายงานข่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า มีคดีที่คนบริสุทธิ์ต้องตกเป็นแพะอีกคดี คือ นายถวิล ระวังภัย ชาว จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเพิ่งพ้นโทษเมื่อมาเดือน มี.ค. 2559 ในข้อหาพยายามฆ่า หลังต้องติดคุกกว่า 8 ปี ทั้งที่วันเกิดเหตุเจ้าตัวทำงานอยู่ที่ตลาด และคนร้ายตัวจริงคือเพื่อนบ้าน

 

 

 

โผล่อีกแพะรับบาป!! หนุ่มติดคุก33ปีคดีพยายามฆ่าชีวิตสุดวิกฤต โชดคีได้รับพระเมตตา\"องค์ภาฯ\"ส่งจนท.พิสูจน์จนพ้นผิดแต่ความเป็นธรรมยังได้คืนไม่ครบ

 

 

 

นายถวิล ระวังภัย ถูกจับข้อยัดข้อหาพยายามฆ่าติดคุก 8 ปีกว่า ทั้งที่วันเกิดเหตุไปทำงานอยู่ที่ตลาด บอกตำรวจเขาไม่ยอมเชื่อ ที่สุดก็ติดคุก ทั้งที่คนร้ายเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่ก็ติดคุกมาจนครบกำหนดแล้วพ้นโทษออกมาเหมือนทำผิดจริงๆ คดีนี้ไม่ได้เงินชดเชยเพราะติดตามคำพิพากษา และพ้นโทษเพราะครบกำหนด ทุกวันนี้คนร้ายตัวจริงลอยนวลอยู่หลังบ้านเขา เจ้าของคดีย้ายไปที่อื่นนานแล้วครับ

 

 

     เหตุการณ์นี้ ทำให้ลูกของนายถวิลไม่ได้เรียนหนังสือ และคุณพ่อของนายถวิล ต้องเสียชีวิตระหว่างนายถวิลติดคุก เพราะเป็นทุกข์ใจอย่างหนัก จากการติดคุกของลูกชาย

 

     ขณะที่นางกรี ระวังภัย แม่ของนายถวิล ทันทีที่รู้ว่าศาลฎีกามีคำพิพากษา กลับศาลอุทธรณ์ที่ยกฟ้องให้ลงโทษจำคุกนายถวิลเป็นเวลา 33 ปี 12 เดือน ก็พยายามขอความช่วยเหลือ จากหลายหน่วยงานให้ช่วยเหลือลูกชาย แต่เรื่องก็เงียบไป

 

     จนเมื่อปี พ.ศ.2554 นางกรีได้ขอให้คนช่วยร่างคำร้อง กราบทูลพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อขอพึ่งพระบารมี ต่อมาทางกระทรวงยุติธรรม โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ขณะนั้น ได้ตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมา สอดส่องข้อเท็จจริงใหม่ทั้งหมด โดยมี พ.ต.ท.ประวุฒิ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้

 

     ซึ่งหลังจากนั้น ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล พนักงานสอบสวนชำนาญการ ได้ลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริง จนพบความจริงใหม่ว่า นายถวิลไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด แต่ผู้เสียหายเข้าใจผิด จึงให้การไปอย่างนั้น ซึ่งในภายหลังผู้เสียหายทราบว่านายถวิลไม่ใช่คนร้าย แต่ก็ไม่กล้าพูดความจริง เพราะกลัวจะเป็นการให้การเท็จ ทั้งนี้ ปัจจุบันคนร้ายยังคงลอยนวล และคดีนี้ก็ไม่ได้รับค่าชดเชย ส่วนนายตำรวจเจ้าของคดี ก็ย้ายไปที่อื่นนานแล้ว

 

     หลังจากนี้ นายถวิลเตรียมเข้ายื่นคำร้อง เพื่อขอให้ความช่วยเหลือ ในฐานะผู้ได้รับความเสียหายจากกระบวนการยุติธรรม และเข้ายื่นหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ติดตามตัวคนร้ายตัวจริงมาสอบสวน

 

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณที่มา : นายจตุรงค์ สุขเอียด