พี่ใหญ่เปลว สีเงิน ตั้งข้อสังเกตุรมช.ที่มีเอี่ยวสินบนโรลส์รอยซ์ เอ๊ะใครหว่า?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 25 ม.ค. 2560 กรณีสินบนโรลส์รอยซ์ยังเป็นประเด็นข่าวที่สื่อทุกสำนักยังคงเกาะติดกันอย่างต่อเนื่อง ต่างก็ขุดคุ้ยแกะเกาพยายามที่จะหาว่าใครคือไอ้โม่งผู้รับสินบนมาจากโรลส์รอยซ์ แน่นอนครับ ชื่อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาตั้งข้อสังเกตในส่วนของผู้บริหารการบินไทย นายกนก อภิรดี ดีดีการบินไทยในขณะนั้นก็ได้ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง คนต่อมาก็คือประธานการบินไทย นายทนง พิทยะ ส่วนรมต.คือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ยังไม่มีกระแสเสียงปฏิเสธหรือยอมรับจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง แต่ในข้อมูลที่ได้เอามาเปิดเผยกันนั้นน่าสนใจ ตรงอีเมล์ภายในของโรลส์รอยซ์มีการพูดถึงรมช.คนหนึ่งของรัฐบาลทักษิณในขณะนั้น เนื้อหาในอีเมล์บอกว่าอย่างนี้ครับ

พี่ใหญ่เปลว สีเงิน ตั้งข้อสังเกตุรมช.ที่มีเอี่ยวสินบนโรลส์รอยซ์ เอ๊ะใครหว่า?

 

 

 

"ในหน้าส่วนภูมิภาคกับคนกลาง 3 ได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำด้วยกันในวันที่ 18 ธ.ค. กับรมช.ของรัฐบาลไทยคนหนึ่งที่เคยพบกันมาก่อนและถ้าเป็นอย่างนั้น ในหน้าส่วนภูมิภาคตัดสินใจกะทันหันเพื่อสนับสนุนคำขอของนายหน้า 3 ก็ได้ พวกเราควรทำตามข้อเสนอคิดเห็นว่าอย่างไร" นี่เป็นย่อหน้าหนึ่งที่พูดถึงรมช. ยังมีอีกท่อนหนึ่งที่ได้พูดถึงรมช.เหมือนกัน ก็คือมีเนื้อหาว่าอย่างนี้ครับ "มีสายตรงระหว่างรมต.ท่านหนึ่งในรัฐบาลไทยกับพนักงานการบินไทยเป็นไปด้วยดี ทั้งสายการบินยังไม่ได้รับทราบข่าวดีใดๆ และยังไม่มีท่าทีแน่ชัดถึงการเซ็นต์สัญญา แต่ได้รับคำมั่นสัญญาจากรมช.ของรัฐบาลไทย ซึ่งพวกเขาได้พบกันก่อนหน้านี้ ว่าเรื่องดังกล่าวจะถูกไล่เรียงความชัดเจนภายในวันรุ่งนี้" นี่เป็นอีเมล์ภายในอีกย่อหน้าหนึ่งที่พูดถึงรมช. แต่รมช.คนนี้จะเป็นใคร น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

พี่ใหญ่เปลว สีเงิน ตั้งข้อสังเกตุรมช.ที่มีเอี่ยวสินบนโรลส์รอยซ์ เอ๊ะใครหว่า?

 

 

 

เปลวสีเงิน หรือพี่โรจน์ งามแม้น แห่งไทยโพสต์ ซึ่งเกาะติดเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ได้ตั้งข้อสังเกตอีเมล์ดังกล่าวว่า รมช.กระทรวงหลักมี 2 รมช. คือ 1.นายวราเทพ รัตนากร รมช.คลัง 2.นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รมช.คมนาคม พี่เปลวสีเงินบอกว่า รมช.2คนนี้ ผมไม่ได้บอกว่าเป็นรมช.ตามในเอกสารโรลส์รอยซ์ เพียงแต่บอกว่าเป็นรมช.คลังและคมนาคม และอยู่ในตำแหน่งตามช่วงเวลานั้นเท่านั้น แต่พี่เปลวสีเงินได้ตั้งข้อสังเกตที่น่าสนใจต่อว่า ครม.ของทักษิณ 4ปี ปรับครม.กว่า 13 ครั้ง แต่มีคนเดียวที่เป็นรมช.ไม่ขยับเขยื้อนไปไหนเลยคือนายวราเทพ รัตนากร ในตำแหน่งรมช.คลัง และมาถึงคณะรัฐบาลทักษิณ 2 ในปีพ.ศ.2548 ตั้งครม.ใหม่ นายวราเทพก็ยังเป็นรมช.คลัง ซึ่งพี่เปลวสีเงินสงสัยว่าอะไรจะดี เด่นดังผลงาน เข้าตานายใหญ่นายหญิง ผูกขาดเก้าอี้รมช.คลังได้นิรันดร์กาลขนาดนั้น นี่เป็นข้อสังเกตของพี่เปลวสีเงินแห่งไทยโพสต์ วันนี้สนธิญาณต้องขอเอาข้อมูลของรุ่นใหญ่ในวงการสื่อมารายงานต่อให้แฟนข่าวทีนิวส์ได้รับทราบกัน.

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ