ลุ้นตัวโก่ง!!! "อดุลย์"เร่งสอบคดีโกงนายสิบให้จบ สอบ 52 ผู้ต้องหา พยานกว่า 70 ปาก (รายละเอียด)

ลุ้นตัวโก่ง!!! "อดุลย์"เร่งสอบคดีโกงนายสิบให้จบ สอบ 52 ผู้ต้องหา พยานกว่า 70 ปาก (รายละเอียด)

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนกรณีทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ พ.ศ.2559 ที่สนามสอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ต่อมา พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะพนักงานสอบสวนหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิด  ทั้งนี้มีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธินเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด 3ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาอั้งยี่ แจ้งความเท็จ และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 (2) ก่อนจะขอศาลอาญารัชดาภิเษกออกหมายเรียกและหมายจับผู้ที่ร่วมกระทำความผิดจำนวนหลายคน


ล่าสุด การทำคดีสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้กว่าร้อยละ 90 แล้ว เหลือเพียงการไล่เรียงข้อมูลอีกเพียงเล็กน้อย และเมื่อนำข้อมูลทั้งหมดมาประกอบกันครบถ้วนแล้ว จะสามารถทราบได้ว่าใครบ้างที่มีส่วนร่วมกับขบวนการนี้ โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มมือปืนรับจ้าง กลุ่มคนลอกข้อสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าผู้รับจ้างเฉลยข้อสอบ และคนลอกสอบนั่งตรงจุดไหนบ้าง ซึ่งข้อมูลส่วนนี้มีความสำคัญมาก นอกจากนี้ ยังพบความเชื่อมโยงไปถึงคนที่มีพฤติการณ์ทุจริตในลักษณะเดียวกันของสนามสอบประเภทอื่นๆ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของหน่วยงานใดบ้าง แต่ยืนยันว่าจะกวาดล้างขบวนการดังกล่าวอย่างจริงจังทุกหน่วยงาน ไม่เฉพาะการสอบตำรวจเท่านั้น

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:ขนาดสอบตำรวจ ยังโกงกันขนาดนี้!!!"นครบาล"ตั้งกก.สอบเอาผิดโกงสอบนายสิบ347ราย คาดเอี่ยวอีก178ราย แฉมีหลักฐานชัดตัวการใหญ่ เจอข้อหา "อั้งยี่".

 

 

 

สำหรับรายชื่อผู้เข้าสอบ 21 คนที่ตำรวจศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) บช.น. เชิญให้ไปสอบสัมภาษณ์หลังพบข้อมูลว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวในส่วนที่พบหลักฐานการโอนเงินให้กลุ่มมือปืนรับจ้างที่ทำหน้าที่เฉลยข้อสอบ ซึ่งถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้นั้น ขอชี้แจงว่าการสอบสัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นส่วนของขั้นตอนการคัดเลือกบุคคลเข้าบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบ ไม่ใช่การดำเนินการของฝ่ายสืบสวนสอบสวนทางคดี แต่หากมีความชัดเจนว่ามีการกระทำความผิดจึงจะเข้าสู่กระบวนการทางคดีซึ่งตนรับผิดชอบ ส่วนกรณีของผู้ขอสละสิทธิ์ จำนวน 28 คนนั้น พนักงานสอบสวนจะเชิญมาสอบปากคำในฐานะพยานเพื่อประกอบสำนวนทางคดีต่อไป

 

 

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ระดมพนักงานสอบสวน มาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้สอบปากคำไปแล้วกว่า 100 คน แบ่งออกเป็นผู้ต้องหา 52 คนพยานอีกกว่า 70 ปาก วันนี้จะต้องเร่งรัดการทำคดีให้แล้วเสร็จ ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น และเมื่อขั้นตอนการทำคดีครบถ้วนแล้วจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการโดยพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนการออกหมายจับผู้เฉลยข้อสอบนั้นจะต้องดูรายละเอียดว่ามีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้ครบถ้วนในการทำคดี

 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 27 มกราคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประชุมในภาพรวมของการสอบดังกล่าว ขณะที่ในช่วงบ่าย กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะประชุมเพื่อรายงานความคืบหน้าด้านคดีให้พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลทราบ ทั้งนี้ ในส่วนของผลการสอบของกองบัญชาการอื่นๆนั้นจะประกาศผลสอบวันที่ 27 มกราคม  ในส่วนของบช.น. เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่พบการทุจริตสอบ จึงขอเลื่อนการประกาศเป็นวันที่ 30 มกราคม ทางตำรวจจะรีบทำคดีให้เร็วที่สุดควบคู่ไปด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ใครทำย่อมรู้ตัว!!!ตร.พบคนโกงสอบนายสิบ ภ.7 รวม 30ราย เตรียมสรุปส่ง ผบ.ตร.พิจารณา16 ม.ค.พร้อมจ่อออกหมายจับเพิ่ม (รายละเอียด)

 

 

เรียบเรียงโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์   สำนักข่าวทีนิวส์