สินบนโรลส์รอยซ์ ปปช.ไทยรุกหนักประสานปปช.อังกฤษ เอาผิดให้ได้

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 27 ม.ค. 2560 ยังคงเกาะติดและติดตามต่อไป สำหรับคดีสินบนโรลส์รอยซ์ซึ่งข้อมูลข่าวสารต่างๆ เริ่มทยอยมาและปรากฏชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ นายสรรเสริญ พลลำเจียก เลขาธิการป.ป.ช.ในฐานะประธานคณะทำงานสืบสวนและรวบรวมข้อมูลกรณีสินบนบ.โรลส์รอยซ์ ได้เปิดเผยว่า ได้มีการประชุมทางไกลผ่านทางเทเลคอนเฟอเรนซ์กับสำนักงานปราบปรามทุจริตประเทศอังกฤษ หรือที่เรียกว่าเอสเอฟโอ ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า ทางอังกฤษต้องการที่จะรับทราบว่าในประเทศไทยนั้นหน่วยงานใดคือผู้ที่รับผิดชอบตรงเรื่องนี้ ซึ่งนายสรรเสริญได้ยืนยันว่าป.ป.ช. จะเป็นผู้รับผิดชอบตรง ทางอังกฤษจึงได้ขอให้มีการทำหนังสือยืนยันไปอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะคาดว่าส่งหนังสือได้ภายในสัปดาห์หน้า

สินบนโรลส์รอยซ์ ปปช.ไทยรุกหนักประสานปปช.อังกฤษ เอาผิดให้ได้

 

 

 

นายสรรเสริญได้เปิดเผยว่า หากทางหน่วยปราบปรามการทุจริตของอังกฤษหรือเอสเอฟโอไม่สามารถตอบได้ว่าใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องบ้างในเรื่องนี้ ก็เป็นหน้าที่ของป.ป.ช.ต้องหาข้อเท็จจริงต่อไป หากเขาไม่เปิดเผยรายงานตรวจสอบ เราก็ต้องหาเอง หากเราไม่ได้รายชื่อ เราก็จะพยายามหามาให้ได้เพื่อให้คณะกรรมการไต่สวนต่อไป ทั้งนี้ ที่เขาออกมาเปิดโปง เราก็ไม่รู้ว่าเขาหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพนง.การบินไทยหรือไม่ ซึ่งในรายงานหากระบุว่ามีการจ่ายสินบน อย่างไรก็ตาม จากการคุยกันเขายินดีสนับสนุนข้อมูลแต่ก็ยังมีเงื่อนไขและข้อกังวลบางประการ ส่วนเงื่อนไขและข้อกังวลบางประการนั้นก็เกี่ยวกับโทษประหารของคดีทุจริต หรือห่วงเรื่องที่ใช้มาตรา 44 ในการดำเนินการเรื่องนี้ ซึ่งนายสรรเสริญยืนยันว่าไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ ทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการตามกฏหมายปกติ ซึ่งเป็นเรื่องยอมรับของนานาชาติ ที่น่าสนใจไปกว่านั้น นายสรรเสริญยืนยันว่าในกรณีที่มีการเอ่ยชื่อของอดีตรมช.ที่มีพฤติการณ์นัดกินข้าวกับเจ้าหน้าที่การบินไทยและนายหน้าตามสำนวนการสอบสวนของเอสเอฟโอนั้น นายสรรเสริญยืนยันว่าทราบพฤติการณ์และรายชื่อรมว.คมนาคมและรมช.คมนาคม รวมถึงเจ้าหน้าที่การบินไทยแล้ว แต่ยังไม่สามารถหาข้อเชื่อมโยงได้

ก็ต้องดูต่อไปล่ะครับ สิ่งที่นายสรรเสริญเปิดเผยนี้ หมายความว่าเป็นข้อมูลเปิดเผยว่ารมว.คมนาคมเป็นใคร รมช.คมนาคมเป็นใคร และเป็นรมช.ที่ไปกินข้าวกับทางโรลส์รอยซ์และนายหน้าหรือไม่ เพราะในเอกสารข้อมูลดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นรมช.กระทรวงไหน ก็ต้องติดตามกันต่อไปล่ะครับ หวังว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้จะออกมาจนได้จากฝีมือของป.ป.ช.

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ