ใจเหี้ยมผิดมนุษย์!! พ่อเลี้ยงขาโหดตบลูกเลี้ยงวัย3ขวบต่อหน้าครู ฟังสาเหตุแล้วโซเชียลมีเดือด เลวหนักสอบพบเคยทำร้ายสารพัด!!??!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "ช่วยเด็กน่าสงสารด้วย เด็กที่ศูนย์ก่อนวัยเรียน อายุประมาณ 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงติดยาบ้าซ้อมอยู่เป็นประจำ ครั้งสุดท้ายเหตุเกิดวันที่ 31 ม.ค. 60 เด็กไปเรียนที่ศูนย์ฯ ตามปกติ แต่เด็กอึราดใส่กางเกง ครูจึงแจ้งให้ผู้ปกครองเอาเสื้อผ้าไปเปลี่ยน ปรากฏว่าพ่อเลี้ยงไปถึงศูนย์ได้ทำร้ายเด็กต่อหน้าครูหลายครั้งจนปากแตก หน้าบวม เหตุทำร้ายเด็กเกิดขึ้นบ่อยมากจนเด็กไม่กล้าพูด ได้แต่ซึมเศร้า ไม่พูดไม่จา" ภายหลังทราบว่าเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหินกอง หมู่ 1 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

 

 

 

ใจเหี้ยมผิดมนุษย์!! พ่อเลี้ยงขาโหดตบลูกเลี้ยงวัย3ขวบต่อหน้าครู ฟังสาเหตุแล้วโซเชียลมีเดือด เลวหนักสอบพบเคยทำร้ายสารพัด!!??!!

 

 

 

ล่าสุด ครูผู้ดูแลเด็กอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหินกอง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่า ด.ช.พุฒิพงษ์ พันธ์งาม อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กปฐมวัย ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายที่โรงเรียน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและได้ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยรอง ผกก. (สอบสวน ), สวป.ได้เดินทางไปตรวจสอบยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหินกอง และพบเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว, ครูผู้ดูแลเด็ก, รองนายก อบต.หินกอง, ผู้ใหญ่บ้าน, เจ้าหน้าที่ทหาร, นายวีระชัย สมละออ พ่อเลี้ยงผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็ก และน.ส.ภัทราภรณ์ หงส์สอ  แม่ของเด็ก

จากการสอบถาม นายวีระชัย สมละออ อายุ 34 ปี พ่อเลี้ยง ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายเด็กจริง ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายนั้นเนื่องจากด.ช.พุฒิพงษ์ ดื้อและพูดจาไม่รู้เรื่อง โดยเหตุการณ์ในวันนั้น ครูผู้ดูแลเด็กโทร.มาบอกตนว่าให้เอาเสื้อผ้าของลูกเลี้ยงมาเปลี่ยน ตนจึงนำเสื้อผ้ามาให้แล้วถามลูกเลี้ยงว่าทำไมไม่บอกครูจนอึราดใส่เสื้อผ้า ด้วยความโมโหและลืมตัว ตนเลยตบใบหน้าเด็กไป 2-3 ครั้ง ด้าน น.ส.ภัทราภรณ์ แม่ของเด็กที่ถูกสามีใหม่ทำร้าย ถึงกับร่ำไห้ออกมาด้วยความเสียใจและสงสารลูก พร้อมเปิดเผยว่า ตนมาอยู่กันกับนายวีระชัยได้หลายปีแล้ว โดยพาลูกที่เกิดกับสามีเก่ามาอยู่ด้วยและหวังจะฝากผีฝากใคร่ ไม่รู้ว่าทำไมถึงทำกับลูกตนได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งลูกชายเป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด สามีเคยทำร้ายอยู่บ้างโดยใช้ก้นบุหรี่จี้

 

 

 

ใจเหี้ยมผิดมนุษย์!! พ่อเลี้ยงขาโหดตบลูกเลี้ยงวัย3ขวบต่อหน้าครู ฟังสาเหตุแล้วโซเชียลมีเดือด เลวหนักสอบพบเคยทำร้ายสารพัด!!??!!

 

 

 

 

 

ขณะที่ นางสมจิตร สมละออ ผู้ดูแลเด็ก ต.ไทรทอง กล่าวว่า แม้ตนจะเป็นญาติกับพ่อเลี้ยงเด็กก็จริงแต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ตนมีความเป็นกลาง โดยหลังจากเด็กอึราดแล้วตนก็ทำความสะอาดให้แต่ไม่มีเสี้อผ้าเปลี่ยน จึงได้โทร.ไปบอกผู้ปกครองให้นำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้ พอมาถึง นายวีระชัยก็ด่าลูกว่าทำไมไม่บอกครู จากนั้นก็ตบไป 1 ครั้ง ตนนึกว่าเขาจะหยุดการกระทำทารุณเด็ก แต่กลับตบเด็กไปอีกหลายที จึงได้ห้าม พ่อเลี้ยงจะพาเด็กกลับไปด้วยแต่ตนไม่ยอม เพราะต้องการให้เด็กได้รับความช่วยเหลือ และเนื่องจากพ่อเลี้ยงรายนี้ทำร้ายร่างกายเด็กบ่อย จนชาวบ้านต้องแอบถ่ายภาพและโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ขอให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจนทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องจริงก็รู้สึกสลดใจอย่างยิ่ง เพราะเมื่อได้พบเด็ก เด็กกลัวมากถึงกับผวาดังกล่าวข้างต้น

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม.เดินทางไปที่โรงพยาบาลคลองหาด เพื่อเยี่ยมดูอาการของด.ช.พุฒิพงษ์ พันธ์งาม และพบว่าได้รับบาดเจ็บที่ริมฝีปากเล็กน้อย ในส่วนหน่วยงาน พม.จังหวัดสระแก้ว ได้สอบถามข้อมูลรายละเอียดที่เกิดขึ้นจากพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็ก เพื่อนำเข้าสู่ระบบการประเมินเด็ก และมีการบันทึกข้อตกลงระหว่างหน่วยงาน พม.กับนายวีระชัย เพื่อประเมินเหตุการณ์เรื่องความรุนแรงในครอบครัว โดยนายวีระชัย รับปากว่าจะไม่ก่อเหตุเช่นนี้อีก และหน่วยงาน พม.ได้ยอมรับเงื่อนไขนี้ พร้อมกับให้ชุมชนเฝ้าระวัง ในชั้นนี้ยังไม่เป็นคดีเรื่องทำร้ายร่างกาย และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัวแต่อย่างใด

 

 

 

ใจเหี้ยมผิดมนุษย์!! พ่อเลี้ยงขาโหดตบลูกเลี้ยงวัย3ขวบต่อหน้าครู ฟังสาเหตุแล้วโซเชียลมีเดือด เลวหนักสอบพบเคยทำร้ายสารพัด!!??!!

 

 

 

ทั้งนี้ นายอภิเชษฐ ปานจรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กสระแก้ว กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้รับแจ้งว่ามีการกระทำทารุณกับเด็ก ก็รู้สึกตกใจและเศร้าใจ ขณะที่ไปพบเด็ก มีอาการหวาดกลัวจนเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ต้องรีบอุ้มขึ้นมาปลอบโยน หาอาหารให้ทานจนเด็กคลายความหวาดกลัวลง และจากการตรวจสอบพบว่าร่างกายเด็กมีร่องรอยที่ปากถูกตบตี และเป็นรอยจุดๆ ตามใบหน้า อย่างไรก็ตาม ตนจะนำเรื่องส่งต่อให้ทางจังหวัดพิจารณาว่า หากเด็กอยู่ในครอบครัวยังจะได้รับความปลอดภัยอยู่หรือเปล่า ถ้าตักเตือนแล้วทางครอบครัวไม่เชื่อฟังหรือยังยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและทำร้ายเด็กอยู่ ก็ควรแยกเด็กไปไว้ที่บ้านพักเด็กชั่วคราวก่อน.

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์