ไม่ชั่วจริง คิดไม่ได้!!!เฉลยแล้วใคร?ขู่ฆ่านายกฯบิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ที่แท้แก๊งแดงล้มเจ้าหนีซุกลาว แฉพบแผนคิดการใหญ่หวังเปลี่ยนแปลงปท.???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       หลังจากเมื่อวานได้เขียนเรื่องรู้ตัวมือโพสต์ขู่ฆ่า พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ว่าเป็นใคร และเสนอเป็นข่าวออกไป โดยใช้วิธีบอกเป็นนัยๆ ทำให้หลายคนที่ไม่ใช่คอการเมืองอาจเดาทางลำบากว่า เค้าคนนี้คือใคร หรือมีที่มาที่ไปอย่างไรแน่  การแกะรอยไม่ยาก เริ่มที่คำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีวานนี้(3กพ.)ว่า " ขณะนี้กำลังหาตัวมือโพสต์รายนี้อยู่ ซึ่งอยู่ในโซเชียลมีเดีย ต้องถามว่ามันเอาข้อมูลมาจากไหนมาโพสต์ เพราะว่ามันมีพวกละเมิดสถาบันอยู่ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศ"

       และจากคำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีนี้ ก็ทำให้เราทราบทันทีว่า มือโพสต์ขู่ฆ่าจะต้องเป็นคนในแก๊งล้มเจ้า และอยู่ในต่างประเทศ จากนั้นเราก็ไปสืบเสาะหาข่าวต่อว่า เค้าคนนี้คือใคร และในที่สุดก็มีคำยืนยันจากหน่วยข่าวในกองทัพว่า กลุ่มคนเหล่านี้คือขบวนการล้มเจ้าในลาวที่ทำการกระจายเสียงผ่านวิทยุใต้ดินในลาวที่พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ขอให้ทางการลาวดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่หลบหนีคดีม.112ในไทย และไปเคลื่อนไหวจัดรายการอยู่ในลาวเพื่อโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยมาหลายครั้ง แต่ก็สามารถยุติความเคลื่อนไหวได้แค่เพียงครั้งเดียว เท่านั้นยังไม่พอคนเหล่านี้ยังมีคำพูดขู่ฆ่าพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร อีกด้วย

       มาจนถึงวันนี้กลุ่มคนเหล่านี้ยังคงเคลื่อนไหวอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้จะหยุดไปเพียงระยะ1ตามที่ทางการลาวร้องขอก็ตาม  ทั้งที่กลุ่มคนเหล่านี้มีแนวคิดรุนแรง มีเป้าหมาย ระดับปลุกระดมคนโดยอาศัยชนชั้นปัญญาชน นิสิต นักศึกษา เป็นฐานในการเปลี่ยนแปลงประเทศ แต่จนถึงวันนี้รายการปลุกระดม ที่โจมตีสถาบันของไทย และข่มขู่ปองร้ายบุคคลสำคัญก็ยังคงถูกถ่ายทอดผ่านการจัดรายการในโลกออนไลน์เพื่อเผยแพร่ให้คนไทยที่อยู่ในทั่วทุกมุมโลกได้ฟัง แม้ล่าสุดเมื่อต้นเดือนพล.อ. ประวิตร จะส่งให้พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาตินำข้อมูลของแก๊งล้มเจ้านี้ไปมอบให้กับทางการลาวด้วยตนเอง

 

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม