สุดรันทด !!! หญิงชราวัย 78 ถูกลูกทอดทิ้ง ใช้ชีวิตลำเค็ญเพียงลำพัง อาศัยเพื่อนบ้านช่วยเหลือ

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

หลังมีพลเมืองดีโพสต์เรื่องราวชีวิตลำเค็ญของคุณยายวัย 78 ปี ลงในเฟซบุ๊ก นายอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จึงได้นำทหารพรานและคณะนำของกินของใช้ลงไปเยี่ยมแล้ว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 ก.พ. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีพลเมืองดีโพสต์ภาพชีวิตลำเค็ญของหญิงชราลงในเฟซบุ๊ก หลังทราบเรื่อง  นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา  นายอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วย  นายนิรุติ ฆ้องเกิด  ปลัดอำเภออรัญประเทศ ได้พาคณะนำของกินของใช้เข้าไปเยี่ยม  นางสงวน ชิดชมนาค  อายุ 78 ปี ที่บ้านเลขที่ 80 ม.7 บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

หลังเข้าไปจึงพบหญิงชรานอนอยู่บนเปล สภาพของร่างกายผ่ายผอม ไม่ค่อยแข็งแรง เนื่องจากอดมื้อกินมื้อ อาศัยอยู่บนบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพเก่าแก่ ขึ้นลงลำบาก นางสงวนจึงต้องลงมาอยู่ใต้ถุนบ้าน ผูกเปลนอนมานานแล้ว หลังคุณยายทราบว่านายอำเภอและปลัดอำเภอนำของกินของใช้มาเยี่ยม คุณยายถึงกับมองไปที่ของเยี่ยมทันที เนื่องจากไม่ได้กินของดีๆ มานานมากแล้ว

 

นายอำเภอจึงสอบถามคุณยายว่าลูกหลานไปไหนหมด ทำไมจึงปล่อยให้คุณยายอยู่เพียงลำพัง คุณยายจึงได้เล่าถึงชีวิตที่แสนขมขื่นให้ฟังว่า ตนเองมีลูกสองคน ผู้ชายเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนลูกผู้หญิงได้แต่งงานกับชาวต่างชาติแล้วก็ไปอยู่ต่างประเทศ ไม่เคยกลับมาเยี่ยมยายเลย ยายได้เงินผู้สูงอายุ 700 บาทต่อเดือน ใช้จ่ายไปวันๆ แต่บางครั้งก็มีชาวบ้านสงสาร เอาข้าวสารมาแบ่งให้พอได้กิน คุณยายบอกว่าวันนี้ที่มีคนมาเยี่ยมกันไม่ขาดสาย ก็เนื่องจากได้ทราบข่าวยายทางเฟสบุ๊ก และนำนำสิ่งของมามอบให้ยายกัน

หลังจากนายอำเภอและคณะทราบเรื่องราวจากคำบอกเล่าของคุณยายแล้ว ก็ได้สั่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาทางช่วยเหลือคุณยาย เนื่องจากหากปล่อยให้อยู่เพียงลำพัง อาจเป็นลมได้ และคงจะลำบาก เนื่องจากไม่มีใครอยู่เป็นเพื่อน

หลังจากนั้นนายอำเภอจึงได้พูดให้กำลังใจคุณยายให้เข้มแข็ง สู้ชีวิตต่อไป โดยทางอำเภอจะเป็นผู้ดูแลเอง

 

เรียบเรียง บุญชัย