"ผบ.ตร."สั่งสอบ "ตม.ไทย" แชะภาพคู่ "ไซซะนะ" หากพบมีเอี่ยวค้ายา ต้องจัดการเด็ดขาด!!! (รายละเอียด)

"ผบ.ตร."สั่งสอบ "ตม.ไทย" แชะภาพคู่ "ไซซะนะ" หากพบมีเอี่ยวค้ายา ต้องจัดการเด็ดขาด!!! (รายละเอียด)

พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีภาพถ่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ กับตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  3 นาย แพร่หลายในโลกออนไลน์ ในขณะนี้ ว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตรวจสอบภาพถ่ายดังกล่าวแล้ว พบว่า เป็นข้าราชการตำรวจในพื้นที่อิสานเหนือและส่วนกลางจริง จำนวน 3 คน ขณะนี้ อยู่ระหว่างให้ต้นสังกัดตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับผู้ต้องหาว่ามีความสัมพันธ์ในลักษณะใด หรือเป็นเพียงการร่วมถ่ายภาพตามปกติ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่หากพบมีความเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการเด็ดขาด

 

ทั้งนี้หลังจากที่นายไซซะนะ ถูกจับกุมในประเทศไทยแล้ว ก็มีผู้โพสต์ภาพถ่ายของข้าราชการไทย มีทั้งนายด่านตม. และตำรวจพื้นที่ ที่ถ่ายภาพแบบสนิทสนมกับ นายไซซะนะ ที่อำนวยความสะดวกบริเวณด่านตม. นะกะเซ็ง อ.ท่าลี่ จ.เลย พร้อมกับข้อความเขียนเป็นภาษาลาวว่า ถ้าปฏิเสธว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยไม่รู้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาพวกนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:ภาพมันฟ้อง!!! ชาวลาวโพสต์ถามตำรวจ นายด่านตม.ไทย หลังโผล่ภาพตำรวจ 3 นาย ถ่ายแนบชิด "ไซซะนะ" แน่ใจเหรอว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง??

 

ในส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กำลังเร่งขยายผล พร้อมยึดทรัพย์ โดยเฉพาะประเด็นการกู้ยืมเงินจำนวน 6 ล้านบาท ระหว่างผู้ต้องหาและนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรชชิ่งโดยจะนำข้อมูลท้ังหมดเข้าที่ประชุมร่วม 3 ฝ่าย คือ ปปส .บช.ปส. และ ปปง. ในวันนี้ ยืนยันว่าหากพบบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นดารา ลูกนักการเมืองหรือกลุ่มไฮโซ จะดำเนินการทั้งหมด รวมทั้งหากนายเบนซ์ไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินได้ก็อยู่ในข่ายที่จะถูกพิจารณาดำเนินคดี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:งานงอก!!!"รองผบ.ตร." สั่งสอบดารา-นายตำรวจถ่ายรูปคู่ "ไซซะนะ" เตรียมถก 3 ฝ่ายพรุ่งนี้ เคลียร์ปมเงิน 6 ล้าน "เบนซ์" ยืม "บอย"(รายละเอียด)

\"ผบ.ตร.\"สั่งสอบ \"ตม.ไทย\" แชะภาพคู่ \"ไซซะนะ\" หากพบมีเอี่ยวค้ายา ต้องจัดการเด็ดขาด!!! (รายละเอียด)

 

 

เรียบเรียงโดย  นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์  สำนักข่าวทีนิวส์