"ทิพยอำนาจ" ของในหลวงรัชกาลที่ ๙!! ปาฏิหาริย์พลันบังเกิด... เมื่อท่านพุทธทาสป่วยเข้าขั้นวิกฤติ แล้วได้ยิน "กระแสอาราธนาของในหลวง"!!

รู้จริง...รู้แจ้ง...ทุกเรื่องราวแห่งพระอริยสงฆ์ http://panyayan.tnews.co.th

ช่วง ๓-๔ ปี ก่อนที่ "ท่านพุทธทาสภิกขุ" จะมรณภาพ หนังสือพิมพ์ต่างประเทศได้ลงข่าวว่า ท่านป่วยหนัก รัฐบาลไทยไม่เหลียวแลเอาใจใส่ หนังสือพิมพ์ไทยได้นำความมาลงตีพิมพ์ เป็นเหตุให้คนไทยได้รับรู้และความทราบถึงเบื้องพระยุคลบาท

ครั้งนั้นท่านพุทธทาสป่วยหนักด้วยโรคน้ำท่วมปอด เส้นเลือดหัวใจตีบ มีอาการหัวใจวายและความดันโลหิตสูงร่วม ๓๐๐ หากเป็นคนทั่วไปก็เห็นได้ว่าเข้าขั้นโคม่า มีความตายเป็นเบื้องหน้าเป็นแน่แท้

ในครั้งนั้นหนังสือพิมพ์ไทยหลายฉบับลงข่าวตรงกันว่า "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" (รัชกาลที่ ๙) โปรดเกล้าฯ ให้แพทย์หลวงคณะหนึ่งเดินทางไปรักษาท่านพุทธทาสที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และให้นำความไปถวายท่านด้วยว่า

"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขออาราธนาว่า ท่านเจ้าคุณอย่าเพิ่งดับขันธ์ ขอให้อยู่ช่วยจรรโลงพระศาสนาต่อไป"

แล้วหนังสือพิมพ์ก็เสนอข่าวต่อไปว่า เมื่อคณะแพทย์ไปถึงและท่านพุทธทาสได้รับทราบว่ามีกระแสรับสั่งมาถวายก็ได้พยายามลุกนั่งสมาธิบนเตียงพยาบาล เมื่อได้ทราบคำอาราธนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ท่านก็นิ่งอึ้งอยู่พักใหญ่แล้วกล่าวว่า

"อาตมารับอาราธนา ... แต่จะอยู่ไปเท่าที่สังขารจะทนไหวเท่านั้น"

แล้วในช่วงคืนวันนั้น เหตุการณ์มหัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น! ... เพราะอาการหัวใจวายและเส้นเลือดหัวใจตีบได้ทุเลาลง น้ำท่วมปอดลดลง ความดันลดลงจนเกือบเป็นปกติ!!

พระซึ่งใกล้ชิดกับท่านพุทธทาสเล่าให้ฟังว่า หลังจากรับอาราธนาแล้ว ท่านเจ้าคุณได้ปฏิบัติสมาธิและอยู่ใน "อานาปานสติวิหาร" ตลอดทั้งคืน

 

\"ทิพยอำนาจ\" ของในหลวงรัชกาลที่ ๙!! ปาฏิหาริย์พลันบังเกิด... เมื่อท่านพุทธทาสป่วยเข้าขั้นวิกฤติ แล้วได้ยิน \"กระแสอาราธนาของในหลวง\"!!

\"ทิพยอำนาจ\" ของในหลวงรัชกาลที่ ๙!! ปาฏิหาริย์พลันบังเกิด... เมื่อท่านพุทธทาสป่วยเข้าขั้นวิกฤติ แล้วได้ยิน \"กระแสอาราธนาของในหลวง\"!!

 

ความนี้เป็นเรื่องมหัศจรรย์ เพราะมีข่าวต่อมาว่า หนังสือพิมพ์ต่างประเทศฉบับหนึ่งได้ลงข่าวในเชิงตั้งข้อสงสัยนี้ว่า พระสงฆ์ไทยนี้แปลกที่สามารถผัดผ่อนความตายได้

แต่คนไทยจำนวนหนึ่งมิได้สงสัยเพราะมีความใน "มหาปรินิพพานสูตร" แสดงไว้อย่างชัดเจนว่า

"ผู้ใดได้เจริญอิทธิบาทสี่ให้มากแล้ว มีใจตั้งมั่นบริสุทธิ์ หากปรารถนาจะมีอายุชั่วกัลป์หนึ่งหรือกว่านั้นก็ได้"

ท่านพุทธทาสนั้น คนทั่วไปรู้แต่เพียงว่าท่านทรงปริยัติเสมอด้วยพระพุทธโฆษาจารย์ของลังกาในอดีต แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้ดีว่าท่านบรรลุภูมิธรรมถึงวิชชาในพระพุทธศาสนา มีทิพยอำนาจอยู่ในตัว และเจริญอิทธิบาทอยู่เนือง ๆ อาการป่วยขั้นวิกฤติที่ทุเลาเบาบางลงก็ด้วยทิพยอำนาจนั้น ดังที่ปรากฏความในมหาปรินิพพานสูตรนั่นเอง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทราบว่า ท่านพุทธทาสมีภูมิธรรมเช่นนี้และอยู่ในวิหารธรรมเช่นนี้ ซึ่งมิใช่สิ่งที่คนธรรมดาจะรู้ได้ หากแต่ต้องมีภูมิธรรมและอยู่ในวิหารธรรมที่ใกล้เคียงกัน

ท่านพุทธทาสบรรลุภูมิธรรมขั้นไหนก็เห็นได้ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีภูมิธรรมที่ใกล้เคียงกันนั้นเอง!

ดังนั้น การจะกราบพระบรมฉายาลักษณ์ครั้งใด ความรู้สึกหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือกำลังกราบพระอริยบุคคลนั่นเอง!!

 

\"ทิพยอำนาจ\" ของในหลวงรัชกาลที่ ๙!! ปาฏิหาริย์พลันบังเกิด... เมื่อท่านพุทธทาสป่วยเข้าขั้นวิกฤติ แล้วได้ยิน \"กระแสอาราธนาของในหลวง\"!!

-----------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามข่าวเพิ่มเติม : ทรงเข้าถึงแก่นศาสนาอย่างแท้จริง! ในหลวงร.๙ ทรงแนะ จะแก้ปัญหาแก้ทุกข์ในใจ ศึกษาตำราอย่างเดียวไม่พอ!!

ที่มา : www.dharma-gateway.com/ubasok/special-04.htm

ณัฐวุฒิ/สำนักข่าวทีนิวส์ : รายงาน