อัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ !!! "บิ๊กตู่" ซัดหมอดูทักเรื่องดวงตก "ปัดโธ่ ถามคำถามงี่เง่าอย่างนี้อย่ามาถามผม ไปถามหมอดูเอาเอง"

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เมื่อเวลา 10.50น. ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายโสรัจจะ นวลอยู่ โหรชื่อดัง เจ้าของฉายา "นอสตราดามุสเมืองไทย" เตือนดวงประเทศ จ่อเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่  ระบุกรณีเกิดเหตุการณ์ลูกไฟขนาดใหญ่ตกลงมาจากฟากฟ้า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านว่า จะเกิดความรุนแรงขึ้นในบ้านเมืองทุกด้าน และส่งผลกระทบต่อผู้นำรัฐบาล  ว่า "ทักมาก็ต้องฟัง แล้วทำไมจะให้ทำอะไรหรือ ไม่ต้องพูดเลยหรืออย่างไร ก็ไม่จำเป็นต้องไปปรับเปลี่ยนหรือทำอะไร ที่ผมเข้ามาทำงานตั้งแต่ปี 2557 ผมก็ไม่ได้ดูหมอดู"

เมื่อถามย้ำว่า แต่หมอดูชี้ว่าดวงนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำประเทศจะตกอย่างรุนแรง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตกก็ตก แล้วจะให้ทำอย่างไร เมื่อถามว่า เมื่อดวงตกจะขึ้นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว "ปัดโธ่ ถามคำถามงี่เง่าอย่างนี้อย่ามาถามผม ไปถามหมอดูเอาเอง" เมื่อถามว่า มีข่าวลือที่จะมีการลอบสังหารนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ดูถูกฝีมือผู้บัญชาการทหารบกอย่างนั้นหรือ หน้าที่เขาคือรักษาความปลอดภัยไม่ใช่หรือ"

ขณะที่ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการโพสต์โซเชียลมีเดียขู่ฆ่าพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า จากการที่เราพยายามเร่งรัดทางการลาวเพื่อขอให้ช่วยติดตามกลุ่มบุคคลที่หมิ่นสถาบันผ่านโซเชียลมีเดียในประเทศลาว ทำให้พบว่า การข่มขู่นี้มาจากกลุ่มคนไทยที่หมิ่นสถาบันฯและหนีไปอาศัยในประเทศลาว ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มที่จัดรายการวิทยุหมิ่นสถาบันฯหรือหมิ่นสถาบันฯผ่านโซเชียลฯที่ลาว  ทั้งหมดเป็นกลุ่มบุคคลที่เรามีรายชื่ออยู่แล้ว ดังนั้นจึงได้สั่งการให้มีการตรวจสอบด้านข้อกฏหมาย ว่ามีกฎหมายอาญาที่เกี่ยวกับการข่มขู่ ทำร้ายบุคคลสำคัญหรือไม่ เพราะอาจฟ้องร้องประเด็นนี้ได้อีกข้อหาหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ตนกำลังรอการประสานจากลาว เพื่อเดินทางไปดำเนินการเรื่องนี้
  "ส่วนตัวแน่ใจว่าการขู่เอาชีวิตกับบุคคลระดับผู้นำประเทศมีข้อกฏหมายควบคุม และถือเป็นความผิดทางอาญา ที่น่าจะเอาผิดได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้กลุ่มบุคคลนี้กระทำการข่มขู่ดังกล่าวนี้ เนื่องจากได้กระทำความผิดและทางการไทยต้องการตัว จึงได้มีการตอบโต้กลับผ่านทางโซเชียลมีเดีย"เลขาฯสมช. กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ถูกฝ่ายการเมืองโจมตีว่าสถานะการเงินการคลังไม่มั่นคงอยู่ในขั้นถังแตก ภายหลังการขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบินภายในประเทศ ว่า มันไม่เป็นอย่างไรหรอก รอฟังกระทรวงการคลังชี้แจง เรื่องนี้ต้องดูว่ากฎหมายทำได้หรือไม่ สื่อและประชาชนอย่าตกใจ อยู่แบบเดิมไม่ต้องใช้เงินอะไรเลย ใช้เพียงเงินอุดหนุนไปอย่างเดียว ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อยไปแบบนี้ โอเคเงินเหลือเยอะ ถ้าจะอยู่อย่างนี้ต่อไป อีก 5-10 ข้างหน้าก็อย่ามาโทษตน
 
“วันนี้เขาเอาเงินไปลงทุนถูกต้องและทำได้หรือไม่ กฎการลงทุนเป็นอย่างไร หนี้สาธารณะเกินหรือเปล่า ดูอย่างนี้และดูว่าสิ่งที่เขาทำทุจริตหรือเปล่า สิ่งที่ทำเกิดหรือไม่ ไปดูตรงปลายทางด้วย ไม่ใช่วันนี้แตะอะไรไม่ได้สักอย่าง แต่ต้องการ แล้วจะเอาอะไรจากผม ทุกคนไม่รู้เหรอว่าปัญหาประเทศอยู่ตรงไหน หรือไม่รู้ต้องมาถามผมทุกเรื่อง ปัญหานี้หรือเปล่าที่รัฐบาลแก้ ท่านไม่เคยช่วยผมคิดเลยเหรอ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์หงุดหงิด โดยผู้สื่อข่าวพยายามบอกให้นายกฯใจเย็นๆ ทำให้นายกฯตอบกลับว่า “ใจเย็นอยู่แล้ว”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดือด !!! บิ๊กตู่ ฟิวส์ขาด! หลังถูกนักการเมืองกล่าวหาทำประเทศ "ถังแตก" จนนักข่าวต้องพยายามบอกว่า "ให้นายกใจเย็นๆ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โซเชียลหยุดลือ!! "บิ๊กตู่" ยันกระบวนการแต่งตั้งสังฆราชยึดกม. ดูความเหมาะสมหลายด้าน (อ่านรายละเอียด)

เรียบเรียง บุญชัย