มีแต่"แก๊งหมิ่น"เท่านั้นที่เดือดร้อน!!! "ดอน"ถอง"ยูเอ็น" ม.112 ไม่ทำให้คนไทยเดือดร้อน มีแต่พวกจาบจ้วงที่สะดุ้ง-อย่าบ้าจี้ตามคนไม่กี่คน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


มีแต่"แก๊งหมิ่น"ที่เดือดร้อน!!! "ดอน"ถอง"ยูเอ็น" คนไทยทั้งประเทศ ไม่มีใครเดือดร้อนกับ ม.112  ชี้มีแต่พวกจาบจ้วงที่สะดุ้ง พวกนี้มีวาระซ่อนเร้น อย่าบ้าจี้ตามคนไม่กี่คน

 

วันนี้ (7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล "นายดอน ปรมัถต์วินัย" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมากล่าวถึงกรณีที่ องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องให้ไทยปรับปรุงประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่อ้างละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ว่า ตนยังไม่เห็นข้อเรียกร้องดังกล่าว ทั้งนี้ มาตราดังกล่าวเราก็รู้กันอยู่ว่าเหมือนกฎหมายต่างๆ แต่ละประเทศก็มีสำหรับเรื่องภายในของเขา เช่น สหรัฐอเมริกา มีกฎหมายห้าม จะไปละเมิดไม่ได้ ประเทศเขาก็มีกฎหมายของเขาในระดับเดียวกัน ฉะนั้น อย่าไปคิดว่ากฎหมายเราจะไปกระทบคนอื่น 

 


ส่วนกรณีที่ "ยูเอ็น" อ้างว่า รัฐบาลใช้กฎหมายดังกล่าว จำกัดความคิดเห็นของประชาชน นายดอน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีความพยายามพูดกันมานานแล้ว แต่ลองคิดดูว่าคนไทย 67 ล้านคนมีใครบ่นเรื่องนี้บ้าง ถ้าบ่นกัน 2-3 คน แสดงว่า เขามีวาระซ่อนเร้น เราอย่าไปเดินตามคนไม่กี่คน ต้องถามคนทั้งประเทศ ไม่มีใครเดือดร้อน 

 

 

ต่อคำถามที่ว่า กระทรวงต่างประเทศต้องทำหนังสือชี้แจงไปยังยูเอ็นหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นข้อเรียกร้องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าเราต้องตอบเรื่อง มาตรา 112 เรารู้อยู่แล้วว่าประเด็นอยู่ที่ไหน ประเด็นคือมีการสร้างเรื่องขึ้นมาให้มีสีสันในข่าว แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหาของประเทศไทย 

 

“เรื่องนี้ เป็นประเด็นของคนบางคน คนส่วนใหญ่ของประเทศมีความชื่นชมและเชิดชู ขอให้ช่วยมองในมุมที่ถูกต้อง” รัฐมนตรีต่างประเทศ ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews