ข่าวดีๆอย่างนี้บ้าง!!! หนุ่มพนง.บริษัทเจอกระเป๋าตกในแท๊กซี่มีเงิน 9 พัน  เร่งนำส่งคืนเจ้าของโดยไม่อุบอิบทั้งๆที่ชีวิตเดือดร้อนต้องใช้ตังค์

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊กของใช้ชื่อ Lovebam Sattayapong ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "ขอชื่นชมการทำดีของ นายดนุพล สุธรรมมา หรือ อาร์ท พนักงานแผนกพิมพ์ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ของ นางมาลี ม่วงทิม ซึ่งทำหล่นหายบนรถแท็กซี่ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ในกระเป๋าสตางค์มีเงิน 9,000 บาท แต่นายดนุพล ไม่คิดอยากได้เป็นของตัวเอง ทั้งที่ตัวเองกำลังเดือดร้อนอย่างมาก นายดนุพล พยายามติดต่อตามหาเจ้าของจนเจอ และคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินทุกบาททุกสตางค์ให้เจ้าของเรียบร้อย"

 

ล่าสุด นายดนุพล ได้เปิดใจกรณีนี้ว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ. เวลา 12.10 น. นายดนุพล เรียกแท็กซี่จากที่พัก เพื่อไปทำธุระย่านบางบัวทอง ขณะกำลังจะก้าวขึ้นรถทางด้านเบาะหลัง ก็เห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ จึงตัดสินใจไม่ขึ้นรถแท็กซี่คันนั้น พร้อมกับหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมา เพื่อที่จะรีบตามหาเจ้าของโดยเร็วที่สุด 


นายดนุพล ได้เปิดกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว ออกมาดูบัตรประชาชน พบว่าเป็นของ นางมาลี ม่วงทิม และในกระเป๋านั้นมีเงินสดอยู่ 9,000 บาท จึงได้โทรศัพท์ปรึกษาหัวหน้างานในบริษัท แกรนด์สปอร์ต ว่าจะทำอย่างไรดี หัวหน้างานก็บอกว่า ให้เข้ามาที่ออฟฟิศก่อน และโทรไปแจ้ง จส.100 ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ ในที่สุดก็ตามหาตัวกันจนเจอ และมีการนัดส่งมอบคืนกันเรียบร้อย

 

"ตอนนั้นทั้งเนื้อทั้งตัวผมมีเงินเหลืออยู่แค่ 300 บาท เลยตัดสินใจว่าจะเดินทางไปยืมเงินคนรู้จักที่ย่านบางบัวทอง เพื่อที่จะนำเงินไปรักษาน้องโฟม เด็กชายธีระพัฒน์ สุธรรมมา อายุ 3 ขวบ ลูกชายของผม ซึ่งเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในหลุมเผาถ่าน เนื้อที่ฝ่าเท้าและช่วงขาไหม้หมด ตอนที่ผมเรียกรถแท็กซี่ และเปิดประตูเพื่อจะขึ้นรถ ปรากฏว่าผมเจอกระเป๋าสตางค์ จึงได้หยิบกระเป๋าสตางค์ไว้ แล้วบอกแท็กซี่ว่า ตอนนี้ผมไม่สะดวกไปแล้ว จากนั้นผมได้เปิดกระเป๋าสตางค์ดู ในนั้นมีเงินอยู่ 9,000 บาท พร้อมบัตรประชาชน ผมจึงได้โทรศัพท์ไปหาหัวหน้างานที่แกรนด์สปอร์ต หัวหน้างานจึงบอกว่าให้เข้ามาออฟฟิศก่อนจะติดต่อ จส.100 เพื่อตามหาเจ้าของมารับกลับไป เพื่อนๆ ที่ออฟฟิศถามว่าทำไมไม่เอาสตางค์นี้ไปรักษาตัวของลูกชาย ผมบอกกับเพื่อนร่วมงานว่า ตอนนี้ผมไม่มีเงินผมยังเดือดร้อนเลย และเจ้าของกระเป๋าสตางค์ที่ทำหายก็คงเดือดร้อนเช่นกัน ผมเอาของเขาไม่ได้ แม้ว่าตอนนี้ลูกชายผมจะประสบอุบัติเหตุ และฐานะทางการเงินของผมก็กำลังลำบากมาก แต่ผมก็ไม่เคยคิดจะเอาสตางค์ของใคร" 

ด้าน เพื่อนร่วมงานของนายดนุพล กล่าวอีกว่า นายดนุพลเป็นคนที่ตั้งใจทำงานดี แม้จะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่ถึง 1 ปีก็ตาม เป็นคนไม่เอารัดเอาเปรียบใคร ชอบช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานมาตลอด พอเพื่อนร่วมงานมาเจอมรสุมชีวิต ก็รู้สึกสงสาร และให้กำลังใจ 

 

 

 

ข่าวดีๆอย่างนี้บ้าง!!! หนุ่มพนง.บริษัทเจอกระเป๋าตกในแท๊กซี่มีเงิน 9 พัน  เร่งนำส่งคืนเจ้าของโดยไม่อุบอิบทั้งๆที่ชีวิตเดือดร้อนต้องใช้ตังค์

 

 

ขณะเดียวกัน ต้นสังกัดที่ นายดนุพลทำงานอยู่ คือบริษัท แกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด ได้ชื่นชมถึงการทำดี ซื่อสัตย์ มีสปิริตของความเป็นมนุษย์ของนายดนุพล ดังนั้น นายชัย นิมากร ประธานอำนวยการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วย นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการบริษัท, นางนันทนิตย์ นิมากร รองกรรมการผู้จัดการบริษัท กลุ่มผู้บริหาร และเพื่อนพนักงาน ได้มอบเงินเพื่อนำไปรักษา น้องโฟม ที่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ 56,000 บาท

 

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณที่มา : Lovebam Sattayapong