มงคลชีวิต!! เชิญรับฟัง"พระธรรมเทศนาของสมเด็จพระมหามุนีวงศ์"สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ใหม่..กราบอนุโมทนาสาธุในธรรมทาน

มงคลชีวิต!! เชิญรับฟัง"พระธรรมเทศนาของสมเด็จพระมหามุนีวงศ์"สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ใหม่..กราบอนุโมทนาสาธุในธรรมทาน

หลังจากที่ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้ออกมาเปิดเผยว่าบัดนี้ มีพระราชโองการโปรดสถาปนาสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมฺพโร) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เป็นสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และจะมีพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ในเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 2560 ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จดำเนินไปประกอบพระราชพิธีตามราชประเพณีนั้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปการแสดงพระธรรมเทศนา สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่เมื่อ 8 ก.พ. 2560 จากสมาชิกยูทูปที่ใช้เชื่อว่า "เสม็ดใจยักษ์ SamedJaiYak"  พร้อมข้อความระบุว่า ....

สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ แสดงพระธรรมเทศนา เนื่องในวันแสดงมุทิตาจิตแด่หลวงปู่อุทัย สิริธโร ที่มีอายุครบ 76 ปี 56 พรรษา ณ วัดเขาใหญ่ญาณสัมปันโน ต.โป่งตาลอง อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 11 มีนาคม 2555

โดยบางช่วงบางตอนของการแสดงพระธรรมเทศนาระบุว่า...

"...เราทั้งหลายคงจะได้ยิน ได้ฟัง มาว่า ประเทศเรานั้นหรือพุทธศาสนิกชนในประเทศไทยนั้น หนักในทาน เพราะฉะนั้นก็เป็นที่น่ายินดี เขาว่าเราหนักในทาน ผู้ที่มาผ่านมาในประเทศของเรา จึงได้รับความเอื้อเฟื้อด้วยดี ด้วยทั้งวัตถุทาน ทั้งอภัยทานและทั้งธรรมทาน เพราะฉะนั้นของให้เรารักษาทานอันนี้ให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คืออภัยทาน.."

 

 

 

เรียบเรียง Wila

ขอบคุณ  เสม็ดใจยักษ์ SamedJaiYak