"ครูจอมทรัพย์" วอนขอความปลอดภัยหลังศาลตัดสิน...หวั่นถูกทำร้าย!!! หลังมีมติกลับเข้ารับราชการครู (รายละเอียด)

"ครูจอมทรัพย์" วอนขอความปลอดภัยหลังศาลตัดสิน...หวั่นถูกทำร้าย!!! หลังมีมติกลับเข้ารับราชการครู (รายละเอียด)

จากกรณีคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2548 ที่ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครู ถูกศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 2 เดือน ตั้งแต่ปี 2556 ก่อนได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2558 ที่ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อรื้อคดีใหม่ เนื่องจาก นางจอมทรัพย์ ยืนยันขณะเกิดเหตุตนอยู่กับครอบครัวที่บ้าน ซึ่งอยู่ที่ จ.สกลนคร แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นนั้นอยู่ที่ จ.นครพนม หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ได้รับความช่วยเหลือจากเฮียมาร์คเเละทนายวันชัย โดยทางด้านเฮียมาร์คนั้นได้นำเงินที่ได้จากผู้คนที่ต้องการช่วยเหลือคุณครูนั้นเป็นจำนวนเงิน 1 ล้าน 6 พันบาทเเต่ยังมอบให้ 1เเสนบาทเพื่อนำไปสู้คดีที่จะถึงมานี้จนล่าสุดวันนี้ วันที่ 8 ก.พ. 60 ศาลนัดสืบพยานฝ่ายผู้ร้องคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ยื่นคำร้องขอให้รื้อฟื้นคดีใหม่หลังศาลเคยมีคำพิพากษาให้จำคุก 3ปี 2 เดือน ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีกำหนดนัดสืบพยานระหว่างวันที่ 8 -10 ก.พ.60 ทั้งนี้ครูจอมทรัพย์ได้เดินทางมาศาลจังหวัดนครพนม เพื่อรับฟังการตัดสินคดีเกี่ยวกับคดีดังกล่าว

โดยในวันเดียวกันนี้นั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า อกศจ.สกลนคร ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ เมื่อวันเสาร์ที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา 09.30 น. มีมติให้รับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร กลับเข้ารับราชการครู

(คลิกอ่าน : งานเข้าอีกแล้ว เพจดังขู่แรง! เตรียมขุดประวัติ "อัจฉริยะ" หลังเตรียมแฉ "ครูจอมทรัพย์" ไม่ใช่แพะ ท้าเดี๋ยวจะได้รู้สู้กับเงามันเป็นยังไง)

โดยให้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมคือ ใบประกอบวิชาชีพครู และในการประชุม กศจ.สกลนคร ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ เมื่อวันเสาร์ที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา ๑๕.๐๐ น. มีมติอนุมัติตามข้อเสนอของ อกศจ. สกลนคร
โดยเมื่อวานที่ผ่านมานั้นศาลจะทำความเห็น ส่งไปให้สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค 4 ตรวจสอบ แล้วส่งต่อไปยังศาลฎีกาเพื่อให้พิพากษาว่าจะยืนตามคำพิพากษาเดิม หรือกลับคำพิพากษาใหม่ เมื่อศาลฏีกาพิพากษาแล้ว จะส่งคำพิพากษากลับมายังศาลจังหวัดนครพนม และจะนัดคู่ความทั้ง 2 มาฟังคำพิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาระบุว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของสังคม อาจจะใช้เวลาไม่นานในกระบวนการพิจารณาชั้นศาลฎีกา

"ครูจอมทรัพย์" วอนขอความปลอดภัยหลังศาลตัดสิน...หวั่นถูกทำร้าย!!! หลังมีมติกลับเข้ารับราชการครู (รายละเอียด)

โดยเมื่อวานนี้ครูจอมทรัพย์ได้เปิดเผยกับศาลเอาไว้ว่า การนำสืบพยานในคดี รฟ.1/58 เลขแดง ที่2/58 ของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ผู้ร้องขอให้รื้อฟื้นคดีของตน ได้สิ้นสุดลงในเวลา 21.35 น. วันที่ 10 ก.พ.60 รวมพยานทั้งสองฝ่ายใน 3 วัน มีทั้งสิ้น 24 ปาก ประกอบด้วยฝั่งผู้ร้อง 9 ปาก ฝั่งผู้คัดค้าน 15 ปาก ขณะที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ศาลพิมพ์บันทึกคำเบิกความ นางจอมทรัพย์ได้ขอแถลงต่อศาลว่า ตนเองมีความรู้สึกหวั่นจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ใคร่ขอให้ศาลมีบันทึกเรื่องดังกล่าวไว้ด้วย ส่วนนายพงษา ราตรี ทนายฝ่ายครูจอมทรัพย์ได้เปิดเผยภายหลังว่า จะนำความหวั่นเกรงนี้ไปปรึกษากับกระทรวงยุติธรรมต่อไป
         
จากนั้นศาลได้กล่าวก่อนปิดการสืบพยานครั้งนี้ว่า จะส่งสำนวนให้ศาลฎีกาพิจารณา แต่คงใช้เวลาไม่นานนัก เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจมาก เมื่อมีคำพิพากษาส่งกลับมายังศาลจังหวัดนครพนมวันไหน ถึงจะนัดทั้งสองฝ่ายมาฟังการพิจารณาอีกครั้ง เป็นอันว่าการสืบพยานในคดีนี้สิ้นสุดลงครบถ้วน
         
หลังจากนั้นนางจอมทรัพย์ได้เดินลงมายังบันไดหน้าศาล ที่มีทัพสื่อมวลชนปักหลักรอการสัมภาษณ์ พร้อมกับยกมือไหว้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ประชาชนที่ส่งกำลังใจมาช่วย และนักข่าวทุก ๆ สำนัก เมื่อมีการถามถึงการกลับเข้ารับราชการอีกครั้ง ครูจอมทรัพย์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ แล้วบอดี้การ์ดก็รีบนำตัวขึ้นรถยนต์ขับออกจากศาลไป

(คลิกอ่าน : กลับมาดราม่า"ครูจอมทรัพย์" "อัยการ"ปล่อยท่าไม้ตาย...พยานแฉถูกจ้างติดคุกแทน"สับ วาปี"...เอาละหว่า)

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์