เริ่มออกอาการ !!! "ยิ่งลักษณ์" โอดครวญร้องขอความยุติธรรม หลังจะโดนยึดทรัพย์ โดยไม่ต้องรอคำสั่งทุเลาจากศาล

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สืบเนื่องจากการที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับกรมบังคับคดี และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับพวกรวม 6 คน กรณีทุจริตระบายข้าวแบบต่อรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท และรวมถึงกรณีการดำเนินการกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยการใช้คำสั่งทางปกครองในลักษณะเดียวกันนั้น

 

เริ่มออกอาการ !!! \"ยิ่งลักษณ์\" โอดครวญร้องขอความยุติธรรม หลังจะโดนยึดทรัพย์ โดยไม่ต้องรอคำสั่งทุเลาจากศาล

 

สยองรับวาเลนไทน์!!!“วิษณุ”คุยกรมบังคับคดีแล้วให้ยึดทรัพย์“ยิ่งลักษณ์-บุญทรง”ได้เลย

ไม่ต้องรอศาล-ไม่ต้องแจ้งครม.-ไม่ต้องบอกรมว.ยุติธรรมก่อน???

ล่าสุดเฟซบุ๊กของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความว่า

 

"ดิฉันไม่เข้าใจว่านักกฎหมายใหญ่ที่รัฐบาลให้ความสำคัญและไว้วางใจจะใช้ความคิดของตนเองในการให้ข่าวเรื่องการจะยึดทรัพย์สินของดิฉัน โดยไม่คำนึงถึงหลักความเป็นธรรม ทั้งๆที่รู้ว่าดิฉันได้นำคดีไปอยู่ในระหว่างการขอทุเลาคำสั่งและรอผลการพิจารณาจากทางศาลปกครอง
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับดิฉันวันนี้ ท่านกลับไม่ได้คำนึงถึงหลักความยุติธรรมใดๆทั้งสิ้น ไม่ได้คำนึงว่า ศาลกำลังจะพิจารณาการร้องขอของดิฉันอยู่แม้แต่น้อย แต่กลับให้ข่าวว่า พร้อมที่จะยึดทรัพย์ดิฉันทันทีโดยไม่จำเป็นต้องรอคำสั่งจากศาลในเรื่องการขอทุเลาคำสั่งการทางปกครอง และหากศาลมีการทุเลาการบังคับคดีค่อยหยุดกระบวนยึดทรัพย์ แต่ทรัพย์ที่ยึดไปก่อนหน้านั้นก็จะไม่คืน
ดิฉันจึงอยากจะถามอีกครั้งว่านี่หรือนักกฎหมายของรัฐที่เพียรพูดว่าจะคำนึงถึงความยุติธรรมและเป็นกลางกับทุกฝ่าย แล้วอย่างนี้จะหวังให้ผู้เป็นรัฐบาลยุติธรรมกับผู้อื่นในยามบ้านเมืองต้องการเห็นการปรองดองแบบนี้เหรอคะ ขอตั้งคำถามไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ"

ขณะที่ น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งหนังสือตั้งเรื่องเพื่อยึดอายัดทรัพย์นักการเมืองและข้าราชการรวม 6 คน กรณีทุจริตขายข้าวใน รูปแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) วงเงินความเสียหาย 2 หมื่นล้านบาท ว่า ช่วงเช้าวานนี้ (14 ก.พ.) กระทรวงพาณิชย์ได้เชิญกรมบังคับคดีมาหารือว่าจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างในการยื่นตั้งเรื่องเพื่อยึดอายัดทรัพย์ ซึ่งได้ข้อสรุปในเบื้องต้น และได้จัดส่งเอกสารบางส่วนไปให้กรมบังคับคดีแล้ว

 

เรียบเรียงโดย บุญชัย ธนะไพรินทร์ สำนักข่าวทีนิวส์