ยอมไม่ได้..เรื่องเสียหน้า!! ตร.ลาวฟิตจัดลุยกวาดล้างแก๊งยานรกทั่วปท. รวบ "ท้าวคอนปะสง" เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ เครือข่าย "ไซซะนะ" ก็โดน (คลิป)

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมเจ้าพ่อยาเสพติดชาวลาว “นายไซซะนะ แก้วพิมพา” จนเกิดเป็นกระแสกดดันตำรวจลาวอย่างหนัก พร้อมทั้งในสื่อสังคมออนไลน์ลาวยังวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องการจับกุมเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่นี้อย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่ได้เรียกร้องให้ทางการลาวออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีการจับกุม “ไซซะนะ” นั้น

 

 

 

ยอมไม่ได้..เรื่องเสียหน้า!! ตร.ลาวฟิตจัดลุยกวาดล้างแก๊งยานรกทั่วปท. รวบ \"ท้าวคอนปะสง\" เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ เครือข่าย \"ไซซะนะ\" ก็โดน (คลิป)

 

 

 

 

 

ล่าสุด ท่านทองเหล็ก มังหม่อเมก หัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจ กระทรวงป้องกันความสงบ จึงนำทีมแถลงข่าว การปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด ระหว่างวันที่ 16 กันยายน 2559 ถึงวันที่ 24 มกราคม 2560 ดังนี้

 

โดย ท่านทองเหล็ก กล่าวว่า กรมตำรวจสะกัดกั้นและต้านยาเสพติด กรมตำรวจใหญ่ กระทรวงป้องกันความสงบ ได้ดำเนินการกวาดล้างขบวนการยาเสพติด ตั้งแต่ภาคเหนือจรดภาคใต้ จับกุมผู้ต้องหาได้ 33 คน ซึ่งในนั้นมีเครือข่ายแก๊งยาเสพติด “ไซซะนะ แก้วพิมพา” ดังนี้

 

 

 

ยอมไม่ได้..เรื่องเสียหน้า!! ตร.ลาวฟิตจัดลุยกวาดล้างแก๊งยานรกทั่วปท. รวบ \"ท้าวคอนปะสง\" เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ เครือข่าย \"ไซซะนะ\" ก็โดน (คลิป)

         

กลุ่มที่ 1 แก๊งท้าวกิน้อย ผาไซ เมืองสีโคดตะบอง นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมกับพวก 16 คน

 

กลุ่มที่ 2 แก๊งท้าวหวาด พิลาวัน นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมพวก 3 คน

 

กลุ่มที่ 3 แก๊งท้าวคอนปะสง สุกเสิม นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดที่ใหญ่กว่าแก๊งไซซะนะ แก้วพิมพา คอนปะสง สุกเสิม เจ้าพ่อยาเสพติดลาว ที่ใหญ่กว่าไซซะนะ

 

กลุ่มที่ 4 แก๊งท้าวไซซะนะ แก้วพิมพา แขวงคำม่วน เจ้าหน้าที่ลาวได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดไทย จับกุมตัว”ไซซะนะ” ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

 

กลุ่มที่ 5 แก๊งท้าวคอนไท โคดสมบัด เมืองสองคอน แขวงสะหวันนะเขต พร้อมกับพวก 2 คน

 

กรมตำรวจสะกัดกั้นและต้านยาเสพติด ได้ตามยึดทรัพย์ของเครือข่ายยาเสพติด 5 กลุ่มดังกล่าว ปรากฏว่า ได้อายัดบ้านพัก,โรงแรม, ตลาด, ร้านอาหาร, โรงงานเฟอร์นิเจอร์, โรงงานสังกะสี, ตึกแถว, ปั๊มน้ำมัน, รถหรู, เจ๊ทสกี และอื่นๆ

 

นอกจากนั้น วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจลาวยังดำเนินการจับกุมบุคคลที่วิ่งเต้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ โดยจะจ่ายเงินให้ 30 ล้านบาทต่อหนึ่งคน และจะมีการจ่ายเงินล่วงหน้า 10 ล้านบาทให้เจ้าหน้าที่เป็นการมัดจำคอนปะสง ถ่ายภาพร่วมกับไซซะนะ และสีสุก ดาวเฮือง

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากการแถลงข่าวของตำรวจลาว ชาวโซเชียลต่างได้วิพากษ์วิจารณ์มากมาย คนลาวบางมองว่า นี่เป็นการรักษาหน้าของตำรวจลาว ที่ปล่อยให้ทางตำรวจไทยออกข่าวพาดพิงเครือข่ายไซซะนะ ที่หลบหนีอยู่ในลาวเกือบทุกวัน

 

อย่างไรก็ตาม การจับกุม “คอนปะสง สุกเสิม” เจ้าพ่อยาเสพติดที่ใหญ่กว่า “ไซซะนะ” ก็ไม่ได้ทำให้ตำรวจเสียหน้ามากนัก เนื่องจาก “คอนปะสง” เป็นเจ้าของโรงแรม และตลาดใหญ่ในแขวงคำม่วน

 

 

 

 

 

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณที่มา : ໂທລະພາບແຫ່ງຊາດລາວ Lao National Television