ด่วน !!! ชุดเฉพาะกิจดีเอสไอตรวจพบ "น้ำมัน 140,000 ลิตร" ซุกหลังวัดพระธรรมกาย

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

มีรายงานข่าวจากวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ว่า ล่าสุดชุดเฉพาะกิจแจ้งว่าตรวจค้นพบน้ำมัน จำนวน 140,000 ลิตร บริเณพื้นที่หลังวัดพระธรรมกาย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กรมพลังงานเตรียมดำเนินคดี หลังมีข้อมูลพบว่า เตรียมไว้สำหรับใช้กับเครื่องปั่นไฟ

ล่าสุด  พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า   แท๊งก์บรรจุน้ำมันแท๊งก์ละ 20,000 ลิตร จำนวน5-6 แท๊งก์ ที่ถูกตรวจพบเบื้องต้นได้ประสานไปยังสภ.คลองหลวง เพื่ออายัดพร้อมติดต่อเจ้าหน้าที่พลังงานจังหวัดปทุมธานีมาตรวจพิสูจน์ชนิดน้ำมันว่าเป็นเบนซิลหรือดีเซลและจะนำไปใช้เพื่อประโยชน์ด้านใด เพราะการกักตุนน้ำมันจำนวนมากถือว่ามีความผิด อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลพบว่าทางวัดสำรองน้ำมันไว้เพื่อใช้กับเครื่องปั่นไฟกรณีฉุกเฉินถูกปิดล้อมตัดไฟฟ้า สำหรับโทษกรณีกักตุนน้ำมันได้มอบหมายให้สภ.คลองหลวงดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย กล่าวภายหลังพาสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นอุโมงค์ลับ สามารถเดินทางผ่านออกภายนอกวัดได้

แต่แท้ที่จริงแล้วไม่ใช่อุโมงค์ลับไม่ตามกระแสข่าว เป็นเพียงโถงใต้น้ำตก ที่มีไว้วางเครื่องทำปั้มน้ำ แรงดันน้ำตกเท่านั้น มีทางเข้าออกทางเดียว ไม่สามารถทะลุไปไหนได้

ทั้งนี้พระสนิทวงศ์ยังกล่าวอีกว่าโดยภาพรวมพอใจการทำงานของดีเอสไอ ที่ได้ทำตามข้อตกลงที่ได้มีการเจรจากันไว้เป็นอย่างดี ทางเราก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี วอนผู้มีอำนาจยกเลิกมาตรา 44 เพราะกระทบกับหลายฝ่าย

อย่างไรก็ตาม แม้ไม่มีมาตรา 44 เราก็ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ไม่ยืนยันว่าพระธัมมชโยอยู่ที่ใด แม้การข่าวของเจ้าหน้าที่จะเชื่อว่าพระธัมมชโยอยู่ในวัดก็ตาม อีกทั้งทั้งสองวันนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้ปูพรมค้นหาอย่างละเอียดแล้ว

ด้านพระนพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งว่าจะเข้ามาตรวจค้นอีกหรือไม่ แต่จะมีการลดปริมาณเจ้าหน้าที่ ที่รักษาการอยู่แต่ละจุด รอบพื้นที่ควบคุมพิเศษ

รวมถึงจะเปิดโอกาสให้ศิษยานุศิษย์สามารถเดินทางเข้าออก ทำกิจกรรมทางศาสนาได้ตามปกติ แต่ยังคงกำลังไว้อย่างน้อยหนึ่งอาทิตย์

 

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์