ไม่ต้องสงสัยอีกแล้ว-ยิ่งโผล่ยิ่งรู้ว่าพวกเดียวกัน!! "ทนายแดง" หางโผล่อุ้ม"ธรรมกาย" ขณะ"ลิ่วล้อนายใหญ่"ก็อยู่เฉยไม่ได้-โดดป้อง"จานบิน"เช่นกัน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ยิ่งโผล่ยิ่งรู้ว่าพวกเดียวกัน!! "วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายแดง" สุดร้อนตัวโวยรัฐฯ ลุย"ธรรมกาย" ละเมิดสิทธิมนุษยชน กระทำเกินกว่าเหตุ แถมขู่จะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ ล่าสุด นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.เพื่อไทย ร่วมแจมด้วยอ้าง กระทบกับพระและประชาชนที่ไปทำบุญ


วันนี้ (20 ก.พ.) ถือว่าชัดเจนแจ่มแจ้งทีเดียวกับกรณีรัฐฯ ใช้อำนาจมาตรา 44 กำหนดพื้นที่ควบคุมวัดพระธรรมกาย และทำให้รู้ว่า"ธรรมกายกับเสื้อแดง และระบอบทักษิณ" นั้น เป็นพวกเดียวกัน โดย "นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายแดง" สุดร้อนตัวกรณีนี้ ออกมาโวยด้วยประโยคคุ้น ๆ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นละเมิดสิทธิมนุษยชน กระทำเกินกว่าเหตุ


โดย นายวิญญัติ ระบุขอเรียกร้องให้ดีเอสไอ และเจ้าพนักงานของรัฐ ควรปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในการตรวจค้น โดยมีตัวแทนพระหรือตัวแทนของวัดร่วมตรวจค้นต่อหน้า ไม่ใช้อำนาจในการก่อให้เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชน ทั้งต้องให้ความเคารพยำเกรงต่อศาสนสถานอย่างเหมาะสม หากเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจและปฏิบัติหน้าที่นอกกรอบนี้ ถือว่าเป็นการกระทำเกินสมควรแก่เหตุและเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ย่อมไม่อาจได้รับความคุ้มครองยกเว้นความรับผิดใดๆได้ แม้จะมีคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 5/2560 ก็ตาม

 
 

"ดีเอสไอขอให้พระภิกษุ สามเณรและประชาชนออกจากพื้นที่นั้น หมายถึงเฉพาะกลุ่มที่มาปฏิบัติธรรมชั่วคราวไม่ใช่พระจำวัด ในวัดธรรมกายนายวิญญัติ กล่าวว่านั่นคือสภาพการณ์ที่เขียนไว้ แต่ในทางปฏิบัติห่วงว่าอาจไม่เป็นเช่นนั้น และลักษณะของการใช้มาตรการเช่นนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์คล้ายกับการสลายชุมนุมปี 2553" ทนายแดง ระบุ


 


อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันนี้  นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า การใช้อำนาจมาตรา 44 กำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายในการดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย ว่า ส่วนตัวไม่เคยไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย แต่เห็นว่าการดำเนินการกับคนที่มีหมายจับนั้น กฎหมายปกติสามารถดำเนินการได้ ไม่ควรใช้มาตรา 44 ดำเนินการกับคนเพียงคนเดียว เพราะการกันพื้นที่แล้วใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมากเข้าไปดำเนินการนั้นกระทบกับพระและประชาชนที่ไปทำบุญเป็นจำนวนมาก มาตรา 44 ควรใช้ดำเนินการกับเรื่องที่กระทบกับคนหมู่มาก เช่น การออกมาตราการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือกวาดล้างยาเสพติด จะเป็นที่ยอมรับของคนในสังคมมากกว่า

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews