ตร.จ่อเรียก"ฟิล์ม รัฐภูมิ" รับทราบข้อกล่าวหาทำธุรกิจ"E-Money"ผิดกฎหมาย ขณะ"เพย์ออล" เตรียมปิดช่องทางเติมเงิน  (รายละเอียด)

ตร.จ่อเรียก"ฟิล์ม รัฐภูมิ" รับทราบข้อกล่าวหาทำธุรกิจ"E-Money"ผิดกฎหมาย ขณะ"เพย์ออล" เตรียมปิดช่องทางเติมเงิน (รายละเอียด)

 พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึง กรณีที่เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) นายพฤธิพงศ์ ศรีมาจันทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายช่วยงานบริหาร 
 ตัวแทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย  รับมอบหมายจากคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัท เพย์ออลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้ บริการแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ"PayAll" ซึ่งมี นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็นประธานบริษัท กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ในความผิดฐานประกอบธุรกิจอีมันนี่โดยไม่ได้รับอนุญาต   ในเบื้องต้นจะได้หารือกับคณะพนักงานสอบสวน เพื่อออกหมายเรียก นายรัฐภูมิ,คณะผู้บริหาร, กรรมการ, ผู้มีอำนาจ และนิติบุคคล อีก 8 คน มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์นี้

ส่วนพยานหลักฐานในคดีนี้ เชื่อว่ามีน้ำหนักมากเพียงพอ เนื่องจากธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เข้าไปตรวจสอบบริษัทดังกล่าวตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีลักษณะเป็นการขอใบอนุญาตผิดประเภท
          
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ คณะพนักงานสอบสวน จะมีการหารือกับตัวแทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย, สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อหารือรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินคดี รวมถึงการออกหมายเรียก ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนภายใน 7 วัน ต่อไป

ทั้้งนี้หลังจากที่ ธนาคารแห่งประเทศไทยแจ้งความ  นายรัฐภูมิ  หรือ ฟิล์ม  ก็ได้อัดคลิปชี้แจงบริษัทเพย์ออล ได้ผิดพลาดบางข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย เนื่องด้วยเปิดธุรกิจก่อนที่จะได้รับใบอนุญาต โดยที่ผ่านมาตนได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างละเอียด แต่เนื่องจากเป็นโมเดลธุรกิจที่ใหม่มากจึงยังไม่ละเอียดมากพอ พร้อมยอมรับในข้อผิดพลาด และจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย

พร้อมขอบคุณธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง สำหรับคำแนะนำเพื่อจะได้มาพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจของเพย์ออลให้ถูกต้องตามกฏหมาย และยืนยันว่าจะนำพาธุรกิจของเพย์ออลให้เป็นธุรกิจที่ถูกต้อง เพื่อให้เป็นเครื่องมือส่งต่อโอกาสให้กับคนไทยต่อไป

 

ตร.จ่อเรียก"ฟิล์ม รัฐภูมิ" รับทราบข้อกล่าวหาทำธุรกิจ"E-Money"ผิดกฎหมาย ขณะ"เพย์ออล" เตรียมปิดช่องทางเติมเงิน  (รายละเอียด)

   ล่าสุด บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ลงชื่อของฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ไว้ได้ระบุว่า ทางบริษัทพร้อมเข้าชี้แจงและปรับปรุงตามระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทย และให้สมาชิกของเพย์ออล ติดตามความเคลื่อนไหวจากบริษัทโดยตรง ทั้งนี้ ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ใจและความตั้งใจที่จะเป็นองค์กรที่ดี ในส่วนของสมาชิก ขณะอยู่ในช่วงดำเนินการตามคำแนะนำของ ธปท. จะปิดช่องทางการเติมเงินจนกว่าเอกสารจะถูกต้องตามระเบียบของ ธปท. ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และสมาชิกยังสามารถซื้อสินค้าได้เหมือนเดิม
         

แถลงการณ์ 21 กุมภาพันธ์ 2560 Payall -------------------------- บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด Posted by PayAll Official onMonday, 20 February 2017
          "ในส่วนของสมาชิก ในเบื้องต้นระหว่างที่บริษัทกำลังดำเนินการเรื่องตามคำแนะนำของ ธปท. ตอนนี้ บริษัทจะ "ขอปิดช่องทางการเติมเงิน" จนกว่ารูปแบบเอกสารจะถูกต้องตามระเบียบของ ธปท. อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ในช่วงนี้สมาชิกสามารถ 1. ซื้อสินค้าได้เหมือนเดิม..โดยให้ชำระเงินตามมูลค่าสินค้าที่ต้องการซื้อ..และแนบหลักฐานส่งทางไลน์...สินค้าที่ต้องการซื้อ..รหัสสมาชิก ชื่อ-นามสกุล ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่หลังบ้าน ดำเนินการให้เป็นการชั่วคราว และมีการคิดคำนวณคะแนนตามปกติ จนกว่าทุกอย่างจะเข้าสู่เหตุการณ์ปกติ เพื่อปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด 2. การซื้อสินค้าเริ่มต้นแบบ VIP สามารถชำระเงินตามข้อ 1.  3. คอมมิชชั่นโอนเข้าบัญชีธนาคารของสมาชิก ตามที่สมาชิกได้แจ้งไว้ กรณีที่ยังไม่ได้แจ้งหมายเลขบัญชี กรุณาดำเนินการส่งเอกสาร สำเนาบัญชีธนาคารที่ Line @PAYALL จะเริ่มใช้ในวันอังคาร 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป กระบวนการทั้ง 3 ข้อ จะมีการทำรูปภาพอธิบาย และคลิปที่เข้าใจง่าย ส่งตามมาอีกครั้ง"

 

 

 

ตร.จ่อเรียก"ฟิล์ม รัฐภูมิ" รับทราบข้อกล่าวหาทำธุรกิจ"E-Money"ผิดกฎหมาย ขณะ"เพย์ออล" เตรียมปิดช่องทางเติมเงิน  (รายละเอียด)

 

 

รายงานโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์  สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพ เพจเฟซบุ๊กเพจ "PayAll Official"