ไปแบบน้ำขุ่นๆ!!! "พระสนิทวงศ์" แจงเหตุ "ชายฉกรรจ์" แย่งไมค์นักข่าว บอกสงสัยญาติโยมคงเครียด แจ้งโยมไปแล้วว่าให้ทุกคน "รักนักข่าว" ???

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่าน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Keng Keng Keng Keng ได้โพสต์คลิปวีดีโอขณะผู้สื่อข่าวช่องเนชั่นทีวี กำลังรายงานสดอยู่บริเวณวัดพระธรรมกาย  และมีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายสวมหน้ากากอนามัยกำลังยืนบันทึกคลิปวีดีโอ ก่อนเข้าคว้าแย่งไมค์จากผู้สื่อข่าว พร้อมห้ามให้หยุดรายงานสด ขณะเดียวกันยังคงถ่ายวีดีโอจากกล้องมือถืออยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ เมื่อพอผู้สื่อข่าวถามว่าบิดเบือนอย่างไร ให้เปิดหน้าออก กลับไม่ยอมเปิดหน้า (อ่านข่าว : คุกคามเกินไปไหม?!! "ศิษย์ธรรมกาย" สุดกร่าง! เข้าถ่ายภาพผู้สื่อข่าว ก่อนแย่งไมค์ ห้ามให้หยุดรายงานสด!!! (มีคลิป))

 

ไปแบบน้ำขุ่นๆ!!! "พระสนิทวงศ์" แจงเหตุ "ชายฉกรรจ์" แย่งไมค์นักข่าว บอกสงสัยญาติโยมคงเครียด แจ้งโยมไปแล้วว่าให้ทุกคน "รักนักข่าว" ???
 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่ามา (22 ก.พ.60) พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงการกระชากไมค์ผู้สื่อข่าวว่ายังไม่ทราบรายละเอียด แต่อาจจะเป็นความเข้าใจผิด ญาติโยมอาจจะกังวลตึงเครียด เป็นการคาดเดาก็ขออภัยด้วยว่าอาจจะก็ได้ แจ้งไปยังญาติโยมขอให้เมตตาต่อกัน มีความรักในผู้สื่อข่าว และที่ทางวัดประกาศงดสื่อมวลชนสามสำนัก จริงๆห่วงสวัสดิภาพสื่อสามสำนัก เพราะทั้งสามบางทีให้ข้อมูลพาดหัวที่ค่อนข้างยั่วยุด้านอารมณ์กับญาติโยม และบางครั้งมีข้อมูลที่อาจจะบิดไปจากความจริง ญาติโยมอ่านแล้วไม่สบายใจ จึงจำเป็นต้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งสามสำนักคือทีนิวส์ อมรินทร์ และเนชั่น เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพ