ด่วน !!! วัดพระธรรมกายถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ !! ลูกศิษย์รอบนอกดิ้นใช้ "เฟซบุ๊ก" ปลุกระดม

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่รอบนอกวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ โดยการสื่อสารต้องอาศัยเพียงไวไฟของสถานที่ต่าง ๆ ใกล้เคียง ทำให้กลุ่มลูกศิษย์ต้องติดต่อสื่อสารกันผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อแจ้งปลุกระดมว่าตำรวจจะบุกวัด ขณะนี้ได้ตัดสัญญาณการสื่อสารไว้หมดแล้ว

ด้านนาย อัยย์ เพชรทอง แกนนำศิษย์วัดพระธรรมกาย ระบุว่า สัญญาณโทรศัพท์มือถือในเครือข่าย DTAC กับ AIS ถูกตัดแล้ว ขณะนี้ใช้ได้เพียงเครือข่าย True นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า ช่วงเย็นวันนี้จะมีสามเณรบิณฑบาตให้รัฐบาลยกเลิกม.44 เป็นครั้งที่ 3 ก่อนจะมีพิธีตักบาตรเวลา 06.00 น. ในวันพรุ่งนี้ และจัดผ้าป่ายารักษาโรค วันที่ 26 ก.พ. 60

ล่าสุด  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทำการตัดสัญญาณบริเวณรอบวัดพระธรรมกาย ว่า ยอมรับว่าดีเอสไอได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่เข้าร่วมประชุมสรุปสถานการณ์เมื่อช่วงเช้านี้ เพื่อให้ดำเนินการตัดสัญญาณและอินเตอร์เน็ตบริเวณภายนอกและในวัดพระธรรมกาย เนื่องจากพบว่ากลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกายมีการใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดียให้ข้อมูลอันเท็จและทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และเข้าข่ายยุยงปลุกปั่นทำให้กระทบกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนจะมีการตัดสัญญาณเป็นระยะเวลานานเท่าไหร่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการเป็นหนึ่งในมาตรการที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้ตามอำนาจที่คสช.ออกประกาศให้บริเวณวัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ทั้งนี้ คาดว่าเจ้าหน้าที่ได้เริ่มทยอยตัดสัญญาณในบางจุดแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว พ.ต.อ.ไพสิฐ พร้อมด้วยพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักคดีพิเศษภาค ดีเอสไอ ได้เดินทางไปตามจุดคัดกรองที่เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน เพื่อไปแจกจ่ายอาหารและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่

 

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์