เห็นแก่พระพุทธศาสนา !?!?   "พระสนิทวงศ์"  โอดครวญ โปรดยกเลิกม.44 เพื่อคืนความสุขให้ประเทศไทย

เห็นแก่พระพุทธศาสนา !?!? "พระสนิทวงศ์" โอดครวญ โปรดยกเลิกม.44 เพื่อคืนความสุขให้ประเทศไทย

เห็นแก่พระพุทธศาสนา !?!?   "พระสนิทวงศ์"  โอดครวญ โปรดยกเลิกม.44 เพื่อคืนความสุขให้ประเทศไทย

วันนี้(27 กุมภาพันธ์ 2560) เวลาประมาณ 10.00น. ที่ประตู5 วัดพระธรรมกาย พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้แถลงข่าวชี้แจงของวัดพระธรรมกาย โดยก่อนการแถลงพระสนิทวงศ์ได้ขอให้ทุกๆคนร่วมสงบนิ่งไว้อาลัยเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับลุงอนวัชที่แขวนคอตายเพื่อเรียกร้องให้คสช.ยุติการใช้ม.44กับวัดพระธรรมกาย

 

พระสนิทวงศ์แถลงว่าในวันนี้เป็นวันที่12แล้วสำหรับการปฏิบัติงานปิดล้อมวัดพระธรรมกายของเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดการณ์รัฐว่าใช้งบประมาณไปไม่ต่ำกว่า60ล้านบาท และขณะนี้วัดพระธรรมกายได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจึงอยากขอให้นายกรัฐมนตรี เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติ เห็นความสงบของประเทศชาติ เห็นแก่พระพุทธศาสนา เห็นแก่ความรู้สึกของประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ห่วงใยพระพุทธศาสนา ได้โปรดยกเลิกม.44 เพื่อคืนความสุขให้ประเทศไทยและคืนความสงบให้กับบวรพระพุทธศาสนา พร้อมกล่าวว่าขณะนี้ไม่ใช่เหตุของบุคคลคือหลวงพ่อธัมมชโยแล้ว แต่เป็นเรื่องของบวรพระพุทธศาสนา โดยเมื่อทำการตรวจค้นแล้วไม่พบพระธัมมชโยแต่ยังไม่ยอมกลับ ยังใช้อำนาจตามม.44ควบคุมพื้นที่นั้นไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะเพราะไม่ใช่แค่พระวัดพระธรรมกาย หรือประชาชนในพื้นที่เท่านั้นที่เดือดร้อน แต่รวมถึงประชาชนทั่วทั้งประเทศ กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่เผยแพร่ต่อทั่วโลกด้วย

และในวันนี้คณะลูกศิษย์วัดพระธรรมกายและชาวพุทธในยุโรปได้รวมตัวกันเดินทางไปที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์เพื่อประท้วงเรียกร้องในกรณีที่รัฐบาลได้ประกาศใช้.44กับวัดพระธรรมกาย อยู่หน้าองค์กรสหประชาชาติ ซึ่งมีการประชุมใหญ่เรื่องสิทธิมนุษยชน โดยกล่าวว่าเป็นการละเมิดสิทธมนุษยชนอย่างชัดเจน

 

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ยึดของกลางเป็นน้ำมันที่พบในวัดนั้นพระสนิทวงศ์กล่าวว่ามีกลุ่มบุคคลไม่ทราบสังกัดแอบเข้ามาสูบเอาน้ำมันจำนวน98,000ลิตรไปโดยไม่ได้รับอนุญาต มีมูลค่าความเสียหายกว่า1.5พันล้านบาท โดยน้ำมันนั้นใช้สำหรับเติมเป็นเชื้อเพลิงให้กับรถที่ใช้ประกอบศาสนกิจในวัดและรถของญาติโยม ไม่ได้มีไว้เพื่อเป็นเชื่อเพลิงก่อความไม่สงบหรือโก่งราคาเพื่อขายต่อ น้ำมันนี้ญาติโยมนำมาถวายอย่างถูกต้อง จึงไม่ได้ถือเป็นทรัพย์ของกลาง ดังนั้นเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วกรุณานำน้ำมันกลับมาคืนทางวัดพระธรรมกายด้วย

นอกจากนี้พระสนิทวงศ์ยังได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่เผยภาพทรัพย์สินของทางวัดที่เกิดความเสียหายโดยบอกว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่มาทุบทำลาย ได้โปรดออกมารับผิดชอบด้วยเพราะสิ่งนี้ไม่ใช่ทรัพย์สินส่วนตัวของหลวงพ่อธัมมชโย แต่เป็นทรัยพ์สินของวัด เป็นของพระพุทธศาสนาซึ่งได้อุทิศแก่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว

และยังกล่าวถึงเรื่องการฆ่าว่าทางวัดนั้นมีคำสอนย้ำอยู่แล้วว่าการฆ่านั้นเป็นบาปยิ่งการฆ่าตัวตายเองยิ่งเป็นบาป ยืนยันว่าทางวัดไม่สนับสนุนในเรื่องการฆ่าตัวตาย และในวันนั้นที่ลุงอนวัชทำการแขวนคอพระสนิทวงศ์เองไม่ได้รับข้อมูล แต่มาทราบเหตุเมื่อครึ่งชั่วโมงผ่านไปแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

....Sineenut Tnews....