ทุกคำตอบกระจ่างในปัญญา!!!   "สมณะโพธิรักษ์" ชำแหละกรรม "พระธัมมชโย"  โดนอวิชชาครอบงำ กำลังนำพาศิษย์สาวกดำดิ่งอนันตริยกรรมอีกไม่รู้กี่ชาติ!?!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ยังไม่รู้ว่าบทสรุปการค้นหาจับกุมตัวพระธัมมชโยจะจบอย่างไร  แต่สิ่งที่หนึ่งที่น่าจะเป็นความเห็นพ้องของสังคมไทยส่วนใหญ่  ก็คือความจริงแท้ที่สามารถประจักษ์ชัดว่าคำสั่งสอนของพระธัมมชโย สู่คณะสงฆ์และฆราวาส  มีลักษณะบิดเบือนในหลายจุดจากพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และแก่นแท้หลักความจริงแห่งศาสนาพุทธว่าด้วยการหลุดพ้นอย่างแท้จริง

 

ทุกคำตอบกระจ่างในปัญญา!!!   "สมณะโพธิรักษ์" ชำแหละกรรม "พระธัมมชโย"  โดนอวิชชาครอบงำ กำลังนำพาศิษย์สาวกดำดิ่งอนันตริยกรรมอีกไม่รู้กี่ชาติ!?!

ล่าสุดรายการ “เผชิญหน้า"  ทางสถานีโทรทัศน์ “สปริงนิวส์”  ได้เผยเเพร่บทสัมภาษณ์  "สมณะโพธิรักษ์"  เเห่งสันติอโศก ในหัวข้อ "โพธิรักษ์" ชำแหละกรรม "ธัมมชโย"  มีหลายบทหลายตอนที่ถือเป็นแง่คิดให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้สตินำไปใคร่ครวญกับสิ่งเป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน  เมื่อเทียบเคียงย้อนไปดูจากพฤติการณ์ในอดีตของพระธัมมชโย และศิษย์สาวกธรรมกาย    ตามสาระสำคัญบางช่วงบางตอนระหว่างพิธีกรรายการและสมณะโพธิรักษ์  ดังนี้

สันติอโศกเเละวัดพระธรรมกายโดนกล่าวหาว่าบิดเบือนศาสนา วันนั้นสันติอโศกผ่านมาได้เพราะอะไร

 

“สันติอโศกผ่านมาได้ด้วยความจริงเเละไตรปิฎก สันติอโศกถูกตั้งข้อกล่าวหาเเต่ก็ต่อสู้ทางกฎหมาย เเม้เเพ้คดีตามกระบวนการทางสังคม เเละอาตมายอมเปลี่ยนสถานะจากพระเป็นสมณะ ตรงนี้สันติอโศกทำได้เพราะอิงโลกุตระธรรม ทำให้คนมีปัญญา มันเป็นสัจจะเเละธรรมรักษาผู้ประพฤติธรรม”

 

@ วันนี้จะให้ข้อคิดกับวัดพระธรรมกายอย่างไร

 

“ ให้ไปอย่างไรก็ไม่มีทางรู้ เพราะพระธัมมชโยไม่มีความฉลาดทางโลกุตระ เเต่วัดพระธรรมกายฉลาดเเบบนายทุน ไม่มีการยึดไตรปิฎก ส่วนตัวเชื่อว่าพระธัมมชโยไม่ปล่อยวางเเละมีอัตตา รวมทั้งไม่รู้จักคำว่าอัตตาด้วย บุญไม่ใช่สมบัติ เเต่พระธัมมชโยนำบุญไปหลอกขาย พระธัมมชโยคือกบฏต่อธรรมะ จะเจอวิบากกรรมไม่รู้กี่ชาติ"

 

@ หากวันนี้พระธัมมชโยยอมขึ้นศาล  ผลจะเป็นอย่างไร

 

“ เชื่อว่าพระธัมมชโยทำไม่ได้ เพราะมีอัตตา พระธัมมชโยฉลาดเเละรู้ตัวว่าผิดจริง ฉะนั้นไม่มีทางมอบตัว เเละตัดสินใจตายเป็นตายก็ตาม"

 

@ ความรู้จักมักคุ้นกับพระธัมมชโยเป็นอย่างไร

 

“ ส่วนตัวเเล้วไม่เคยเจอพระธัมมชโย เเต่พฤติกรรมที่เเสดงออกมันชัดเจน เเม้อนาคตพระธัมมชโยจะยอมสู้คดี อวิชชาครอบพระธัมมชโยนานไป ปมมันมัดล็อกเข้าไปเเล้ว เชื่อว่า หากสู้คดีพระธัมมชโยจะไม่ได้รับการประกันตัวเเละโดนจับสึก โดยที่พระธัมมชโยรู้ตัวดี”

 

@ถ้ามีข้อชี้แนะถึงพระธัมมชโย  ควรเป็นอย่างไร

 

“ มันยิ่งกว่าลิงเเก้เเเหและสายไปที่จะมอบตัว  เพราะโง่นานไป กลับตัวไม่ได้ สังฆราชเคยบอกว่าปาราชิก เเต่พระธัมมชโยก็ไม่ยอมสึกนั้น เพราะอะไร”

 

@ สถานภาพพระธัมมชโยมีโอกาสยู่ในวัดหรือไม่

 

“ไม่ขอตอบเพราะไม่รู้จริงๆ"

 

@การขัดขวางต่อสู้ของพระเเละศิษย์วัด สะท้อนความคิดอย่างไร

 

“เป็นการปกป้องอวิชชา ปกป้องความเชื่อ เเม้ฉลาดที่ปกป้องเเบบนี้ พระหลายรูปในวัดนี้ เช่น พระสนิทวงศ์นั้น ไม่รู้เดียงสา เเม้จะไม่ใช่เด็กเเล้วก็ตาม”

 

@ฝ่ายรัฐควรดำเนินการอย่างไร

 

“ เชื่อว่าไม่จนทางเพราะหลายคนช่วยคิดเเละฉลาดพอ อดทน ใจเย็น ใช้ความสุภาพ อย่าทำรุนเเรง เหมาะสม เพราะทั่วโลกมองเรื่องนี้อยู่ ตอนนี้มันคือ ธรรมา ธรรมะ สงคราม"

 

@เจตนาวัดพระธรรมกายขึ้นป้ายต้องการอาหารเเละชี้นำเหตุผูกคอตายคืออะไร

 

“ส่วนตัวมองว่า มันเป็นอวิชชาเเละวิบากกรรมที่เกิดขึ้นของเเต่ละคน ขอฝากไปยังพระเเละศิษย์วัดว่า ยอมเถิด ไม่อย่างนั้นจะลำบากกว่านี้ เพราะเป็นอนันตริยกรรมที่มีพระธัมมชโยเป็นคนนำ”

 

"พระพุทธเจ้ามีปัญญาเเละข้ามโลกุตระธรรม เเต่ที่ธรรมกายไม่ใช่"

 

เรียบเรียง  นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มาข้อมูล : สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์