เปิดวีรกรรมลูกผู้ชาย “เสก โลโซ” จากอดีตที่ “ซมซาน” สู่ “ผู้ชนะ” ในวงการเพลงร็อค ยอมทำทุกอย่างได้ “เพราะใจสั่งมา” ?? (รายละเอียด) 

“เสก โลโซ” จากอดีตที่ “ซมซาน” สู่ “ผู้ชนะ” ในวงการเพลงร็อค ยอมทำทุกอย่างได้ “เพราะใจสั่งมา”

เสก โลโซ

1. อดีตที่เคยซมซาน 

       จุดเริ่มต้นของวงโลโซเริ่มเกิดขึ้นจาก เสกสรรค์ ศุขพิมาย (เสก) โดยเสกได้เข้าสู่เส้นทางดนตรีอาชีพโดยการตระเวนเล่นดนตรีอาชีพตามผับในหลายจังหวัด และได้ไปเรียนงานช่างไฟฟ้าที่วิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา จากนั้นก็ได้เจอกับเพื่อนนักดนตรีอาชีพเดียวกันอย่าง อภิรัฐ สุขจิตร์ (รัฐ) และ กิตติศักดิ์ โคตรคำ (ใหญ่) ซึ่งมีความรักในสิ่งเดียวกันนั่นก็คือดนตรีและมีหัวคิดทางดนตรีที่ก้าวหน้าเหมือนกัน โดยเสกชอบแนวดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อกแบบวงเนอร์วานา ซึ่งมีสมาชิกวงเพียงแค่ 3 คน จึงได้ตกลงคุยกันและร่วมกันก่อตั้งวง ในนามโลโซ โดยชื่อของวงดัดแปลงมาจากคำว่า ไฮโซ ซึ่งมาจากคำที่มีความหมายถึงคนชั้นสูง โดยชื่อโลโซนี้เป็นคำที่สะท้อนให้เห็นถึงต้นกำเนิดของวงรวมถึงเป็นการถ่อมตน

นักร้อง เสก โลโซ

 

“ผู้ชนะ” ในวงการเพลง ร็อค

        ในปี พ.ศ. 2541 วงโลโซก็ได้ออกอัลบั้มเพลงชุดที่ 2 ในชื่อ Loso Entertainment อัลบั้มชุดนี้ได้นำพาวงโลโซทะยานมาถึงจุดประสบความสำเร็จสูงสุดวงร็อคเบอร์หนึ่งของประเทศไทย การันตีจากยอดขายอัลบั้มที่สูงเกิน 2 ล้านชุด   เป็นยอดขายที่สูงที่สุดของศิลปินร็อคในแกรมมี่ เพลงในอัลบั้มนี้มีความเป็นร็อคแอนด์โรลมากขึ้นกว่าอัลบั้มชุดที่แล้วที่เป็นเพลงแนวกรันจ์ร็อค มีเพลงเปิดอัลบั้มอย่างเพลง อยากเห็นหน้าคุณ เพลงมันส์สนุกพูดถึงคนที่มีอาการตกหลุมรักอย่างสุดๆ แล้วอยากจะเห็นหน้าคนที่รักนั้นทั้งวันทั้งคืน มีเพลงช้าอย่างเพลง อะไรก็ยอม ซึ่งเป็นเพลงช้าที่บาดใจทั้งคำร้องและทำนองซึ่งเสกแต่งขึ้น ทำให้กวาดความนิยมของแฟนเพลงชาวไทยทั้งประเทศ และเป็นเพลงที่ขึ้นชาร์ตอันดับที่หนึ่งในหลายคลื่นวิทยุทั่วประเทศเป็นเวลานาน แล้วมีเพลง ซมซานเพลงร็อคกวนๆที่สร้างกระแสไปทั่วประเทศ ได้รับความนิยมไปทั่วทุกกลุ่มผู้ฟัง ทำให้เพลงนี้ถือเป็นเพลงร็อคระดับตำนานของประเทศที่ไม่มีใครไม่รู้จัก 

 

เพลง>>>>> ซมซาน 
 

 

 

 

เคยรักฉันบ้างไหม-อยากบอกว่าเสียใจ


ชีวิตส่วนตัวเคยแต่งงานแล้วกับนางวิภากร ศุขพิมาย (กานต์) มีบุตร-ธิดารวม 3 คน ชื่อ น้องเสือ น้องกวาง และ น้องลอนดอน แต่ภายหลังเสกสรรค์มีปัญหาภายในครอบครัว จึงได้หย่าขาดจากกันเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 หลังสมรสกันมานานร่วมยี่สิบปี
เสก โลโซ เเละภรรยา

ในปี พ.ศ. 2559 เสกสรรค์ได้คบหากับ ปภาดา โชติกวณิชย์ (แซนวิช) นักแสดงหญิงสังกัดช่อง 7 สี แต่ไม่ได้สมรสกัน และได้กำเนิดลูกชายที่ชื่อว่า พัฒนศักดิ์ ศุขพิมาย (ชื่อจริงในใบสูติบัตร ชื่อ ด.ช.จอมเก้า โชติกวณิชย์) หรือน้องลีออง เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2560 และได้ประกาศในเพจส่วนตัวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560  และต่อมาได้ประกาศคบหาดูใจกับ อภิสยา พัฒนวรทรัพย์ (อีฟ) เป็นรองอันดับ 1 มิสแม็กซิม Miss Maxim 2009   หลังจากอดีตภรรยา วิภากร ศุขพิมาย (กานต์) ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อ 


เสก กับ เเซนวิส

เสก โลโซ -  แซนวิช ปภาดา 

 

เสก โลโซ -  อีฟ

เสก โลโซ -  อีฟ



 

 

ทำทุกอย่าง “เพราะใจ สั่งมา”

 

 

เสก โลโซ เคยมีเรื่องข่าวอื้อฉาวการไป ตบบ้องหู น้อย วงพรู เหตุเพราะเคืองอีกฝ่ายสะบัดรองเท้าปลิวไปโดนตัวระหว่างทำการแสดงแล้วไม่ยอมขอโทษ น้อย วงพรู ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อครั้งที่ทั้งคู่เดินทางไปแสดงโขนเรื่อง รามเกียรติ์ ตอน นางลอย นาฏกรรมแห่งรักแอนด์โรล ในงานมหกรรมดนตรี Lincoln Center Festival ของโรงละครชื่อดังในนครนิวยอร์ก เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2549 จนตกเป็นข่าวกระฉ่อนข้ามทวีปอยู่พักใหญ่ แต่ทั้งคู่ก็ได้เคลียร์กัน กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม จนกระทั่งมีข่าวฉาวขึ้นมาอีกรอบ
เสก โลโซ เล่นคอมเสิร์ต

 

เมื่อวันที่ ธันวาคม พ.ศ. 2554 มีข่าวการเผยแผร่ภาพของเสกในลักษณะที่คล้ายกับกำลังเสพยาเสพติดแพร่กระจายในทั่วโซเซี่ยลเน็ตเวิร์คอย่างมาก จนกระทั่งมีกระแสในด้านลบและกลายเป็นปัญหาอื้อฉาว เสกเลือกที่จะไม่โต้ตอบในกระแสหลัก แต่มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรับงานตามปกติ



 

การทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา พร้อมทั้งเปิดตัวแฟนสาวคนใหม่ อ้อม พรพิมล เทพพิชัย ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเสก  ภายหลังการแถลงข่าว เช้าวันต่อมาบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยนายกริช ทอมมัส ได้จัดแถลงข่าวพิเศษ จึงประกาศการยกเลิกสัญญากับเสกในที่สุด

กานต์ วิภากร

กานต์

ภาพอดีตภรรยา  กานต์ วิภากร ขณะถูกทำร้าย 



 

เมื่อวันเสาร์ ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559 กรณีนางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อดีตภรรยา ของ “เสก โลโซ” นายเสกสรร ศุขพิมาย ร็อกเกอร์ ชื่อดังโพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊ก สันนิษฐานว่าอดีตสามีทำร้ายร่างกายสาวหล่อ น.ส.ชนกชล บุญเพ็ง หรือ บี ลูกน้องคนสนิทของเธอต่อหน้า “น้องกวาง” ลูกสาวคนกลาง ทั้งที่พยายามห้ามปรามแต่ไม่เป็นผลจนทำให้เหยื่อบาดเจ็บกระดูกกรามหัก รอเช็กเลือดคั่งในสมอง เขียนข้อความว่า “ใครที่มีอำนาจพอที่จะลาก เสก โลโซ เข้าคุกได้ ช่วยที” เพราะถูกอีกฝ่าย คุกคามตลอด ครั้งที่แล้วให้ลูกน้องขับรถชนน้องชายคดียังไม่ไปถึงไหนเลย ล่าสุดมาทำร้ายลูกน้องคนสนิทบาดเจ็บสาหัส พร้อมระบุแจ้งความกับตำรวจ สน.ลาดพร้าวแล้ว โดยศาลได้ฟ้องเสกสรรค์ จำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง รอลงอาญา 2 ปี พร้อมบริการสังคม 3 ครั้ง และจ่ายค่าเสียหายให้คู่กรณีเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท

 

เสก

 

ล่าสุด     นักร้องชื่อดัง “เสก โลโซ” ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 10 นัดภายในวัดที่จ.นครศรีธรรมราช  และกลายเป็นที่วิพากวิจารณ์อยู่ในขณะนี้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ยินดีต้อนรับ"เสก โลโซ" กลับสู่ความยิ่งใหญ่ เล่นคอนเสิร์ต FC เนืองแน่น ด้านอีฟ โพสต์หวาน "อีฟได้ดูแลพี่เสก และทำให้พี่เสกคนเดิมกลับมาได้แล้ว"

-"กานต์ "อดีตภรรยา"เสก โลโซ"โพสต์ขอความช่วยเหลือ"เสี่ยโป้" ลั่น ถึงเวลาที่เธอต้องช่วยฉัน พร้อมสั่งลาลูกน้องลอนดอน

 

 

ขอบคุณข้อมูล : วีกิพีเดีย 



เรียบเรียงโดย :  ศศิณา สุภาพันธุ์