หัวใจเธอยิ่งใหญ่จริงๆ!! คุณครูสาวยอมสละไต ช่วยชีวิตแม่ของนักเรียนที่ป่วยหนักเจียนตาย ให้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

วันที่ 17 ม.ค. 61 สำนักข่าวเมโทร สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้มีการเผยเรื่องราวที่น่าประทับใจคนทั้งโลก เมื่อ ดอนน่า โฮกแลนด์ คุณครูจากโรงเรียนประถม Marsh Pointe ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้มีการเสียสละบริจาคไตของตนเอง เพื่อช่วยเหลือ นางอนาฮิตา โวล์ก แม่ของเด็กชายทรอย โวล์ก วัย 10 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.4 ผู้เป็นลูกศิษย์ของเธอ

 

หัวใจเธอยิ่งใหญ่จริงๆ!! คุณครูสาวยอมสละไต ช่วยชีวิตแม่ของนักเรียนที่ป่วยหนักเจียนตาย ให้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

นางอนาฮิตา โวล์ก และลูกๆ

 

โดย ดอนน่า โฮกแลนด์ ได้มีการสังเกตความผิดปกติของทรอย ผู้เป็นลูกศิษย์ว่าดูซึมเศร้า ไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียน เธอจึงได้เรียกลูกศิษย์คนดังกล่าวมาพูดคุย จึงรู้ว่าแม่ของเด็กชายกำลังป่วยหนัก และกำลังจะตาย ต่อมาเธอจึงได้ไปขอพบกับนางอนาฮิตา โวล์ก ผู้เป็นแม่ของเด็กชาย จึงได้รู้ว่านางอนาฮิตา ป่วยเป็นโรคไตระยะที่ 5 ตั้งแต่ช่วงปี 2558  ต้องทำการฟอกไตเป็นประจำ และในทุกๆวันร่างกายเจ็บปวดทรมานมาก และตัวเธอมีกรุ๊ปเลือดที่หายาก จึงไม่สามารถหาผู้บริจาคไตที่เข้ากับเธอได้ 

และในขณะที่พูดคุยกันนั้นนางอนาฮิตา แม่ของเด็กชาย ได้พูดหยอก ดอนน่า ผู้เป็นคุณครูว่า "คุณสามารถจะบริจาคไตให้ฉันได้ไหม" แต่ใครจะคาดคิดว่าจากคำพูดเล่นๆนั้น จะส่งผลให้คุณครูสาวเกิดความจริงจังขึ้นมา เพราะว่าเธอไม่อาจที่จะทนเห็นลูกศิษย์ทรมานกับการที่จะสูญเสียผู้เป็นแม่ไป และเธอยังมีกรุ๊ปเลือดตรงกับแม่ของลูกศิษย์ เธอจึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการบริจาคไต จนรู้ว่าไตของเธอนั้นสามารถเข้ากับร่างกายของนางอนาฮิตา จึงตัดสินใจแจ้งความประสงค์ที่จะบริจาคไตให้แม่ของลูกศิษย์ทันที
 

 

หัวใจเธอยิ่งใหญ่จริงๆ!! คุณครูสาวยอมสละไต ช่วยชีวิตแม่ของนักเรียนที่ป่วยหนักเจียนตาย ให้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

และเมื่อนางอนาฮิตาทราบเรื่องเมื่อมีคนจะบริจาคไตให้กับเธอ ถึงกับทรุดตัวลงไปร้องไห้อยู่กลางลาดจอดรถ ไม่อยากเชื่อว่ามีคนให้ชีวิตใหม่แก่เธอ และเมื่อทราบว่าคุณครูจะเป็นผู้บริจาคไตให้ เธอถึงกับซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

สำหรับการผ่าตัดเปลี่ยนไตนั้นเกิดขึ้นในวันหยุดช่วงปลายเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้กระทบต่อหน้าที่การสอนหนังสือของดอนน่า และผลการผ่าตัดก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ทั้งดอนน่า และอนาฮิตา มีอาการปลอดภัย โดยดอนน่า คุณครูสาวเผยว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับการช่วยคนๆ หนึ่งให้รอดชีวตกลับมามีสุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิม

 

 

อ่านข่าวต่างประเทศเพิ่มเติม : 

เปิดภาพพายุวิปโยค!! "พายุเอเลนอร์" โหมกระหน่ำถล่มทวีปยุโรป ส่งผลให้หลายประเทศจมบาดาล

 

หนึ่งในล้าน!!! หญิงให้กำเนิดทารกแฝดข้ามปีห่างกันเพียงไม่กี่นาที พี่ชายเกิดปี 2017 น้องสาวเกิดปี 2018

 

คดีสะเทือนใจชาวโลก!!! พ่อใจชั่วกักขังลูกสาวแท้ๆเป็น "ทาสทางเพศ" มานานกว่า 20 ปี ขืนใจจนมีลูก 8 คน