ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ไม่น่าเชื่อ...คนพวกนี้กระสันแต่อำนาจ?! "เฉลิม" โผล่คิดอย่างเดียว"เมื่อไหร่จะกลับมาใหญ่" โดนสวนเคยทำอะไรให้คนไทยบ้าง-นอกจากจ้องจะบดขยี้กฎหมายช่วยทักษิณ การออก พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ที่หากสำเร็จ "ทักษิณ" จะได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ นั่นไงเป็นตัวอย่าง...ไม่นับอีกหลายกรณี รวมทั้งประโยคอันน่าอดสูที่หลายคนจดจำไม่มีวันลืมว่า...."ทักษิณไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพียงแต่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้าม" 

 

 

หลัง ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเก็บตัวเงียบมานาน และแทบไม่มีการเคลื่อนไหวการเมืองใดๆ มาก่อนหน้า ได้ปรากฎตัวและกล่าวผ่านการไลฟ์สดในงานเลี้ยงฉลองคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ต.ดวงเฉลิม อยู่บำรุง สารวัตรฝ่ายอำนวยการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร บุตรชาย โดย ร.ต.อ เฉลิม ได้กล่าวข้อความที่มีนัยยะสำคัญว่า

 

"ญาติพี่น้องที่เคารพ ที่เป็นแฟนคลับของคุณ วัน อยู่บำรุง ขอให้สบายใจได้ สุขภาพพลานามัยผมแข็งแรง ออกกำลังทุกวัน คิดอย่างเดียว เมื่อไหร่จะกลับมามีอำนาจอีก ถ้ามีเลือกตั้งเมื่อไหร่ ก็กรุณานิดเถอะ"

 

ทันทีที่คำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม ได้เผยแพร่สู่วงกว้าง ผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองต่างสวนกลับมาทันควันว่า...ไม่น่าเชื่อ...คนพวกนี้กระสันอำนาจไม่รู้จบ อายุอานามขนาดนี้ ยังอยากจะกลับมามีอำนาจ-ยังอยากจะเป็นใหญ่ และตอนที่เป็นใหญ่ทำให้อะไรให้คนไทยบ้าง นอกจากช่วยทักษิณ โดยเฉพาะการผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ซึ่งเจ้าตัวผลักดันเข้าสู่สภาฯ สมัยประชุมวิสามัญรัฐบาลพรรคเพื่อไทยช่วงกลางปี 2556 (ก่อนถูก คสช.ยึดอำนาจ)  ซึ่งในช่วงนั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทยผลักดันร่างกฎหมายที่แอบแฝงการช่วยเหลือ "ทักษิณ" แบบเผื่อเหลือเผื่อขาด และหวังตบตาสังคมไทยเอาไว้ถึง 2 ฉบับ คือ ร่างของ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแห่งชาติ พ.ศ...ของ นาย วรชัย เหมะ และร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ที่เสนอโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดังกล่าว

 

โดย ร.ต.อ.เฉลิม ให้เหตุผลในครั้งนั้นว่า ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 19 ก.ย.49 เป็นต้นมา  จะได้รับประโยชน์จากร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย ซึ่งต่อมา ส.ส. พรรคเพื่อไทย 163 คนได้ลงชื่อสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฉบับของร.ต.อ.เฉลิม และยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎร...ก่อนนำมาสู่จุจบของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ในอีก 1 ปีต่อมา

 

ขณะที่ทางด้านผู้รู้ทันอย่าง "นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" ส.ส.ปชป. ได้ออกมาชำแหละเกมนี้ของเฉลิมในทันทีว่า องคาพยพของพรรคเพื่อไทยกำลัง "สับขาหลอก" ใช้วิธีเดินเกมหลายขา วางเป้าหมายไว้สุดซอย เพื่อพา "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน

 

"หากสังเกตพรรคเพื่อไทยจะเห็นว่าเป็นการแยกกันเดิน ร่วมกันตี คือเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญควบคู่ไปกับนิรโทษกรรมหรือปรองดอง ทำเป็นคู่ขนานเพื่อให้สอดรับกันตามคำสั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กลับบ้านได้โดยไม่มีความผิดใด ๆ" ส.ส.ปชป. ระบุ

 

ขณะเสียงจาก "กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ที่ต่อสู้กับระบอบทักษิณมานานปี ก็เห็นไปในทางเดียวกับ ปชป.ว่า พ.ร.บ.ปรองดอง จะทำให้คนชื่อ "พ.ต.ท.ทักษิณ" พ้นจากมลทินทั้งปวง พร้อมกับคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท ที่ถูกอายัดไปก่อนหน้านี้เป็นของแถม

 

นั่นคือตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง ผู้ประกาศตัววานนี้ว่า "ในหัวคิดอย่างเดียวเมื่อไหร่จะกลับมามีอำนาจ-มาใหญ่โตในบ้านเมือง" ได้เคยฝากผลงานอันอดสูไว้ให้กับประเทศชาติ...ไม่นับอีกหลายกรณีที่ล้วนแต่...หากไม่นับนายใหญ่แล้ว....คนไทยไม่เคยได้ประโยชน์

 

อ่าน เพื่อไทยรอเวลากลับมา!!!!เฉลิมโผล่ประกาศชัด ตอนนี้คิดอย่างเดียว เมื่อไหร่จะกลับมามีอำนาจอีก??!!