ทักษิณเคลื่อนไหวแล้ว !!! หลังภาพคู่ "ไซซะนะ" เกลื่อนโซเชียล! งานนี้ถึงกับต้องรีบ ส่งทนายไปเคลียร์ด่วน!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายนพดล ปัทมะ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า การที่มีการตัดต่อภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใส่แทนบุคคลอื่นในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายไซซะนะ (คลิกอ่าน : รวบ"ไซนุเด็ง"เครือข่าย"ไซซะนะ"กบดานมาเลเซีย ยึดเงินสดซุกท่อน้ำ 30 ล้าน) ในคดียาเสพติดที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เผยแพร่ภาพนายทักษิณ คู่กับนายไซซะนะในโซเชียลมีเดียเพื่อเป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จให้สาธารณชนเข้าใจผิดว่านายทักษิณ มีความสนิทสนมกับนายไซซะนะ รวมทั้งยังใส่ร้าย ยุยงให้เกิดความเกลียดชังนายทักษิณ เป็นกระบวนการใส่ร้ายที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เช่นกรณีระเบิดที่ราชประสงค์ หรือ กรณีระเบิดที่ภาคใต้ ซึ่งปรากฏแล้วว่าเป็นการใช้ความเท็จใส่ร้ายป้ายสีนายทักษิณ อย่างไร้คุณธรรม

ที่ผ่านมานายทักษิณ ก็พยายามอดทน อดกลั้นและให้อภัยมาโดยตลอด แต่ขบวนการทำลายก็ไม่ได้หยุดหย่อน ในครั้งนี้นายทักษิณ จึงได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บิดเบือนตัดต่อภาพ และโพสต์ข้อความใส่ร้ายทำให้เกิดความเสียหายต่อ รวมทั้งดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ภาพต่อ ซึ่งถือเป็นความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญาและ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์

นายนพดล กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้ยุติการแชร์ภาพตัดต่อ ตนเชื่อว่าการปรองดองจะสำเร็จนั้นไม่ใช่เฉพาะในหมู่นักการเมืองเท่านั้น คนบางกลุ่มที่ยังแบ่งฝักแบ่งฝ่ายต้องร่วมมือด้วย เริ่มจากการเอาความเกลียดชังออกจากใจตนเอง เคารพสิทธิของคนอื่นและไม่นำความเท็จมาใส่ร้ายกัน เพราะประเทศบอบช้ำจากการใส่ร้ายป้ายสี และวาทกรรมสร้างความเกลียดชังมามากแล้ว

(คลิกอ่าน : หัวร้อนเลย!!! "นช.ทักษิณ" ถึงพล่านส่งทนายแจ้งดำเนินคดีคนหมิ่นตัดต่อภาพคู่ "ไซซะนะ" หัวโจกแก๊งค้ายาแพร่โซเชียลผิดพ.ร.บ.คอมพ์)

 

 

เรียบเรียง บุญชัย