ทำสงคราม !!! แถลงการณ์เกาหลีเหนือ "ใช้มาตรการแข็งกร้าวต่อสหรัฐ" ด้านญี่ปุ่นสั่งอพยพคน 6 หมื่น พ้นโสมขาว

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายฮาน ซอง โยล รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวเตือนสหรัฐอย่าได้ใช้กำลังทหารมายั่วยุเกาหลีเหนือ
          นายฮานกล่าวว่า "เราจะเข้าสู่สงคราม หากสหรัฐต้องการ"
          "เรามีระเบิดนิวเคลียร์อยู่ในมือ และเราจะไม่อยู่นิ่งเฉย ถ้าหากสหรัฐชิงโจมตีก่อน" เขากล่าว
          นอกจากนี้ นายฮานยังได้ตำหนิประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ได้สร้างความตึงเครียดมากขึ้นในคาบสมุทรเกาหลีด้วยการส่งข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ และการขยายปฏิบัติการทางทหาร
          นายฮานระบุว่า สหรัฐมีความชั่วร้าย และก้าวร้าวมากขึ้น ภายใต้การบริหารงานของปธน.ทรัมป์ มากกว่าสมัยของอดีตปธน.บารัค โอบามา

ขณะที่ กองทัพเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ในวันนี้ ระบุว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะใช้มาตรการตอบโต้ที่แข็งกร้าวที่สุดต่อสหรัฐ หากยังคงแสดงท่าทีที่ยั่วยุต่อเกาหลีเหนือ
          "เราจะใช้มาตรการตอบโต้ที่แข็งกร้าวที่สุดต่อสหรัฐ และประเทศพันธมิตร โดยจะไม่มีความปราณี เพื่อไม่ให้ผู้รุกรานมีชีวิตต่อไป" แถลงการณ์ระบุ

ขณะคณะมนครีความมั่นคงญี่ปุ่น ประชุมฉุกเฉินถึงมาตรการอพยพพลเรือนชาวญี่ปุ่นกว่า 6 หมื่นคนที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ หากภัยคุกคามจากโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือพุ่งสูง จนเกิดวิกฤตการสู้รบกับเกาหลีใต้ เบื้องต้น เห็นพ้องว่าจะส่งเรือโดยสาร เครื่องบินลำเลียงและเรือทางทหาร เพื่อไปช่วยการอพยพด้วย หากรัฐบาลเกาหลีใต้อนุญาต
         นอกเหนือจากการหารือมาตรการช่วยเหลือชาวญี่ปุ่นในเกาหลีใต้ รัฐบาลญี่ปุ่นยังหารือถึงแผนรองรับ หากชาวเกาหลีเหนือจำนวนมหาศาลลี้ภัยเข้ามาในญี่ปุ่น ทำให้ที่ประชุมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมมาตรการความปลอดภัย และการตรวจคนเข้าเมืองให้เข้มงวดมากขึ้น เพราะหากเกิดวิกฤตที่ชาวเกาหลีเหนือลี้ภัยเข้ามาในญี่ปุ่นจำนวนมากจริง อาจมีทหารเกาหลีเหนือแอบแฝงเข้ามาสร้างความวุ่นวายในญี่ปุ่นได้