หนุ่ม กรรชัย อธิบายละเอียด หลังพ่นคำหยาบใส่ชาวเน็ต

หนุ่ม กรรชัย อธิบายละเอียด ปมพ่นคำหยาบใส่ชาวเน็ต หลังโดนคู่กรณีบล็อคช่องทางพูดคุย

ทำเอาตกใจกันทั้งโซเชียล เมื่อ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดังได้ออกมาคอมเม้นต์กลับชาวเน็ตรายหนึ่ง หลังจากที่เธอได้ระบุข้อความถึงตัว หนุ่ม กรรชัยว่า "หนุ่ม กรรชัย ...เป็นไร" ซึ่งแม้เป็นข้อความที่โพสต์ลอยๆ แต่ก็มีคนรีทวีตกันหลักพัน จนทำให้ หนุ่ม กรรชัย ผู้ถูกพาดพิง เข้ามาเห็นพร้อมได้ตอบกลับแบบสั้นๆ ว่า "แล้ว...หล่ะ เป็นไร"

หนุ่ม กรรชัย

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

หนุ่ม กรรชัย ขออนุญาตชี้แจงหน่อยแล้วกัน คือวันนี้ทำรายการ แล้วมีโอกาสได้คุยกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ตนจึงได้โอกาสถามถึงโทษประหาร ว่ามันเป็นยังไง เพราะโทษประหารมันมี แต่เหมือนก็ไม่ได้ใช้ ที่ตนพูดไปนั้น ตนหมายถึงว่า ว่าโทษประหารมีแล้วไม่ได้ใช้ เช่นนั้น ก็ไม่ต้องมีไปเลยดีกว่า 

หนุ่ม กรรชัย

ต่อหลังจากนั้นได้มีน้องคนหนึ่งในโลกออนไลน์ได้ส่งข้อความเข้ามาในทวิตเตอร์ว่า "หนุ่ม กรรชัย ...เป็นอะไร" จากนั้นตนจึงได้ตอบกลับไปว่า "แล้ว ... หล่ะเป็นอะไร" ซึ่งตนก็ไม่รู้เรื่องอะไร จึงขออยากจะฝากข้อความถึงน้องคนนี้เลย คือเอาจริงๆ ขอโทษที่ตนพูดไม่ดีกับน้องนะ แต่ตนไม่ได้คิดอะไร 

 

"พี่พิมพ์ไปเหมือนแบบขำๆ อ่ะ ประมาณว่า หนุ่ม กรรชัย ...เป็นอะไร อารมณ์ขำๆ แบบ อ้าวแล้ว... หล่ะเป็นอะไร คือเจตนาไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น แต่พอมันกลายเป้นตัวหนังสือแล้วมันอาจจะดูไม่เป็นมิตรเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะครับ"

หนุ่ม กรรชัย
 

จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ได้อธิบายต่อไปว่า จากนั้นน้องเขาก็ส่งข้อความอธิบายมาให้อีกว่า เขาไม่แฮปปี้ที่นักข่าวไปเห็นด้วยในเรื่องที่ว่าโทษประหารนั้นควรจะมีอยู่ คือน้องคนนี้รู้สึกว่าโทษประหารไม่ควรจะต้องมี เนื่องจากเป็นเรื่องของสิทธิมนุษยชน ซึ่งจริงๆ ตนก็เข้าใจ อันที่จริงตนก็มองทุกมุมมอง ตนเข้าใจในทุกๆ คนที่คิด 
 
หนุ่ม กรรชัย ชี้แจงต่อไปว่า ตนเข้าใจว่าบางคนอาจจะมองว่า โทษประหารที่ตัดสินมา บางทีอาจจะไปประหารผิดคน บางครั้งจับแพะไปบ้างก็มี บางคนก็คิดว่าประหารไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะมันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ บางคนก็มองว่าโทษประหารคือควรจะมีอยู่ เพราะไม่เช่นนั้นบางคนมันจะไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

หนุ่ม กรรชัย

บางคนทำไปแล้ว แต่เหมือนได้ลดโทษแล้วก็ได้ออกมาใช้ชีวิตปกติ คนอื่นที่เห็นก็จะมองว่า ตนก็ทำได้ เพราะโดนจับไปก็ไม่โดนประหารแล้วเดี๋ยวก็ได้ลดโทษออกมา มันก็เลยกลายเป็นว่า โทษประหารไม่ศักดิ์สิทธิ์ คือมันมีหลายบริบทที่พูด เพียงแค่น้องมาถาม พี่ว่า ... เป็นอะไรกรรชัย  พี่ก็เลยถามกลับไปว่า แล้ว...หล่ะเป็นอะไร จนตอนหลังน้องเขาถึงได้เฉลยออกมาว่าเป็นเรื่องนี้


"ถ้าพี่พูดไม่เพราะ พี่ขอโทษนะครับ พี่ไม่ได้ตั้งใจ แต่พี่เข้าใจมุมมองของน้องๆ ทุกคน ที่คิดเพราะมันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนจะคิดยังไงก็ได้ เพราะมันเป็นชีวิตของเขา อันนี้ก้ต้องทำความเข้าใจ" หนุ่ม กรรชัย อธิบาย


อย่างไรก็ตาม หนุ่ม กรรชัย ยังได้ท้งท้ายไว้อีกว่า น้องคนดังกล่าวได้บล็อคทวิตเตอร์ทำให้ตนไม่สามารถเข้าไปตอบกลับได้ จึงขอชี้แจงผ่านทางข่าวใส่ไข่ในครั้งนี้ ตนเข้าใจความคิดของทุกๆ คนและตนจะไม่ก้าวล่วงด้วย แต่ที่พิมพ์กลับไปเช่นนั้น เพราะไม่รู้ว่าน้องพูดถึงเรื่องนี้

หนุ่ม กรรชัย


ข้อมูลจาก ข่าวใส่ไข่

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด