ประวัติ "อิงดาว" นางเอกคณะหมอลำเสียงวิหค ที่จากไปอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี

เปิดประวัติ "อิงดาว ดุจดาริกา" นางเอกหมอลำสาวสวย เสียงดี จากคณะหมอลำเสียงวิหค ที่จากไปอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี

กลายเป็นข่าวเศร้าในวงการหมอลำ เมื่อ อิงดาว ดุจดาริกา นางเอกหมอลำเสียงวิหค ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี หลังเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ หลังตกน้ำในสระงานเลี้ยงกลางดึกวันที่ 10 เม.ย. 2566 ที่บ้านของแฟนเพลงคนหนึ่งที่สนิทกันมาก โดยสระมีความลึก 2 เมตร โชคร้ายที่นางเอกหมอลำดังว่ายน้ำไม่เป็น สร้างความอาลัยของแฟนเพลงและเพื่อนร่วมวงการหมอลำเป็นอย่างมาก แม้ในวันนี้เธอจะจากไปแล้ว แต่ผลงานและความน่ารักของ อิงดาว จะยังคงอยู่ในใจของแฟนๆเสมอ

 

ประวัติ อิงดาว นางเอกคณะหมอลำเสียงวิหค ที่จากไปอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี

สำหรับประวัติของ อิงดาว เสียงวิหค หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า อิงดาว ดาริกา และ อิงดาว ดุจดาริกา เกิดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2536 เป็นนักร้องและนางเอกหมอลำ สังกัดคณะหมอลำเสียงวิหค มีความสามารถทั้งด้านการร้องเพลง การเต้น และการเอ็นเตอร์เทนผู้คน โดยเฉพาะน้ำเสียงไพเราะที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงอุปนิสัยน่ารัก นอบน้อม ทำให้เธอดูโดดเด่นเหมือนดวงดาวที่เจิดจรัสเสมอเมื่ออยู่บนเวที และได้รับความรับจากบรรดาแฟนเพลงอย่างท่วมท้น


อิงดาว ได้ทำงานกับคณะหมอลำเสียงวิหคมานานหลายปี โดยเธอมีงานแสดงให้แฟนคลับได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งงานล่าสุดที่ อิงดาว เพิ่งไปแสดงมาก็คือ งานแสดงที่หน้าที่ว่าการห้วยแถลง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางแฟนคลับที่เข้าให้กำลังใจต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

ประวัติ อิงดาว นางเอกคณะหมอลำเสียงวิหค ที่จากไปอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี

จนกระทั่งเกิดเรื่องเศร้าขึ้น โดยช่วงเช้าวันที่ 11 เม.ย. 2566 ได้มีการรายงานข่าวว่า อิงดาว ดุจดาริกา เสียชีวิต ซึ่งผู้จัดการวงหมอลำเสียงวิหค ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของ อิงดาว ว่าคืนวันเกิดเหตุ น้องๆในทีม รวมถึงอิงดาว รวม 10 กว่าคน ได้เดินทางไปบ้านของแฟนคลับที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อไปร่วมปาร์ตี้ 


จากนั้นเวลาประมาณเที่ยงคืนก็ได้เลิกงานปาร์ตี้ ซึ่งทาง อิงดาว ได้หายตัวไป ทุกคนก็พยายามออกตามหาทั้งในบ้าน นอกบ้าน ถนนหน้าบ้านและบริเวณโดยรอบ แต่ก็ไม่พบ กระทั่งมีน้องในคณะหมอลำคนหนึ่ง ได้กระโดดลงสระน้ำไป ก่อนที่เท้าของน้องจะไปสัมผัสโดนร่างของอิงดาวที่นอนอยู่ก้นสระลึก 2 เมตร ทุกคนจึงรับช่วยอิงดาวขึ้นมาและพยายามปั๊มหัวใจ พร้อมกับโทรแจ้งกู้ภัยเร่งส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตอิงดาวเอาไว้ได้ ซึ่งครอบครัวอิงดาวได้รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จังหวัดเลย ทั้งนี้ ทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

 

ประวัติ อิงดาว นางเอกคณะหมอลำเสียงวิหค ที่จากไปอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี

 

ประวัติ อิงดาว นางเอกคณะหมอลำเสียงวิหค ที่จากไปอย่างกะทันหันในวัย 30 ปี