แฟนหนังอาลัยเศร้า "พี่สุชาติ" ผู้สร้างตำนานได้เสียชีวิตลงแล้ว

แฟนหนังอาลัยเศร้า ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง แจ้งข่าว "พี่สุชาติ" เจ้าของคำติดปาก ผู้สร้างตำนานได้เสียชีวิตลงแล้ว

แฟนๆ หนังชื่อดังอย่างฟรีแลนซ์ ถึงกับใจหาย เมื่อ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และ GDH ได้แจ้งข่าวว่า 1 ในนักแสดงคนดังที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานได้เสียชีวิตลงแล้ว 


โดย เต๋อ นวพลได้โพสต์ข้อความยาวเหยีดยว่า "RIP พี่สุชาติ แห่ง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ วันนี้เพิ่งทราบข่าวการจากไปของพี่เพชร ที่รับบทเป็นพี่สุชาติ ในฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ 

 

แฟนหนังอาลัยเศร้า \"พี่สุชาติ\" ผู้สร้างตำนานได้เสียชีวิตลงแล้ว

ซึ่งด้วยความที่เราไม่ได้เจอกันนาน ประกอบพี่เพชร ปกติทำงานเป็นพ่อครัวในกองถ่ายต่างๆ ไม่ได้ประจำกับที่ใดที่หนึ่ง กว่าข่าวจะเดินทางมาถึงผม ก็ล่วงเลยเวลามาเกือบสัปดาห์ (ขอบคุณน้องเปียว ชนาธิป ผกก. ที่เท็กซ์แจ้งมาให้ทราบนะครับ) เลยอาจจะมาแจ้งข่าวกับทุกคนได้ช้ากว่าคนอื่นไปหน่อย ก็ต้องขออภัยด้วย 


การเกิดขึ้นของตัวละครพี่สุชาติ ตอนอยู่ในบทเป็นตัวละครเล็กๆ ตัวหนึ่งที่โผล่มาในหนังแค่ประมาณ 2-3 ซีน ซึ่งพี่สุชาติจะมาติดตัวพร้อมกับเจ๋ (วี วิโอเลต) เสมอๆ ก่อเกิดเป็นคำติดปาก 'ไปค่ะพี่สุชาติ' 


ด้วยความที่บทนี้ปรากฎตัวไม่มาก และพี่สุชาติจะใส่หมวกกันน็อคเสมอ แถมไม่มีบทพูดใดๆ เราเลยชวนพี่เพชร พ่อครัวกองถ่ายของหนังเรามาเข้าฉาก ก็คือวันนั้นพี่เพชรแต่งตัวมายังไงก็ได้ เราแค่ใส่เสื้อกั๊กวิน และ ใส่หมวกกันน็อคเข้าไป เขาก็เป็นพี่สุชาติทันที 

แฟนหนังอาลัยเศร้า \"พี่สุชาติ\" ผู้สร้างตำนานได้เสียชีวิตลงแล้ว

 

ส่วนตำนานพี่สุชาติที่เหลือ เป็นสิ่งที่คนดูทุกท่านมอบให้ เอาจริงๆไม่เคยคิดเลยว่าตัวละครตัวนี้จะเป็นที่จดจำของคนดูมาถึงปัจจุบัน 'ไปค่ะพี่สุชาติ' กลายเป็นคำติดปาก  คำเรียกแทนพี่วิน หรือ กลายเป็นโรลเพลย์ของนักมวยปล้ำ ฯลฯ 


สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากหนังฉาย แม้ว่าพี่สุชาติจะมาแค่ แว้บเดียว แต่จำได้ว่าคนฮาทั้งโรง (มันอาจจะมาแบบผิดที่ผิดเวลาในซีนที่ยุ่นเจ๋ทะเลาะกัน 555) กลายเป็นจำตัวละครนี้ไปได้โดยปริยาย ตัวละครพี่สุชาติ สำหรับผม จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของการที่ 'ทำแบบที่ชอบไปเถิด เดี๋ยวมันจะเกิด มันก็เกิดเอง' 


ผมไม่ได้เจอพี่เพชร นานพอสมควร ครั้งสุดท้ายเจอในกองถ่ายใครสักคนลืมไปแล้ว แต่ผมจำพี่เพชรได้เสมอ คนอื่นอาจจะจำพี่เพชรเป็นทีม catering สำหรับผมพี่เพชรเป็นนักแสดงของผมเสมอ
เสียดายอย่างเดียวที่ปีหน้า ฟรีแลนซ์จะครบรอบ 10 ปี 


พี่เพชรเป็นหนึ่งในคนที่ผมจะเชิญมาร่วมงานฉายแน่นอน แต่พี่เพชรบิดมอไซค์จากเราไปเสียก่อน หน้าที่หนึ่งของภาพยนตร์ คือ การบันทึกบุคคลที่เราเคยพบเอาไว้ให้คงอยู่ตลอดไป ทุกครั้งที่ฟรีแลนซ์ฉายขึ้นบนจอ พี่สุชาติจะได้พาเจ๋ขึ้นมอไซค์ของเขาอีกครั้ง และ พี่เพชรจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งเสมอ 


RIP อีกครั้งครับ . 
นวพล ผกก. ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ"

แฟนหนังอาลัยเศร้า \"พี่สุชาติ\" ผู้สร้างตำนานได้เสียชีวิตลงแล้ว

ภาพจาก Nawapol Thamrongrattanarit