เปิดอายุ "แบงค์ อเนกลาภ" หัวหน้าคณะลิเก "ศรราม น้ำเพชร"

เปิดอายุ "แบงค์ อเนกลาภ" หัวหน้าคณะลิเก "ศรราม น้ำเพชร" ค้นประวัติพระเอกลิเกเงินล้าน ความสามารถในการจัดการวงไม่ธรรมดา

กำลังโด่งดังทั้งคณะ ศรราม น้ำเพชร สำหรับนักแสดงในวง ซึ่งมีหัวหน้าคนเก่งอย่าง แบงค์ ศรราม อเนกลาภ พระเอกเสียงหวาน และ น้ำเพชร อเนกลาภ นางเอกในคณะ ซึ่งใน คณะลิเกศรราม น้ำเพชร ตอนนี้ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์
เปิดอายุ \"แบงค์ อเนกลาภ\" หัวหน้าคณะลิเก \"ศรราม น้ำเพชร\"

 

ศรราม น้ำเพชร ประวัติพระเอกลิเกชื่อดังของคณะศรราม น้ำเพชร ที่ว่ากันว่านักแสดงในคณะศรราม น้ำเพชร ตั้งแต่พระเอก นางเอก ตัวโจ๊ก ไปจนถึงตัวร้าย ล้วนแต่มีแฟนคลับของตัวเองทั้งสิ้น และด้วยพัฒนาการทางการแสดงของลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ลิเกคณะศรราม น้ำเพชร จะสามารถมัดใจแฟนคลับได้ทุกเพศ ทุกวัย จนถึงขั้นที่ว่าตารางงานของคณะศรราม น้ำเพชร มีงานจ้างไปถึงปี 2570 แล้ว

 


ศรราม น้ำเพชร หรือ ศรราม ลูกท่าเรือ ชื่อจริง ศรราม เอนกลาภ ชื่อเล่น แบงค์ พระเอกลิเกเจ้าเสน่ห์ของคณะศรราม น้ำเพชร เกิดวันที่ 19 ธันวาคม 2540 ปัจจุบันอายุ 27 ปี มีพี่สาว 1 คน คือ เฮ็น น้ำเพชร เอนกลาภ เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

 


ศรราม น้ำเพชร เริ่มเรียนรู้การแสดงลิเกมาตั้งแต่เล็กๆ เนื่องจากมีคุณพ่อและคุณแม่เป็นเจ้าของลิเกคณะ มนต์รัก ดวงแก้ว ซึ่งก็คือ มนต์รัก เอนกลาภ และ ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ เมื่ออายุ 4 ขวบ ศรราม น้ำเพชร มีโอกาสออกมาแสดงลิเกหน้าเวทีในบทของตัวโจ๊ก ซึ่งตอนนั้นเป็นเพียงการแสดงท่าทางเท่านั้น ยังไม่มีบทพูด 

 

เปิดอายุ \"แบงค์ อเนกลาภ\" หัวหน้าคณะลิเก \"ศรราม น้ำเพชร\"

แต่พออายุ 6 ขวบ ก็ได้ขยับขึ้นมารับบทพระเอกเต็มตัวในเรื่อง ผีเสื้อทอง เป็นเรื่องแรก และแม้จะอายุเพียง 6 ขวบก็ไม่เป็นอุปสรรคในการจำบทของเขา เพราะต่อให้มีบทยาวแค่ไหนก็ไม่เกินความสามารถของเขาที่จะจดจำบทที่ได้รับ


นอกจะเป็นเจ้าของคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ที่มีงานลิเกที่เขาต้องแสดงเกือบทุกวัน ศรราม น้ำเพชร ยังมีงานอื่นในวงการบันเทิงอีกด้วยทั้งงานเพลงและละคร ที่เขาคนนี้ก็ทำมันออกมาได้ดีเช่นกัน ซึ่งแม้จะงานชุก แต่ แบงค์ ศรราม ก็ยังยืนยันว่า ลิเกต้องเป็นหลัก จะไม่หยุดพักลิเกแล้วมาลุยงานการแสดงในด้านอื่นๆ 


กระทั่งล่าสุด แบงค์ ศรราม เอนกลาภ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของคณะในวัยเพียง 27 ปี ซึ่งต้องดูแลลูกน้องในคณะเกือบร้อยชีวิต ซึ่งในส่วนของ การบริหารในคณะนั้น แบงค์ บอกว่า ตั้งแต่ตั้งคณะมาเรื่องดันเราไม่มี แต่ละคนกว่าจะมีชื่อเสียง

เปิดอายุ \"แบงค์ อเนกลาภ\" หัวหน้าคณะลิเก \"ศรราม น้ำเพชร\"

 

กว่าจะมีแสงให้คนเห็น มันคือความสามารถเฉพาะบุคคล เราเป็นหัวหน้าคณะ เราจะเลือกใครมาเล่นตรงไหน เราดูองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องความขยัน ความเหมาะสม คาแรกเตอร์ สุดท้ายแล้วเราดูผลงานโดยรวม เราเน้นผลงานที่หน้าหน้าเวทีของคณะ ถ้าตำแหน่งไหนทำไม่ดีมันก็เสียชื่อคณะ

 

"เป็นบทบาทหลักของแบงค์ก็คือการเป็นผู้นำทีมงาน แม้งานส่วนตัวเราจะมีโอกาสเข้ามาแล้วแต่สุดท้ายเราก็ต้องมาชั่งน้ำหนักว่ามันกระทบส่วนรวมไหม สุดท้ายเราก็ต้องเลือกส่วนรวมไว้ก่อน ยังไงก็ได้ ตั้งแต่ทำงานมา 20 ปีไม่เคยหยุดเลย และเราจะไม่ยอมให้เสียประวัติแน่นอน" แบงค์ ศรราม อธิบาย 

เปิดอายุ \"แบงค์ อเนกลาภ\" หัวหน้าคณะลิเก \"ศรราม น้ำเพชร\"


ทั้งนี้ น้ำเพชร ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า ในคณะจะขาด แบงค์ ไม่ได้เลย เจ็บป่วยยังไงก็มาเล่น รักษาอยู่แบบคาเข็มก็ต้องมาทำการแสดง ถอดสายน้ำเกลือมาเล่นแล้วค่อยกลับไปแอดมิทต่อ

 

อย่างไรก็ตาม แบงค์ยังบอกความตั้งใจของตนเองอีกว่า จะเป็นกระบอกเสียง เป็นตัวแทนเยาวชนคนหนึ่งที่จะอนุรักษ์ลิเก และจะผลักดันลิเกให้โกอินเตอร์ให้ได้ จะผลักดันไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นสิ่งที่แบงค์ปักธงไว้เลยว่าจะทำให้ได้

เปิดอายุ \"แบงค์ อเนกลาภ\" หัวหน้าคณะลิเก \"ศรราม น้ำเพชร\"

ภาพจาก Sornram Aneklap