สาวเสื้อดำ หน้าเศร้าคุกเข่าเหมือนสำนึกผิด ชาวบ้านมาดูใกล้ๆ พากันเดินหนี

สาวเสื้อดำ นั่งหน้าเศร้าคุกเข่าเหมือนสำนึกผิด ชาวบ้านต่างเข้ามาดูใกล้ๆ ก่อนอ่านข้อความที่เธอเขียนไว้เบื้องหน้า ผู้คนต่างรีบเดินหนีกันให้ไว

สาวเสื้อดำ หน้าเศร้าคุกเข่าเหมือนสำนึกผิด ชาวบ้านมาดูใกล้ๆ พากันเดินหนี ทำชาวจีนส่วนหนึ่งถึงกับงุนงงในการกระทำของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ออกมาคุกเข่าหน้าเศร้ากลางถนน ซึ่งภาพของเธอถูกนำไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์จีนอย่างแพร่หลายกระทั่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังมีคนที่วิพากษ์วิจารณ์เธออย่างหนัก เมื่อได้อ่านข้อความที่เธอเขียนแล้ววางไว้เบื้องหน้า 

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดียของจีน ได้แชร์ภาพเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นบริเวณถนนในเมืองหลูโจว มณฑลเสฉวน ภายหลังจากมีหญิงสาวแต่งตัวแฟชั่น ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมกระโปรงสั้นสีขาว ใส่ถุงน่องบางสีดำ มานั่งคุกเข่าก้มหน้าอยู่กับพื้น เอามือไขว้หลังลักษณะท่าทางเหมือนคนสำนึกผิด หรือกำลังทะเลาะกับแฟนแล้วตั้งใจจะง้อขอคืนดีกับคนรัก


โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตามรายงานท้องถิ่นระบุว่า ผู้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวที่เดินผ่านไปมาต่างให้ความสนใจหญิงสาวรายนี้ พากันหยุดยืนมอง ก่อนจะสังเกตและพิจารณาดูดีๆ ก็พบว่า ที่แท้เธอมานั่งขอรับบริจาคเงิน เนื่องกระดาษที่วางอยู่ตรงหน้าเธอนั้น มีข้อมูลเกี่ยวเธอรวมทั้งความประสงค์ของเธอเขียนไว้  
 

สาวเสื้อดำ หน้าเศร้าคุกเข่าเหมือนสำนึกผิด ชาวบ้านต่างเข้ามาดูใกล้ๆ ก่อนเดินหนีกันอย่างไว

ทว่าด้วยการแต่งกายของหญิงสาวรายนี้ ทำให้ผู้คนต่างไม่เชื่อว่าเธอเดือดร้อนจริง แม้จะมีหยุดมองบ้าง แต่สุดท้ายต่างก็พากันเดินหนีจากไป ไม่มีใครเข้าไปใกล้หรือให้ความช่วยเหลือใด ส่วนเธอก็ยังคงนั่งคุกเข่าอยู่ต่อไปเช่นนั้น ไม่ขยับไปไหน


ทั้งนี้หลังจากภาพถ่ายของหญิงสาวถูกแชร์ไปในสื่อออนไลน์ก็ได้รับความสนใจ หลายคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด หลายคนแสดงความไม่พอใจกับพฤติกรรมของหญิง ไม่เชื่อว่าเธอจะลำบากหรือไม่มีเงิน บ้างก็ถามว่าเธอยังเป็นวัยรุ่นแข็งแรง ทำไมไม่ไปทำงานหาเงิน คนอื่นยังสู้หาอาชีพทำ แม้จะลำบากแต่ก็ไม่ได้มานั่งขอทานฟรีๆ แบบนี้


อย่างไรก็ตาม คอมเม้นต์ส่วนหนึ่งได้วิพากษ์วิจารณ์เสียดสีกล่าวว่า "ฉันนึกไม่ออกเลย ทุกวันนี้ขอทานใส่ถุงน่องสีดำ มันยังดูเหมือนจริงอยู่เหรอ", "ถุงน่องที่เธอสวมอยู่อาจได้รับบริจาคมาก็ได้ !", "ยุคสมัยเปลี่ยนไป คนขอทานดูมีชีวิตที่ดีกว่าฉันอีก ฉันคิดว่าไปเวลาขอทาน ฉันคงจะใส่แค่กางเกงขาสั้นขาดๆ หรือไม่มีเสื้อผ้าจะใส่"

สาวเสื้อดำ หน้าเศร้าคุกเข่าเหมือนสำนึกผิด ชาวบ้านต่างเข้ามาดูใกล้ๆ ก่อนเดินหนีกันอย่างไว

ข้อมูลและภาพจาก 163.com