"กองสลากฯ" เตรียมสำรวจตลาดลอตเตอรี่ หลัง! พิมพ์เพิ่ม 60 ล้านคู่  หวัง! ช่วยฉุดราคาเหลือ 80 บ.

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

                กองสลากฯ เตรียมลงพื้นที่เก็บข้อมูลการจำหน่าย ช่วง ก.พ.-เม.ย.  เพื่อตรวจสอบกลไกตลาดหลังพิมพ์ลอตเตอรี่เข้าระบบเพิ่มกว่า 60 ล้านคู่ เชื่อช่วยกดราคาขายเหลือ 80 บาท

 

 

                เมื่อวานนี้ (4 ก.พ. 59) พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า ตั้งแต่งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์-16 เมษายน 2559 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะลงพื้นที่เก็บข้อมูลการจำหน่ายของผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลทั่วประเทศ หลังจากที่ได้พิมพ์ลอตเตอรี่เพิ่มเข้ามาในระบบกว่า 60 ล้านคู่เพื่อตรวจสอบกลไกตลาดว่าสามารถกดดันราคาให้ปรับลดลงเหลือคู่ละ 80 บาทได้หรือไม่ หากพบว่าเกิดสภาวะลอตเตอรี่ล้นตลาด จนส่งผลให้ผู้ค้าไม่สามารถขายได้ หรือมีปริมาณลอตเตอรี่เหลือสูงเกินไป ก็จะเสนอให้คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลรับทราบทันที

                 หากดูจากผลการสั่งซื้อ-จองลอตเตอรี่ล่วงหน้า ครั้งที่ 9 ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ได้ลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 เพิ่มขึ้น 2.26 หมื่นราย และการสั่งจองงวดวันที่ 1 มีนาคม 2559 มีผู้ที่จองลอตเตอรี่ได้ 4 หมื่นราย รวมทั้งสิ้นประมาณ 6.26 หมื่นราย เชื่อว่าเป็นผู้ค้าตัวจริงที่ต้องการจำหน่ายลอตเตอรี่ ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขายลอตเตอรี่อยู่ในราคาควบคุมตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กำหนดไว้คู่ละ 80 บาทอย่างแน่นอน