รู้หรือไม่!? ตำนานเล่าขานสืบทอดกว่าพันปี เกี่ยวกับทวยเทพ มีเนื้อหาเรื่องของ "การช่วยตัวเอง" อยู่ด้วย!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ใครจะไปคิดมาก่อนว่าการช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่นั้นจะมีตำนานและเรื่องราวที่สืบทอดกันมากว่าพันปีแล้ว ตามตำนานเล่าขานนั้นเองทำให้ทราบว่า แม้แต่เหล่าทวยเทพยังเคยทำกันมาแล้วด้วยซ้ำ!

 

ตำนานแห่งการรช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ (Masturbation) เป็นตำนานที่ไม่แพร่หลายมากนัก ซึ่งได้ถูกอ้างโดย Dio Chrysostom ว่าในมหากาพย์อีเลียด ของโอเมอร์ ซึ่งเป็นมหากาพย์เกี่ยวกับทวยเทพโอลิมปัส หรือนิยายกรีก

 

ได้มีการกล่าวถึง ที่มาแห่งการสำเร็จความใคร่ โดยสังเขบว่า ครั้งเมื่อเทพแพน ผู้เป็นบุตรแห่งเทพเฮอร์เมส มีความสิเหน่หาต่อนางพรายน้ำนามว่า ไซรินซ์ (Syrinx) จึงได้ไล่ตาม จนมาถึงหนองน้ำ แต่กลับต้องผิดหวัง เพราะว่านางพรายตนนี้ทำการวิงวอนขอความช่วยเหลือต่อเทพแห่งลำธาร ว่าให้นางกลายร่างเป็นต้นอ้อดีกว่าต้องตกเป็นเมียตน

 

หลังจากนั้น เมื่อเทพแพน เห็นเข้าก็เกิดความโศกเศร้าเสียใจ จึงทำการตัดเอาต้นอ้อนั้นมาทำ Panpipes เป็นเครื่องเป่าอันมีเสียงไพเราะ แต่ก็ไม่สามารถระบายความโศกเศร้าในใจนี้ได้ และยิ่งทวีความทุกข์ระทมหนัก เพราะความกำหนัดขึ้นไปอีก เพราะไม่สามาระยัดเยียดความเป็นสามีให้กับนางพรายที่ตนแอบรักได้

 

เมื่อเทพเฮอร์เมส ผู้เป็นบิดา ทรงเห็นก็เกิดความสงสารผู้เป็นบุตรยิ่งนัก จึงได้ลงมาสอนวิธีคลายความทุกข์ให้ โดยการให้เอามือกำรอบองคชาติแล้วค่อยทำขึ้นลงพร้อมๆกับจินตนาการไปถึงคนรัก ซึ่งเทพแพน เชื่อฟังและทำตามคำบอกของผู้เป็นบิดานั้น ก็ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายพร้อมกับความเพลิดเพลินใจ เป็นอย่างยิ่งนัก

 

หลังจากนั้น เทพเจ้าแพน ก็ได้นำวิชาความรู้เหล่านี้ มาถ่อยทอดให้แก่คนเลี้ยงแกะ ก่อนเขานั้นจะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ความรู้ให้กับเหล่ามนุษย์โลก จนกระทั้งสืบมาถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังมีตำนานไอยคุปต์ หรืออียิปต์ ซึ่งได้กล่าวถึงเรื่องการสำเร็จความใคร่ปรากฎอยู่ด้วย โดยเนื้อเรื่องเป็นการกล่าวถึง เทพอาตุมได้กระทำการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง โดยการใช้มือ จนหยาดรัชกาม หยดลงสู่ปฐพี และได้ให้กำเนิดเทพชู (Shu)เทพแห่งท้องนภากาศ และเทพีเตฟนุท (Tefnut)เทพีความชุ่มชื้น

 

ซึ่งจากตำนานที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้น จะเห็นได้ชัดว่า การเป็นคนโสด ก็สามารถมีความสุขได้ไม่แพ้กับคนมีคนรักเลย  และเนื่องด้วยในวันวาเลนไทน์ ขอให้เหล่าคนโสดทั้งหลาย อย่าได้คิดอิจฉาหรือ น้อยใจ เมื่อต้องหันไปเห็นเพื่อนสนิท พี่น้องที่เดินจูงมือพาคนรักไปเที่ยวในช่วงเทศกาลนี้ แต่จงใช้ชีวิตในแบบวิถีของตัวเองอย่างเข็มแข็งต่อไป

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล http://www.scholarship.in.th