ลองทำดูนะ!! “ 7 วิธีเซฟตังเที่ยวตามฝัน”...ไปคนเดียวก็เฟี้ยวได้ โดยไม่ต้องง้อใคร!?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

 

          เวลาเราอยู่บนโลกโซชียล ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม หรือแม้แต่ทวิตเตอร์ แล้วเห็นเพื่อนๆของเราโพสต์รูปไปเที่ยวทะเลบ้างหล่ะ! ภูเขาบ้างหล่ะ!  หรือต่างประเทศบ้างหล่ะ! ในใจคิดว่า ... ทำไม? นางดูไปเที่ยวได้ตลอด ปีหนึ่งต้องมีทริปให้อิจฉา 3-4 ครั้งต่อปี ชีวิตดี๊ดี ทั้งที่บ้านก็ไม่ได้รวยมากมาย ทำงานเหมือนๆกัน เอ๊ะ! เธอเก็บเงินยังไง ทำไมเราถึงไม่มีเงินเหลือไปเที่ยวอย่างใครเขา วันนี้เลยมี 7 วิธีง่ายๆ ที่เราลองทำมาแล้ว ได้ไปจริงๆ!! ตามไปดูกันเลย

 

1. เปิดบัญชีใหม่สำหรับเที่ยวโดยเฉพาะ

         การเก็บเงินแยกออกมา จะทำให้เราเห็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นชัดเจนมากกว่าการเอาเงินมาโปะๆ ไว้กับตัวเอง ก่อนจะไปไหนให้ตั้งเป้าเงินเอาไว้ ไม่ใช่คิดว่ามีแล้วค่อยไป เช่น อยากไปโตเกียว ญี่ปุ่น ต้องมีประมาณ 60,000 บาท เราก็แบ่งเงินเดือนที่ได้มาไปเลยอย่างเงินเดือน 20,000 บาท แบ่งไปเที่ยว 3,000 บาท เงินเก็บส่วนตัว 2,000 บาท ให้พ่อแม่ 2,000 บาท อีก 14,000 บาท เอาไว้ใช้ต่อเดือน เราก็ได้เที่ยวแล้วในเวลาเกือบๆ 2 ปี ไปได้ไปชัวร์

2. รายรับรายจ่ายจดไว้ทุกวัน

         ทุกคนน่าจะมีสมาร์ทโฟนหรือสมุดเล่มเล็กๆ ส่วนตัว ตอนเย็นจดไว้เลย ถ้าเกิดประหยัด เราก็มีโบนัสเก็บเพิ่มจากยอดปกติอีก เราแนะนำแอพนี้เลย ซื้อมาจาก App Store ชื่อว่า Cash.Book ช่วยให้การทำรายรับรายจ่ายสะดวกและง่ายขึ้นมาก

3. อดทน+อดออม

         อยากมีเงินเก็บเพิ่ม ลองบังคับตัวเอง 90 วันดูว่าให้เราตัดอะไรไม่จำเป็นออกจากชีวิต เลิกเที่ยว เลิกช๊อป เซฟเงินกับตัวเองเอาไว้ไปเที่ยวเปิดโลก แลกกันไปเลย แล้วจะตกใจว่าเราเสียเงินกับเรื่องที่ไม่จำเป็นไปเยอะขนาดนี้เลยเหรอ

4. ไม่กินข้าวนอกบ้านไปพักหนึ่ง

         ไปกินข้าวนอกบ้าน 1 มื้อต่อหัวตกเกือบ 500 บาท ลองเปลี่ยนเป็นมากินข้าวที่บ้าน แต่ไม่ต้องถึงขนาดใครชวนไม่ยอมไปไหนเลย ก็ไม่น่าจะไหวนะจ๊ะ!

5. เช็คทุกอย่างล่วงหน้า

          ก่อนที่เราจะไปเที่ยวที่ไหนสักแหล่งให้เราทำลิสต์ไว้เลยว่าจะไปที่ไหน ค่าเดินทางเท่าไหร่ ค่าที่พักเท่าไหร่ ค่ารับประทานอาหารและค่าอื่นๆ นอกเหนือจากนี้มีอะไรบ้างที่เราต้องจ่าย เพราะไปถึงตรงนั้นจริงๆ จะมีจิตแตก เผลอรูดเพิ่มอีกเป็นหมื่นๆ กลับมาใช้หนี้หัวโต ที่สำคัญเราจะได้เตรียมเงินสดติดตัวเอาไว้ด้วย

6. งานเซลส์ทำอะไรเราไม่ได้

          เมื่อเรามีเป้าหมายว่าจะไปเที่ยว ก็ท่องไว้เลยว่าของไม่จำเป็นจะซื้อมาให้รกบ้าน รกตู้เสื้อผ้าและเสียเงินทำไม ถ้ารู้ว่าจิตอ่อน พยายามเลี่ยงๆ ไม่ต้องไปห้างบ่อย อยู่บ้านจะได้ประหยัด หรือไม่ก็โอนเงินช็อปเข้าบัญชีเที่ยว ตัดใจไปเลย

7. ทยอยทำทีละน้อย

          ถ้าอยากไปเที่ยวและไปเอง ให้เราได้ราคาที่ถูกกว่า ต้องศึกษาให้เยอะหน่อย ก่อนจะซื้อตั๋วเครื่องบิน ลองเทียบราคาใน Skyscanner ก่อน โรงแรมก็ไล่ดูไปเรื่อยๆ ว่าราคาถูก เดินทางสะดวกหรือเปล่า ลองใช้หลายๆ เว็บทั้ง Agoda, booking.com หรือ airbnb เพราะจะทำให้เราสะดวกและไม่เสียเวลา แถมยังได้ราคาที่ถูกลงอีกด้วย!

 

           นี่เป็นวิธีง่ายๆ ที่นำมาแนะนำให้ทุกท่านได้ลองทำตามกันดู หวังว่าทุกคนจะลองทำตามและได้ผล เชื่อเลยว่าอีกไม่นาน "ทริปในฝัน" ของคุณจะเป็นจริงในสักวัน จะไปคนเดียว จะไปกับแฟน จะไปกับเพื่อน หรือจะไปกับครอบครัวงานนี้ก็สนุกสุดเหวี่ยงได้ด้วยเงินเก็บของตัวเองโดยไม่ต้องง้อใคร!!

 

ข้อมูล : ลองทำดูนะ!! “ 7 วิธีเซฟตังเที่ยวตามฝัน”...ไปคนเดียวก็เฟี้ยวได้ โดยไม่ต้องง้อใคร!?