ใครติดใจ "ลมหนาว" ห้ามพลาด!! "ลำปางหนาวมาก" หนาวจนต้องร้องขอชีวิตระลอกใหม่กำลังมาเยือน !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

 


วันนี้(31 ม.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง สามารถวัดอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณพื้นราบที่ตัวเมืองลำปาง วัดได้ 12.5 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าอุณภูมิลดลงกว่าเมื่อวานมาก ในขณะที่เมื่อวานตอนเช้าวัดได้ต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงกลางวันอุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 32 องศาเซลเซียส


นายทิวา พันธ์ไม้สี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง กล่าวว่า ขอเตือนประชาชนให้ระวังสุขภาพร่างกายที่อาจจะป่วยจากเป็นไข้หวัด เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยในช่วงระหว่างวันที่ 1-4 ก.พ.นี้ ให้ระวังสภาพอากาศที่หนาวเย็นอีกครั้ง แต่อุณหภูมิจะไม่ลดลงรวดเร็วเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดว่า อุณหภูมิเฉลี่ยพื้นราบจะอยู่ที่ 11 – 13 องศาเซลเซียส ส่วนหุบเขา และยอดดอยจะต่ำกว่า 7 องศาเซลเซียส โดยในบางพื้นที่อาจจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ โดยขอให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ลำปาง ทั้ง 13 อำเภอ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในหุบเขา และยอดดอย ให้เตรียมรับมือสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วง 1-4 ก.พ.นี้


ทั้งนี้ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวรับลมหนาวที่ภาคเหนือหรือลำปางในช่วงนี้ก็อย่าลืมเสื้อผ้าหนาๆห่มแล้วอุ่นกายไปด้วย เพื่อจะได้ไม่ต้องหนาวจนต้องร้องขอชีวิต