"หลวงปู่พุทธะอิสระ" รุดถึงปปช. ยื่นหนังสือถอดถอน "พระธัมมชโย" (คลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 


เมื่อวันที่ 2 ม.ค.59 หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เดินทางไปที่ สำนักงานคณะกรรมการ ปปช. เพื่อยื่นหนังสือ ขออำนาจ ปปช.ตรวจสอบ 2 หน่วยงานที่มีพฤติกรรมปกป้องอลัชชี (ผู้ไม่อาย) โดยระบุเนื้อหาดังนี้

 

 

 

 

 


หลวงปู่พุทธะอิสระ: ถามมั้ย ไม่ถามเดี๋ยวตอบเองนะ

 


นักข่าว: วันนี้มาที่ ปปช. เพื่อที่จะยื่นหนังสือเรื่องอะไรบ้างอ่ะคะ

 


หลวงปู่พุทธะอิสระ: วันนี้จริงๆ มาเพื่อขออำนาจให้ ปปช. ได้ตรวจสอบสองหน่วยงานที่มีพฤติกรรมปกป้องอลัชชี มาตลอดเวลา เห็นสมควรที่จะมีการตรวจสอบได้แล้วว่า DSI ได้มีหนังสือชี้แจง ชี้มูลความผิดของธัมมชโย เป็นเอกสารลับ ตั้งแต่วันที่ 8 ให้กับหน่วยงาน 2 หน่วยงานก็คือ สำนักพุทธ กับมหาเถรสมาคม ให้เร่งรัดในการดำเนินการกับธัมมชโยตามพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช คืนเงินแล้วยังไม่พอต้องจับสึกด้วย ถ้าคืนเงินเฉยๆ แล้วยังไม่ได้จับสึก ก็ถือว่ายังไม่ได้ดำเนินการตามพระบัญชาให้สิ้นสุด ชั้นก็ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักพุทธว่าให้เร่งรัดดำเนินการ แต่เค้าก็ตอบกลับมาว่า ได้ดำเนินการเสร็จสิ้น ตามกฎนิคหกรรมไปแล้ว ซึ่งเราก็เห็นว่ามันเข้าองค์ประกอบความผิดของสำนักพุทธแล้ว ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 เพราะหน่วยงานของรัฐสองหน่วยงาน หน่วยงานหนึ่งก็เป็นหน่วยงานอิสระ องค์กรอิสระ อีกหนึ่งหน่วยงานก็เป็นหน่วยงานด้านความมั่นคง ชี้ชัดว่า ธัมมชโย ต้องอาบัติปาราชิก ตั้งแต่ปี 42 ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ มหาเถรและสำนักพุทธ ต้องเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามนั้น ตามธรรมวินัยและกฎหมายบ้านเมือง แต่ไม่ยอมทำ

 

 

แล้วเราก็ทำหนังสือแจ้งเตือนไป กลับได้หนังสือตอบกลับมาว่า เรื่องได้สิ้นสุดไปนานแล้ว กฎนิคหกรรมได้ดำเนินไปถึงที่สุดแล้ว ซึ่งก็ไม่มีผลของกฎนิคหกรรมแจ้งให้สาธารณชนรับรู้ แล้วก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ ต่อ นอกจากขอให้คืนทรัพย์เฉยๆ จะอ้างว่าสิ้นสุดไม่ได้ เพราะในพระวินิจฉัยตัดสินไว้ชัดว่า พระสังฆราชให้ธัมมชโยสึก แต่ยังไม่สึก ยังอยู่ถึงวันนี้ แล้วก็ยังไปอวยยศให้เป็นชั้นเทพในปี 54 อีก เพราะฉะนั้นก็เลยคิดว่า มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องจัดการกับองค์กรที่ปกป้องอลัชชีสงฆ์ ให้เสร็จสิ้นเสียที ก็เลยมาขอพึ่้งบารมีของปปช. ให้เร่งรีบดำเนินการ แล้วก็เอาหลักฐานทั้งหมดมายื่นให้ แล้วก็ขอให้เค้าพิจารณาดูว่า จะทำอย่างไรกับบุคคลที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157